Hotline: 1900 636 510
HOME

Bật Mí 11 Cách Kích Thích Mọc Tóc Cho Nữ Lẫn Nam Không Nên Bỏ Qua

22/08/2023

Tình trạng tóc gãy rụng, xơ rối luôn là vấn đề “đau đầu” thường gặp ở nhiều người, không chỉ riêng nữ giới. Điều này làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mái tóc và khiến cho bạn trở nên tự ti hơn rất nhiều. Vì thế, các giải pháp hỗ trợ kích thích mọc tóc được nhiều chị em quan tâm. Trong bài viết này Thế Giới SkinFood sẽ giúp tìm hiểu cách kích thích mọc tóc đơn giản, hiệu quả nhanh chóng.

Kích thích mọc tóc bằng việc bổ sung các dưỡng chất từ thiên nhiên

Kích thích mọc tóc bằng việc bổ sung các dưỡng chất từ thiên nhiên

1. Các yếu tố dẫn đến quá trình mọc tóc chậm

  1.1. Thiếu vitamin

Vitamin có một vai trò vô cùng quan trọng trong mọi hoạt động của cơ thể. Cùng với đó, vitamin còn hỗ trợ sự phát triển của tóc và một số chất dinh dưỡng không thể thiếu như sắt, vitamin A, B, C, D, niacin (vitamin B3) và kẽm. Việc thiếu hụt các vitamin này thường xảy ra ở những người ăn kiêng và ảnh hưởng đến quá trình phát triển của tóc.

  1.2. Căng thẳng và mắc bệnh

Khi rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi cơ thể sẽ sản sinh ra một số chất giúp bạn vượt qua tình trạng này. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng kéo dài có thể gây suy yếu, làm giảm sức đề kháng và khả năng tự lành vết thương của cơ thể. Điều này làm cho hệ thống miễn dịch suy yếu dần và tác động xấu tới các cơ quan quan trọng như tim, phổi, não và thậm chí cả các cơ quan ít quan trọng hơn như da, nang lông - tóc.

Tình trạng căng thẳng và áp lực có khả năng gây ra hiện tượng tóc rụng

Tình trạng căng thẳng và áp lực có khả năng gây ra hiện tượng tóc rụng

  1.3. Dị ứng thuốc

Sử dụng thuốc hóa trị gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của tóc. Chúng có khả năng gây ra hai dạng rụng tóc chính là Anagen Effluvium (AE) và Telogen Effluvium (TE). Các tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc làm loãng máu, thuốc chống trầm cảm và thuốc chẹn beta có khả năng gây ra tình trạng tóc rụng và tốc độ mọc tóc chậm hơn.

  1.4. Mất cân bằng hormone

Mất cân bằng nội tiết tố là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng rụng tóc ở phụ nữ và nếu không được phát hiện sớm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc, gây nên tình trạng rụng, tóc mọc chậm mà không rõ nguyên nhân cụ thể.

 1.5. Sử dụng nhiều công cụ tạo kiểu tóc

Máy sấy, máy ép hay máy uốn tóc là những công cụ hỗ trợ cho phái đẹp trong quá trình tạo kiểu tóc. Tuy nhiên, chúng có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe của tóc, làm cho tóc trở nên yếu và dễ gãy.

Gãy rụng tóc do sử dụng nhiệt độ cao

Gãy rụng tóc do sử dụng nhiệt độ cao

  1.6. Do di truyền

Ngoài các nguyên nhân trên thì yếu tố di truyền cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Giai đoạn phát triển của tóc có thể kéo dài từ 2 đến 7 năm, tuy nhiên đây chỉ là thang đo trung bình và sẽ có sự biến đổi giữa mỗi người. Nếu bạn thuộc nhóm có chu kỳ ngắn thì việc kích thích mọc tóc dài hơn sẽ gặp nhiều khó khăn do giai đoạn phát triển tóc ngắn hơn.

2. Tổng hợp 11 cách kích thích mọc tóc đơn giản, dễ áp dụng cho nữ lẫn nam

  2.1. Bổ sung dinh dưỡng kích thích mọc tóc

     Vitamin nhóm B

Ngoài việc cung cấp năng lượng cho cơ thể qua quá trình chuyển hóa protein, chất béo, carbohydrate, vitamin nhóm B còn hỗ trợ sức khỏe làn da và tóc. Vitamin nhóm B giúp cung cấp độ ẩm cho da đầu, tác động làm tóc mọc dày và nhanh dài hơn. Bạn có thể, bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B như ngũ cốc, rau lá xanh, nấm, lòng đỏ trứng gà, hải sản, gan động vật,...

    Axit béo omega-3

Axit béo omega-3 là một trong những dưỡng chất quan trọng có lợi cho sức khỏe của tóc. Omega 3 giúp cải thiện sức khỏe của da đầu và tóc từ bên trong, tăng cường độ bóng mượt và khả năng chống gãy rụng, từ đó cho tóc trở nên chắc khỏe hơn từ gốc.

Bổ sung vào chế độ ăn các loại thực phẩm giàu omega-3

Bổ sung vào chế độ ăn các loại thực phẩm giàu omega-3

    Thực phẩm giàu đạm

Keratin là loại protein quan trọng tạo nên cấu trúc chính của tóc. Nếu cơ thể thiếu keratin và protein, có thể dẫn đến nhiều vấn đề như sợi tóc yếu, khô, chẻ ngọn, dễ rụng. Vậy nên, cung cấp đủ lượng đạm giúp duy trì sức khỏe và vẻ đẹp của tóc.

    Bổ sung Vitamin D kích thích mọc tóc 

Vitamin D có vai trò kích thích mọc tóc và sự phát triển của các tế bào mầm tóc đúng chu kỳ và khỏe mạnh. Từ đó, giúp tóc trở nên chắc khỏe và hạn chế xơ rối, gãy rụng. 

    Vitamin E kích thích mọc tóc 

Vitamin E là chất chống oxy hóa quan trọng, giúp bảo vệ tế bào da và tóc khỏi tác động của gốc tự do hay các tác nhân gây hại khác Ngoài ra, vitamin E còn có khả năng tăng cường tuần hoàn máu đến da đầu, giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc.

  2.2. Giới hạn các loại thực phẩm có thể gây hại cho tóc

Lựa chọn thực phẩm và duy trì thói quen không tốt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của tóc. Bạn nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán, đồ nướng,... Bên cạnh đó, các loại thực phẩm chứa nhiều đường, thức uống chứa cồn cũng nên được sử dụng ở mức cho phép để bảo vệ sức khỏe cho tóc cơ thể.

  2.3. Hạn chế nhiệt lên tóc

Sử dụng thường xuyên các loại máy sấy, máy ép tạo kiểu tóc có thể làm cho tóc trở nên hư tổn. Bởi nhiệt độ cao sẽ làm cho tóc trở nên mềm yếu hơn, dễ gãy rụng. Do đó, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm dưỡng tóc trước khi thực hiện các bước tạo kiểu bằng nhiệt.

  2.4. Kiểm soát căng thẳng

Một trong những mẹo kích thích mọc tóc là giảm thiểu, kiểm soát tình trạng căng thẳng. Stress, căng thẳng kéo dài có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc, gây gãy rụng nhiều hơn. Thay vào đó, bạn nên giữ cho cơ thể thoải mái, luyện tập thể dục thể thao,... 

  2.5. Ngủ đủ giấc và bảo vệ tóc khi ngủ

Có thể bạn chưa biết, thức khuya hay mất ngủ có thể tạo ra các gốc tự do trong cơ thể, gây tổn hại cho sức khỏe da đầu, bên cạnh đó còn cản trở sự phát triển của tóc. Do đó, bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm, để duy trì cả sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần. Khi ngủ, hãy để tóc được thả tự nhiên để hạn chế tác động và không nên đi ngủ khi tóc vẫn còn ẩm.

Ngủ đủ giấc và thả tóc thẳng tự nhiên

Ngủ đủ giấc và thả tóc thẳng tự nhiên

  2.6. Bỏ thuốc lá (nếu có)

Việc hút thuốc lá có thể làm suy giảm lưu thông máu trong cơ thể, tác động đến hoạt động của các nang tóc và dẫn đến việc tóc mọc chậm. Bên cạnh đó, còn gây suy yếu cho tế bào mầm tóc, kìm hãm quá trình mọc tóc và dẫn đến tình trạng tóc dễ rụng. Vì vậy, việc từ bỏ thuốc lá không chỉ có lợi cho sức khỏe tổng thể mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng tóc rụng một cách nghiêm trọng hơn.

  2.7. Tìm hiểu kỹ các tác dụng phụ trong các loại thuốc sử dụng

Một số loại thuốc khi sử dụng có thể gây rụng tóc như thuốc kháng nấm, chống đông máu, giảm cholesterol, ức chế miễn dịch, điều trị cao huyết áp, chống trầm cảm,... Do đó, khi bạn sử dụng thuốc để điều trị bệnh và nhận thấy tóc rụng một cách bất thường thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ để khắc phục kịp thời.

  2.8. Kích thích mọc tóc bằng việc sử dụng keratin

Keratin là loại protein tự nhiên có vai trò quan trọng trong cấu trúc của tóc và thường được tổng hợp từ các nguồn dưỡng chất như protein, vitamin và khoáng chất. Do đó, bạn có thể sử dụng các phương pháp chăm sóc tóc với keratin như uống, kem ủ tóc để kích thích mọc tóc nhanh và chắc khỏe. 

Kích thích mọc tóc bằng việc ủ tóc với keratin

Kích thích mọc tóc bằng việc ủ tóc với keratin

  2.9. Sử dụng thuốc bôi ngoài minoxidil

Minoxidil là loại thuốc được FDA phê duyệt để điều trị tình trạng tóc rụng và thường được sử dụng bằng cách bôi trực tiếp lên da đầu. Tuy nhiên, việc sử dụng nên cần được chỉ định bởi bác sĩ, do Minoxidil có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như kích ứng da, nổi mẩn đỏ và bong tróc da đầu. 

  2.10. Kích thích mọc tóc bằng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP)

Liệu pháp PRP (Platelet-Rich Plasma) là phương pháp được sử dụng để kích thích mọc tóc bằng việc tiêm huyết tương giàu tiểu cầu từ máu vào vùng da đầu có tình trạng tóc rụng để kích hoạt sự phát triển của nang tóc. Để duy trì kết quả, phương pháp PRP thường cần phải tiến hành định kỳ 3-6 tháng/ lần.

  2.11. Dùng các nguyên liệu tự nhiên để kích thích mọc tóc

  • Dầu dừa chứa vitamin E, omega-3 và acid lauric, giúp dưỡng ẩm cho tóc cũng như hỗ trợ quá trình mọc tóc.

  • Dầu oliu giàu axit béo, vitamin E, A, K, D, cung cấp dưỡng chất cho nang tóc và có khả năng cải thiện tình trạng gãy rụng, kích thích mọc tóc chắc khỏe.

  • Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất như protein, chất béo, các loại vitamin (A, D, K, B12), folate, kali,... có khả năng hỗ trợ sức khỏe và phát triển của tóc.

  • Sữa chua có khả năng nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc. Axit lactic trong sữa chua giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc khỏe mạnh.

  • Nha đam có chứa lượng lớn nước, vitamin và khoáng chất, hỗ trợ việc cung cấp độ ẩm cho tóc và thúc đẩy quá trình phát triển của nang tóc.

Áp dụng các thành phần tự nhiên để chăm sóc cho mái tóc của bạn

Áp dụng các thành phần tự nhiên để chăm sóc cho mái tóc của bạn

3. Top 5 sản phẩm kích thích mọc tóc bạn không nên bỏ qua

  3.1. Nước Dưỡng Tóc Giảm Gãy Rụng Và Làm Mềm Tóc Tinh Dầu Bưởi The Cocoon Pomelo Hair Tonic 140ml

The Cocoon Pomelo Hair Tonic có chiết xuất chính từ vỏ bưởi giàu vitamin quan trọng cho sức khỏe tóc, bao gồm vitamin A, vitamin C, Pantothenic Acid, chất xơ, đồng, kali, biotin và vitamin B1. Những dưỡng chất thiết yếu này hoạt động cùng nhau để bảo vệ, làm sạch và phục hồi da đầu cùng tóc. 

Bên cạnh đó, tinh dầu bưởi còn được biết đến với khả năng kháng khuẩn, chống oxy hóa cao, cải thiện đáng kể tình trạng tóc gãy rụng, mang lại sự khỏe mạnh cho da đầu và tóc. Sản phẩm có thiết kế dạng xịt với vòi phun sương giúp dung dịch phân phối đều khi sử dụng. Kết cấu nước và hương thơm tinh dầu bưởi dễ chịu tạo cho bạn cảm giác thư giãn ngay sau khi sử dụng.

Tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc The Cocoon Pomelo Hair Tonic

Tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc The Cocoon Pomelo Hair Tonic 

Tham khảo thêm một số sản phẩm từ thương hiệu Cocoon:

  3.2. Dầu Xả Chiết Xuất Gừng, Hà Thủ Ô Dưỡng Tóc, Kích Thích Mọc Tóc Weilaiya Zingiber Officinale Juice Repairment Hair Condtioner 250ml

Weilaiya Zingiber Officinale Juice Repairment Hair Condtioner là sản phẩm nuôi dưỡng tóc kết hợp hài hòa giữa các thành phần thiên nhiên như gừng tươi, hà thủ ô và các thảo mộc tự nhiên. Những thành phần này mang lại nhiều lợi ích như làm mềm tóc, giải quyết tình trạng rối, kích thích mọc tóc, duy trì màu tóc nhuộm, cung cấp dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và phục hồi sức khỏe cho tóc.

Weilaiya Zingiber Officinale Juice Repairment Hair Condtioner có hương thơm nồng nàn, quyến rũ từ nước hoa Givaudan, không chỉ giúp tóc mềm mượt mà còn thơm dịu và cuốn hút. Sản phẩm đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng, bao gồm cả trẻ em và phụ nữ mang thai cũng như cho phụ nữ đang cho con bú.

Weilaiya Zingiber Officinale Juice Repairment Hair Condtioner

 Weilaiya Zingiber Officinale Juice Repairment Hair Condtioner nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

  3.3. Tinh Dầu Bưởi Ngăn Ngừa Gãy Rụng & Kích Thích Mọc Tóc Gennie Natural Care Serum Pomelo For Hairfall 30ml

Gennie Natural Care Serum Pomelo For Hairfall có thành phần chủ yếu từ tinh dầu vỏ bưởi thiên nhiên, giúp tăng cường nhiều vitamin cần thiết cho sức khỏe tóc như vitamin A, vitamin C, Pantothenic Acid, chất xơ, đồng, kali, biotin và vitamin B1,... Những dưỡng chất quan trọng này kết hợp cùng nhau để bảo vệ, làm sạch và phục hồi da đầu, tóc. 

Bên cạnh đó, dầu dừa là thành phần quen thuộc trong việc dưỡng tóc hiệu quả, chứa hàm lượng vitamin E cùng các chất chống oxy hóa cao, giúp phục hồi tóc hư tổn và làm tăng độ đàn hồi cho tóc. Sản phẩm này có khả năng kích thích mọc tóc gấp 3 lần và giúp giảm thiểu gãy rụng một cách rõ rệt chỉ sau 1 tuần sử dụng.

Gennie Natural Care Serum Pomelo For Hairfall

Tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc Gennie Natural Care Serum Pomelo For Hairfall  

  3.4. Bộ Dầu Gội Xả Kích Thích Tóc Mọc Dài & Khỏe Hairburst For Longer Stronger Hair 350ml

Bộ đôi gội - xả Hairburst For Longer Stronger Hair mang lại hiệu quả nuôi dưỡng mái tóc vượt trội. Sản phẩm lành tính đối với tóc, da đầu nhờ sự kết hợp của các thành phần thiên nhiên, giúp tóc mọc nhanh, dày và khỏe hơn.

Thành phần Panthenol (Vitamin B5) giúp tóc nhanh dài trong thời gian ngắn nhất. Vitamin E cung cấp độ ẩm cần thiết cho da đầu, giải quyết các vấn đề về da đầu như khô, ngứa và gàu.

Hairburst For Longer Stronger Hair 350ml có mùi hương dịu nhẹ của Bơ và Dừa tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu trong quá trình sử dụng. Sản phẩm dưỡng tóc Hairburst không chứa paraben và các chất độc hại. 

Bộ đôi gội xả kích thích mọc tóc Hairburst For Longer Stronger Hair

Bộ đôi gội xả kích thích mọc tóc Hairburst For Longer Stronger Hair 

  3.5. Xịt Dưỡng Kích Thích Mọc Tóc Dài Khỏe Hairburst Volume & Growth Elixir 125ml

Xịt dưỡng tóc Hairburst Volume & Growth Elixir được thiết kế để sử dụng trước khi sấy tóc hoặc tạo kiểu tóc bằng nhiệt, điều này giúp bảo vệ tóc khỏi tác động, hư tổn do nhiệt. Đặc biệt, sản phẩm còn có khả năng chống nhiệt, bức xạ cực tím và ô nhiễm, tạo lớp màn bảo vệ toàn diện cho mái tóc.

Hairburst Volume & Growth Elixir an toàn cho tóc và da đầu, không chứa tạp chất, Sodium Lauryl Sulfate, paraben. Sản phẩm rất phù hợp để sử dụng hàng ngày, giúp dưỡng tóc một cách hiệu quả. Kết cấu dạng vòi phun với các tia dung dịch cực nhỏ, cho sản phẩm dễ dàng thẩm thấu vào da đầu và sợi tóc.

Xịt dưỡng kích thích mọc tóc nhanh Hairburst Volume & Growth Elixir

Xịt dưỡng kích thích mọc tóc nhanh Hairburst Volume & Growth Elixir 

Tham khảo thêm một số sản phẩm chăm sóc tóc:

4. Câu hỏi thường gặp

  4.1. Tóc phát triển tốt nhất với kiểu tóc nào?

Để mái tóc phát triển tự nhiên, chắc khỏe bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc từ thiên nhiên, tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao hay hóa chất gây hại. 

  4.2. Khi nào tóc mọc nhanh nhất?

Không thể xác định thời điểm tóc mọc nhanh nhất là khi nào. Bởi tóc mọc nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào từng người cũng như cách chăm sóc tóc của họ. 

  4.3. Làm thế nào để tóc mọc dày hơn?

Để tóc phát triển mạnh mẽ và dày hơn, bạn cần thực hiện quy trình chăm sóc toàn diện, kết hợp cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Điều này bao gồm việc xây dựng chế thiết lập chế độ ăn cân đối, bổ sung đủ dưỡng chất có lợi cho tóc, tránh sử dụng hóa chất độc hại, hạn chế sấy tóc bằng nhiệt độ cao, bảo vệ da đầu khỏi tác động của tia UV,... Đặc biệt, bạn nên tăng cường cung cấp dưỡng chất giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe cũng như tạo tiền đề cho sự phát triển của tế bào mầm tóc.

  4.4. Khi giảm cân, làm thế nào để ngăn tóc gãy rụng?

Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học là điều quan trọng khi thực hiện giảm cân. Cung cấp đủ 4 nhóm dưỡng chất quan trọng, bao gồm đạm, tinh bột, chất béo. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì vẻ đẹp và hỗ trợ sức khỏe của mái tóc.

Ngoài chế độ ăn, bạn cũng nên tham gia luyện tập các môn thể thao như gym, chạy bộ, bơi lội, yoga,... để tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa và tăng cường trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu.

5. Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của Thế Giới SkinFood về cách kích thích mọc tóc từ việc bổ sung thực phẩm vào chế độ ăn, sinh hoạt lành mạnh, khoa học đến những sản phẩm hỗ trợ nuôi dưỡng tóc. Bạn đọc có thể tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc tóc và nhiều hơn nữa các sản phẩm làm đẹp, nuôi dưỡng da tại Thế Giới SkinFood. Hãy đến Thế Giới SkinFood và trải nghiệm ngay hôm nay bạn nhé!

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết