Hotline: 1900 636 510
HOME

“Bỏ Túi” 6 Công Thức Mặt Nạ Rau Má Dưỡng Da Chắc Khỏe, Tươi Mới Tại Nhà

09/12/2023

Trong rau má có chứa hàm lượng dưỡng chất phong phú và được biết đến như một phương pháp cải thiện làn da tự nhiên, lành tính. Mặt nạ rau má có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu từ thiên nhiên như lá gấc, chanh, mật ong,... giúp làm sáng da, hỗ trợ giảm mụn, cấp ẩm và tái tạo da. Hãy cùng Thế Giới SkinFood khám phá những công dụng tuyệt vời của mặt nạ rau má ngay bên dưới! 

Rau má mang nhiều công dụng tuyệt vời cho da

Rau má mang nhiều công dụng tuyệt vời cho da

1. Bật mí 9 tác dụng tuyệt vời của mặt nạ rau má

  1.1. Giúp có làn da trắng sáng

Rau má chứa nhiều dưỡng chất giúp kiểm soát quá trình sản xuất melanin. Các thành phần như centelloids, flavonoid và tannin thường có khả năng ức chế tyrosinase, enzyme cần thiết cho quá trình hình thành melanin trong da. Bằng cách ức chế sự hoạt động của enzyme này, rau má giúp làm giảm sự tích tụ của melanin, từ đó làm sáng da và giảm thiểu các vết thâm sạm.

Rau má giúp hạn chế tác động melanin

Rau má giúp hạn chế tác động melanin, cho da sáng, giảm thâm sạm

  1.2. Giàu chất chống oxy hóa

Rau má giàu chất chống oxy hóa, cho công dụng làm dịu tác động của các gốc tự do - tác nhân gây ra sự lão hóa cho làn da. Rau má không chỉ ngăn chặn tình trạng da lão hoá mà còn kích thích sản sinh collagen, giúp tăng độ đàn hồi, mịn màng và đầy sức sống.

  1.3. Dưỡng ẩm cho làn da

Mặt nạ rau má không chỉ đơn thuần là liệu pháp làm đẹp, mà còn là bí quyết giữ ẩm cho làn da hiệu quả. Trong rau má có chứa các thành phần như saponin triterpenoid, steroid triterpenic, flavonoid, hợp chất phenolic và axit amin thiết yếu, giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa mất nước qua biểu bì.

  1.4. Giúp da săn chắc hơn

Rau má có công dụng hỗ trợ săn chắc da bởi các thành phần như triterpenoid saponin và polyacetylenes. Chúng có tác dụng kích thích sản xuất collagen và thúc đẩy sự tăng sinh của tế bào sợi, từ đó cải thiện độ đàn hồi của làn da.

Các thành phần trong rau má giúp tăng độ đàn hồi cho da

Các thành phần trong rau má giúp tăng độ đàn hồi cho da

  1.5. Mặt nạ rau má hỗ trợ làm sạch làn da

Rau má có khả năng làm sạch da hiệu quả và loại bỏ các tạp chất, độc tố có hại. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên bề mặt da, giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng, sạch sẽ.

Tham khảo một số loại mặt nạ rửa giá tốt:

  1.6. Tăng tốc độ phục hồi của vết thương

Chữa lành các vết bỏng, vết thương là một trong những khả năng đặc biệt của rau má. Tính kháng khuẩn và khả năng chống viêm của trong rau má giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm sưng tại vùng thương tổn. Đồng thời, tính chất dịu nhẹ của rau má còn hỗ trợ quá trình lành vết thương nhanh chóng hơn.

  1.7. Ngăn ngừa ung thư da

Axit Asiatic trong rau má có khả năng bảo vệ da, chống lại các tác động của tia UV và ngăn chặn sự gia tăng của khối u ác tính bằng cách kích thích quá trình tự tử tế bào ung thư trong cơ thể. Tuy nhiên, hiện chưa có nhiều nghiên cứu để có thể xác định được khả năng của axit Asiatic trong việc ngăn ngừa ung thư da.

  1.8. Mặt nạ rau má hỗ trợ ngăn ngừa mụn

Tính chất chống viêm cùng khả năng kháng khuẩn và chống oxy hóa trong rau má giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn sâu bên trong lỗ chân lông, đồng thời hỗ trợ quá trình lành vết thương mụn viêm một cách hiệu quả.

Mặt nạ từ rau má có công dụng kháng khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn gây mụn

Mặt nạ từ rau má có công dụng kháng khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn gây mụn

  1.9. Hạn chế tình trạng nhiễm trùng da

Rau má chứa các đặc tính kháng khuẩn và kháng virus, giúp hỗ trợ quá trình điều trị các bệnh nhiễm trùng da. Thành phần Axit Asiatic có trong rau má có khả năng chống lại nhiều loại vi khuẩn như Staphylococcus aureus, Escherichia coli và một số loại khác, giúp

Tham khảo một số loại mặt nạ miếng do Thế Giới SkinFood cung cấp:

2. Cách làm mặt nạ rau má hiệu quả ngay tại nhà

  2.1. Cách làm mặt nạ từ rau má nguyên chất

Mặt nạ rau má nguyên chất với muối giúp làm sạch da và giảm mụn một cách dịu nhẹ. Để thực hiện mặt nạ, bạn ngâm rau má trong nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch với nước sạch. 

Xay nhuyễn rau má cùng một ít muối và apply hỗn hợp này lên mặt trong 20 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch, thực hiện mặt nạ từ 1 - 2 lần mỗi tuần để da sẽ được làm sạch mụn và mịn màng hơn.

làm giảm tình trạng nhiễm trùng trên da hiệu quả.

Mặt nạ rau má nguyên chất giúp làm sạch, giảm mụn

Mặt nạ rau má nguyên chất giúp làm sạch, giảm mụn

  2.2. Kết hợp rau má và lá gấc để làm mặt nạ

Kết hợp mặt nạ rau má với lá gấc giúp làm giảm mụn và mờ các vết thâm trên da.

  • Bạn ngâm lá gấc và rau má với nước muối loãng trong 5 phút, sau đó rửa sạch và xay nhuyễn. 

  • Áp dụng hỗn hợp lên vùng da bị mụn thâm và để trong 20 phút. 

  • Rửa lại với nước ấm để loại bỏ hỗn hợp. Thường xuyên thực hiện mặt nạ rau má và lá gấc để làm mờ các vết thâm do mụn cũng như giảm thiểu hình thành mụn trên da. 

Kết hợp rau má và lá gấc để giảm mụn, mờ thâm

Kết hợp rau má và lá gấc để giảm mụn, mờ thâm

  2.3. Làm mặt nạ rau má kết hợp với chanh

Mặt nạ từ rau má kết hợp với nước cốt chanh có công dụng làm sáng da, giảm nám, tàn nhang cũng như mụn trên da một cách an toàn. 

  • Bạn có thể thực hiện mặt nạ bằng cách rửa sạch và xay nhuyễn rau má, sau đó trộn đều với nước cốt chanh. 

  • Làm sạch da mặt trước khi thoa hỗn hợp rau má và chanh.

  • Thư giãn trong khoảng 15 phút cho mặt nạ khô, sau đó rửa lại với nước ấm để da trở nên sáng mịn và giảm thiểu các vấn đề về nám, tàn nhang và mụn.

Mặt nạ rau má và chanh làm sáng da, giảm nám

Mặt nạ rau má và chanh làm sáng da, giảm nám

  2.4. Sử dụng rau má kết hợp với mật ong

Mặt nạ rau má kết hợp với mật ong là liệu pháp tuyệt vời để giảm tình trạng viêm sưng của mụn và dưỡng da hiệu quả. 

  • Đầu tiên, bạn rửa sạch rau má và xay nhuyễn với lượng vừa đủ. 

  • Sau đó cho vào rau má xay nhuyễn một ít mật ong và trộn đều. 

  • Rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp rau má mật ong lên da, đến khi mặt nạ khô bạn hãy rửa lại bằng nước sạch. 

Mặt nạ mật ong và rau má giảm sưng viêm do mụn

Mặt nạ mật ong và rau má giảm sưng viêm do mụn

  2.5. Mặt nạ rau má và rau diếp cá từ thiên nhiên

Mặt nạ từ rau diếp cá và rau má không chỉ chứa tinh dầu mà còn cung cấp các loại vitamin A, E, và C, giúp kháng khuẩn cùng khả năng tái tạo tế bào da. Bạn có thể làm mặt nạ bằng cách sau:

  • Rửa sạch rau má và rau diếp cá theo tỉ lệ 1:1, sau đó xay nhuyễn và lọc lấy nước ép. 

  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt và nhẹ nhàng massage để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. 

  • Thư giãn trong khoảng thời gian 20 phút và rửa thật sạch lại với nước. Duy trì thực hiện mặt nạ từ  2 - 3 lần/ tuần để giúp da sáng và mịn màng. 

Mặt nạ rau má và rau diếp cá kháng khuẩn và tái tạo da

Mặt nạ rau má và rau diếp cá kháng khuẩn và tái tạo da

  2.6. Dùng rau má kết hợp cùng sữa chua

Trong sữa chua có chứa protein, lipid cùng các loại vitamin A, B,... giúp cung cấp độ ẩm tuyệt đối cho da. Khi kết hợp với rau má, mặt nạ rau má sữa chua có thể cải thiện tình trạng da khô và thiếu nước, giúp làn da trở nên sáng khỏe, mịn màng hơn. 

  • Mang rau má rửa sạch và xay nhuyễn với máy xay sinh tố, sau đó vắt lấy nước.

  • Hoà nước rau má và sữa chua lại với nhau thành hỗn hợp đồng nhất.

  • Thoa mặt nạ lên mặt và để trong 15 - 20 phút để mặt nạ thẩm thấu vào da. 

Mặt nạ từ rau má và sữa chua cấp ẩm cho da

Mặt nạ từ rau má và sữa chua cấp ẩm cho da

3. Câu hỏi thường gặp

  3.1. Đắp mặt nạ rau má cần lưu ý những điều gì?

Không thể phủ nhận rằng mặt nạ rau má mang lại vô số lợi ích tuyệt vời cho da. Tuy nhiên, bạn cũng nên “bỏ túi” một số lưu ý sau đây để tránh các phản ứng không mong muốn:

  • Trước khi áp dụng mặt nạ rau má cho toàn bộ mặt, bạn nên thử trên vùng da nhỏ để kiểm tra phản ứng. Nếu có hiện tượng ngứa, đỏ hoặc dị ứng, thì nên ngưng dùng ngay lập tức. 

  • Hãy vệ sinh da trước khi đắp mặt nạ bằng cách tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt phù hợp để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm. Đồng thời, việc làm này còn giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. 

  • Chọn bột rau má từ các địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng và an toàn khi sử dụng. 

  • Hiệu quả của mặt nạ rau má không thể thấy ngay lập tức, vì thế bạn cần kiên nhẫn và duy trì đắp mặt nạ thường xuyên để cải thiện làn da từng ngày.

  3.2. Có nên đắp mặt nạ rau má mỗi ngày không?

Đắp mặt nạ rau má mỗi ngày không phải là lựa chọn tốt nhất cho làn da của bạn. Dù cho rau má có nhiều dưỡng chất có lợi cho da, nhưng sử dụng mặt nạ quá thường xuyên có thể gây ra những tác động không mong muốn như kích ứng hoặc làm khô da. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ rau má khoảng 2-3 lần/ tuần để làm da hấp thụ dưỡng chất mà không gây ra tác động tiêu cực. 

4. Tổng kết

Không chỉ mang đến các tác động tích cực cho da khi kết hợp với các thành phần từ thiên nhiên, rau má còn được ứng dụng trong các sản phẩm chăm sóc da được khuyên dùng bởi da liễu. Mặt nạ rau má chỉ vỏn vẹn “0 đồng” nhưng lại cho công dụng chăm sóc da tuyệt vời. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng quên chia sẻ đến bạn bè, người thân để cùng chăm sóc da tươi trẻ và rạng rỡ nhé!

Tham khảo sản phẩm Serum đang có giá ưu đãi:

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng