Hotline: 1900 636 510
HOME

Keratin Là Gì? Cách Sử Dụng, Lợi Ích Và Phân Loại Keratin

21/09/2023

Không ít lần chúng ta nghe về Keratin, đây là một thành phần quan trọng thường được nhắc đến trong việc chăm sóc tóc và là một phần quan trọng của cấu trúc tóc. Tại nhiều salon và trong sản phẩm chăm sóc tóc, keratin thường được coi là một liệu pháp quan trọng để điều trị và phục hồi mái tóc. 

Keratin cho mái tóc suôn mượt

Keratin cho mái tóc suôn mượt

Nhưng hầu như chúng ta đều không biết keratin là gì? Và liệu keratin có tác dụng gì đối với mái tóc? Hãy cùng Thế Giới SkinFood khám phá những điều thú vị về keratin và có cách cung cấp keratin cho mái tóc một cách hiệu quả nhé!

1. Keratin là gì?

Hẳn bạn đã nghe về "chất sừng," đúng không? Đó chính là Keratin - một hợp chất protein có khả năng tự liên kết thành sợi dài. Keratin đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc của nhiều bộ phận trong cơ thể như móng tay và sợi tóc. Chúng được xem là "người hùng" tạo nên lớp vỏ bên ngoài bảo vệ móng tay và tóc, giúp chúng trở nên mạnh mẽ hơn.

Nếu mái tóc được chia thành ba phần từ bên ngoài vào bên trong, thì Keratin chính là thành phần quan trọng tạo nên lớp bề ngoài và lõi bên trong của tóc. Đây cũng là lý do vì sao  Keratin đóng vai trò chủ chốt trong việc bảo vệ và giữ cho tóc của bạn luôn khỏe mạnh, mềm mượt và bóng bẩy.

Keratin là gì

Keratin là gì?

Tham khảo thêm các loại dầu dưỡng tóc giá tốt, nhiều ưu đãi tặng kèm hấp dẫn tại Thế Giới SkinFood:

2. Những tác dụng tuyệt vời của Keratin với tóc

Keratin có nhiều tác dụng quan trọng đối với mái tóc và dưới đây là một số tác dụng chính mà Thế Giới SkinFood chia sẻ đến bạn, cùng nhau tìm hiểu để trả lời cho câu hỏi “Keratin có tác dụng gì?” nhé: 

  • Định hình cấu trúc tóc: Keratin là một thành phần chính của cấu trúc tóc, giúp tạo nên độ bền và chắc khỏe của sợi tóc. Khi tóc được bổ sung keratin đầy đủ, bạn có khả năng điều chỉnh cấu trúc mái tóc theo mong muốn của mình, có thể là làm tóc thẳng hoặc tạo nếp xoăn một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, mái tóc được cung cấp đủ keratin sẽ rất bồng bềnh và suôn mượt.

  • Tăng độ đàn hồi cho mái tóc: Tóc có thể mất độ đàn hồi do tác động từ môi trường như nhiệt độ cao, bụi bẩn hoặc hóa chất. Sự suy giảm keratin trong tóc làm giảm độ đàn hồi của tóc. Chính vì vậy, khi bạn bổ sung keratin và sử dụng sản phẩm chứa keratin, tóc sẽ nhanh chóng khôi phục độ đàn hồi, trở nên chắc khỏe, mềm mượt và dễ tạo kiểu hơn.

  • Phục hồi tóc khô xơ và hư tổn: Keratin có khả năng phục hồi mái tóc hư tổn, thậm chí có thể cải thiện tới 70% tình trạng hỏng hóc của tóc. Việc sử dụng sản phẩm chứa keratin giúp mái tóc trở nên bóng khỏe, mềm mượt, đồng thời làm cho việc chăm sóc tóc dễ dàng hơn.

Keratin bảo vệ tóc khỏi các tác nhân bên ngoài

Keratin bảo vệ tóc khỏi các tác nhân bên ngoài

3. Các cách bổ sung Keratin cho tóc hiệu quả nhất

  3.1. Bổ sung Keratin từ bên trong với các thực phẩm hàng ngày

Bạn có thể bổ sung keratin cho tóc thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Có nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng trong nhiều loại thực phẩm có chứa các thành phần có lợi cho sức khỏe tóc. Đây là những thành phần có khả năng thúc đẩy tổng hợp keratin và cung cấp dưỡng chất cho mái tóc, giúp mái tóc trở nên mạnh mẽ và khỏe mạnh hơn.

Dưới đây là một số cách để bạn tăng cường bổ sung keratin vào chế độ ăn uống hàng ngày:

  • Thực phẩm giàu protein: Bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa protein như thịt, sữa, trứng, cá, và các loại hạt như hạt lanh và hạt óc chó. Bởi đây là thành phần quan trọng cung cấp các axit amin cần thiết để tổng hợp keratin cho tóc.

  • Thực phẩm giàu biotin: Biotin là một dạng của vitamin B và chúng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của tóc. Bạn có thể tăng cường bổ sung biotin bằng cách ăn các loại thực phẩm như súp lơ, nấm, lòng đỏ trứng, cá hồi, bơ, và quả hạch.

  • Thực phẩm giàu vitamin A: Vitamin A giúp tăng cường sự phát triển của tế bào sừng, chúng dễ dàng được tìm thấy trong rau xanh như cải xoăn, rau bina, cải thìa, và bông cải xanh, cũng như trong các loại gan động vật và cá trích.

  • Thực phẩm giàu vitamin D: Vitamin D quan trọng cho sự phát triển của tế bào sừng và có thể được tìm thấy trong các loại cá như cá ngừ, cá hồi, nấm, trứng và sữa tươi.

  • Chất béo Omega-3: Các loại chất béo Omega 3 có trong cá hồi, cá thu và cá ngừ giúp cung cấp dưỡng chất cho tóc và da, giúp tóc trở nên mềm mượt hơn.

  • Kẽm: Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen và tăng độ đàn hồi cho mái tóc. Bạn có thể bổ sung kẽm qua thực phẩm như thịt cua, thịt đỏ, hạnh nhân, socola đen và sữa.

Việc bổ sung keratin thông qua chế độ ăn uống cung cấp một cách tự nhiên và hiệu quả để duy trì và cải thiện sức khỏe của mái tóc, làm cho tóc trở nên mạnh mẽ, bóng bẩy và khỏe mạnh.

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

Xem thêm các sản phẩm kem ủ tóc giúp tóc mềm mượt, óng ả:

 

  3.2. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc để bổ sung Keratin

Phục hồi tóc keratin là gì? Có lẽ các bạn cũng đã từng nghe qua các câu hỏi ở dạng nghi vấn như “Bọc tóc keratin là gì?’ hay “Phục hồi tóc keratin là gì?”. Có nhiều cách để phục hồi mái tóc mềm yếu của chúng ta, một trong những cách đơn giản và không mất nhiều thời gian đó là sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc để bổ sung keratin.

Việc sử dụng các sản phẩm dầu gội, dầu xả chứa keratin và collagen là một cách hiệu quả để tăng cường bổ sung keratin cho tóc, đồng thời giảm thiểu các tổn thương do tác động của môi trường gây ra. Mặc dù lượng keratin có trong các sản phẩm này có thể không nhiều bằng so với việc cung cấp từng chất riêng lẻ, nhưng đây vẫn là một cách thuận tiện và tiết kiệm chi phí để bạn có được mái tóc suôn mượt như ý.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc tiết kiệm thời gian

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc tiết kiệm thời gian

  3.3. Bọc tóc bằng Keratin để bổ sung Keratin trực tiếp

Ở phần này các bạn sẽ được giải đáp thắc mắc bọc keratin cho tóc là gì? Bọc Keratin trực tiếp cho tóc tại các salon làm tóc là một phương pháp chuyên nghiệp, đòi hỏi sự đầu tư thời gian và chi phí cao. Quá trình này được thực hiện bởi các chuyên gia làm tóc có kinh nghiệm, họ sẽ tùy chỉnh liều lượng keratin và nhiệt độ phù hợp cho từng loại tóc và tình trạng của tóc.

Quá trình bọc keratin trực tiếp cho tóc tạo hiệu ứng nhanh chóng, giúp tóc trở nên mềm mượt và chắc khỏe ngay sau khi hoàn thành. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt sau khi sử dụng phương pháp này.

Bọc keratin trực tiếp cho tóc

Bọc keratin trực tiếp cho tóc

4. Một số sản phẩm để bổ sung Keratin phổ biến hiện nay

  4.1. Kem Ủ Tóc Vào Nếp Mượt Mà TRESemmé Keratin Smooth Salon-Quality Treatment Mask 180ml

Kem ủ tóc TRESemmé Keratin Smooth Salon-Quality Treatment Mask là một sản phẩm chăm sóc tóc của thương hiệu TRESemmé. Sản phẩm được chế tạo từ tinh dầu argan và keratin, đây là hai thành phần ấn tượng bởi khả năng nuôi dưỡng và chăm sóc tóc chắc khỏe.

Điểm nổi bật của sản phẩm là giúp tóc trở nên mềm mượt, dễ tạo kiểu và vào nếp một cách tự nhiên, giúp bạn thu hút khi ở bất kỳ đâu. TRESemmé Keratin Smooth Salon-Quality Treatment Mask hứa hẹn mang lại kết quả chỉ sau một lần sử dụng, giúp mái tóc trở nên bồng bềnh và quyến rũ.

Kem ủ cho tóc vào nếp từ thương hiệu TRESemmé

Kem ủ cho tóc vào nếp từ thương hiệu TRESemmé

  4.2. Kem Ủ Tóc Cao Cấp, Phục Hồi Tóc Hư Tổn DOVE Keratin 180ml

Một dòng sản phẩm cung cấp keratin cho tóc cũng không kém phần nổi bật đến từ thương hiệu Dove uy tín đó là kem ủ tóc tóc Dove Keratin. DOVE Keratin có khả năng tái tạo cấu trúc tóc bị hư tổn nặng từ sâu bên trong, giúp mái tóc khô xơ trở nên mạnh mẽ và chắc khỏe hơn. Đây là dòng sản phẩm hứa hẹn mang lại hiệu quả bóng mượt tức thì, tương tự như liệu pháp dưỡng tóc tại salon, mà không cần mất thời gian chờ đợi.

Kem ủ tóc Dove bóng mượt tức thời

Kem ủ tóc Dove bóng mượt tức thời

  4.3. Tinh Chất Dưỡng Tóc Vào Nếp Bóng Mượt TRESemmé Professional Keratin Smooth Shine Serum 97ml

Tinh chất dưỡng tóc TRESemmé Professional Keratin Smooth Shine Serum là một sản phẩm chăm sóc tóc ấn tượng đến từ thương hiệu TRESemmé. Sản phẩm mang đến 5 công dụng xuất sắc bao gồm làm tóc vào nếp, tạo bóng mượt, làm cho tóc trở nên mềm mại, giảm tình trạng xơ xác và giúp tóc dễ dàng gỡ rối. Đặc biệt, sản phẩm đạt được hiệu quả bóng mượt nhờ vào tinh dầu Marula Oil và Keratin kết hợp với công nghệ tiên tiến Pro Technology System giúp bảo vệ tóc một cách toàn diện.

TRESemmé Professional Keratin Smooth Shine Serum

Tinh chất dưỡng tóc TRESemmé Professional Keratin Smooth Shine Serum

  4.4. Dầu Gội Dưỡng Tóc Vào Nếp & Suôn Mượt TRESemmé Keratin Smooth Shampoo

Một dòng sản phẩm đến từ nhà TRESemmé mà bạn không thể bỏ qua đó là Keratin Smooth Shampoo. Đây là dòng sản phẩm được phát triển với công thức chất lượng salon để giúp tóc dễ dàng vào nếp và luôn duy trì sự suôn mượt tự nhiên. Sử dụng Keratin Smooth Shampoo bạn sẽ có mái tóc bồng bềnh và thơm mát, với hiệu quả kéo dài lên đến 48 giờ.

Dầu gội Keratin Smooth Shampoo

Dầu gội Keratin Smooth Shampoo

5. Các lưu ý cũng như tác hại khi sử dụng Keratin sai cách

Bên cạnh những ưu điểm mà keratin mang lại cho tóc thì cũng có những nguy cơ tiềm ẩn gây hại cho sức. Hãy cùng tìm hiểu những tác hại của keratin khi lạm dụng quá mức và không an toàn nhé!

Mặc dù không có nhiều nghiên cứu cho việc sử dụng Keratin tự nhiên gây hại cho sức khỏe của tóc, da hoặc móng, tuy nhiên, cần đặc biệt chú ý khi sử dụng sản phẩm chứa Keratin. Đặc biệt, một số sản phẩm chăm sóc tóc bằng Keratin có thể chứa các hóa chất như Formaldehyde, đây là chất có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như:

  • Kích ứng da và mắt: Formaldehyde có thể gây ngứa và cay mắt, ngứa mũi và cổ họng, dẫn đến phản ứng dị ứng như ngứa da và phát ban.

  • Kích ứng da đầu: Formaldehyde có thể gây kích ứng da đầu, gây bỏng và làm da đầu phồng rộp.

  • Thay đổi tâm trạng: Một số người có thể bị thay đổi tâm trạng khi tiếp xúc với Formaldehyde.

  • Tóc mỏng và hư tổn: Sử dụng các sản phẩm chứa Formaldehyde có thể dẫn đến tóc trở nên mỏng và hư tổn.

  • Tiếp xúc Formaldehyde kéo dài có thể gây ung thư

Hơn nữa, khi lạm dụng quá mức Keratin từ các sản phẩm chức năng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như khó thở và suy hô hấp kéo dài. Vì vậy, trước khi sử dụng, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để đảm bảo an toàn, hiểu rõ về sản phẩm bạn đang sử dụng.

6. Tổng kết

Trên đây là tất tần tật những kiến thức về keratin mà Thế Giới SkinFood muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng đây sẽ là điều mà bạn mong đợi để có thể sử dụng keratin hiệu quả. Chăm sóc tóc là quá trình dài với nhiều hoạt chất và phương pháp khác nhau. Vì vậy bạn hãy nhớ cung cấp keratin đầy đủ và đúng cách nhé. Và đừng quên theo dõi tin tức làm đẹp tại Thế Giới SkinFood để cập nhật những thông tin làm đẹp hấp dẫn nhé!

Tham khảo ngay các sản phẩm kem chống nắng chính hãng, giá tốt:

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết