Hotline: 1900 636 510
HOME

Bí Quyết Làm Đẹp Với Collagen Bôi Mặt: Cách Dùng Collagen Bôi Mặt Giúp Da Mịn Màng, Căng Mọng

04/08/2023

Sử dụng collagen bôi mặt là một trong những phương pháp chăm sóc da phổ biến, giúp tăng cường độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và cải thiện vẻ đẹp tổng thể của làn da. Hãy cùng Thế Giới SkinFood tìm hiểu rõ hơn về các loại collagen bôi mặt cũng như các tăng khả năng sản sinh collagen tự nhiên ngay bên dưới bài viết. 

Tăng độ đàn hồi và săn chắc da với collagen

 Tăng độ đàn hồi và săn chắc da với collagen

1. Đôi nét về collagen bôi mặt

  1.1. Yếu tố nào ảnh hưởng đến hàm lượng collagen trong da?

Collagen được biết đến là một protein quan trọng và đóng vai trò chủ chốt trong duy trì sự đàn hồi của da. Khi tuổi tác gia tăng, khả năng sản sinh collagen giảm dần, dẫn đến da mỏng, thiếu độ đàn hồi và dễ hình thành nếp nhăn. Ngoài tuổi tác, những thói quen không tốt như hút thuốc, tiêu thụ nhiều đường và carbohydrate tinh chế cũng có thể làm giảm khả năng tái tạo collagen và làm tăng quá trình lão hóa của làn da.

Đối với phụ nữ mang thai, sự thay đổi về lượng collagen trong cơ thể là bình thường vì nội tiết tố trong thai kỳ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất và trao đổi chất của collagen. Điều này giúp da đàn hồi hơn để đáp ứng việc giãn nở khi thai nhi phát triển.

Mắc bệnh Scorbut do thiếu hụt vitamin C cũng gây suy thoái collagen và làm da bị thâm. Vitamin C là yếu tố quan trọng trong quá trình sản xuất collagen, vì thế việc thiếu hụt có thể  làm giảm khả năng tái tạo collagen tự nhiên trong cơ thể.

Khả năng sản sinh collagen giảm dần khi tuổi tác gia tăng

Khả năng sản sinh collagen giảm dần khi tuổi tác gia tăng

  1.2. Tổng hợp 3 hoạt chất tăng cường sản sinh collagen

     1.2.1. Retinol

Retinol là dẫn xuất của vitamin A và có nhiều tác dụng tích cực trên da. Hoạt chất này giúp tăng cường sản sinh tế bào da, xây dựng collagen và elastin, giúp cải thiện màu da, cấp ẩm và giảm mụn hiệu quả. 

Tuy nhiên, việc sử dụng retinol có thể gây kích ứng đối với làn da nhạy cảm. Do đó, nếu bạn mới bắt đầu sử dụng retinol thì nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu.

Bakuchiol là một trong những lựa chọn thay thế cho retinol và là thành phần tự nhiên được tìm thấy trong cây Psoralea corylifolia ở Ấn Độ. Một số nghiên cứu cho thấy Bakuchiol có tác dụng tương tự như retinol, với công dụng làm dịu da, chậm quá trình lão hóa và phù hợp cho những người có làn da nhạy cảm.

     1.2.2. Vitamin C

Vitamin C có vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da, đặc biệt là quá trình tổng hợp collagen. Vitamin C giúp hỗ trợ sản sinh collagen tự nhiên, bảo vệ da khỏi tổn thương và sự phân hủy collagen. 

Để tận dụng hiệu quả các lợi ích của vitamin C với làn da, bạn có thể sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa huyết thanh hoặc serum giàu vitamin C. Các dòng sản phẩm này có nồng độ vitamin C cao, cho da hấp thụ nhanh chóng và hỗ trợ quá trình sản xuất collagen. Đồng thời, vitamin C còn bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, tia tử ngoại.

Vitamin C có vai trò quan trọng đối với làn da

Vitamin C có vai trò quan trọng đối với làn da

     1.2.3. Axit Glycolic

Axit glycolic là một loại axit hydroxy có tính chất làm lành vết thương và kích thích sản sinh collagen mới. Bên cạnh đó, axit glycolic còn cải thiện tình trạng da cũng như giảm thiểu các vết thâm mụn, vết nhăn và lão hóa da.

Một trong những lợi ích khác của axit glycolic là khả năng làm giảm mụn trứng cá bằng cách thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, làm sạch và loại bỏ tế bào chết. Nhờ vào đó, tình trạng mụn trên da giảm đáng kể và ngăn ngừa tái phát.

2. Collagen bôi mặt loại nào tốt nhất?

  2.1. Collagen tươi bôi mặt Hàn Quốc

Collagen tươi Hàn Quốc được kết hợp với vitamin C và các thành phần khác với công dụng tăng độ đàn hồi, chống lão hóa và cải thiện cấu trúc làn da vô cùng hiệu quả. Loại collagen này đặc biệt phù hợp cho da khô và lão hóa, sản phẩm được đánh giá cao về hiệu quả lẫn chất lượng. 

Collagen tươi của Hàn Quốc được nhiều chị em lựa chọn

Collagen tươi của Hàn Quốc được nhiều chị em lựa chọn

  2.2. Collagen tươi bôi mặt của Nhật

Collagen tươi của Nhật thường có chiết xuất từ các thành phần lành tính và an toàn cho da. Những sản phẩm này thường có hàm lượng collagen nguyên chất cao, giúp tái tạo và bổ sung lượng collagen cần thiết cho da. 

Với tính chất dưỡng ẩm chuyên sâu, collagen bôi mặt Nhật Bản phù hợp với làn da khô, da cần cung cấp độ ẩm và giữ nước tốt. Sản phẩm được đảm bảo chất lượng từ khâu sản xuất và không chứa các thành phần gây kích ứng.

  2.3. Collagen bôi mặt của Mỹ

Sản phẩm collagen bôi mặt của Mỹ phù hợp với nhiều loại da, bao gồm da khô, da dầu và da hỗn hợp. Collagen Mỹ giúp cải thiện cấu trúc da, tăng độ đàn hồi và chống lão hóa.

Nhìn chung, rất khó có thể nhận định collagen bôi mặt loại nào tốt nhất bởi mỗi loại collagen đều sẽ có ưu điểm riêng. Vì thế, bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp  với loại da bằng cách tham khảo các đánh giá từ người dùng, bác sĩ da liễu để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Tham khảo một số mẫu mặt nạ có chứa Collagen:

3. Hướng dẫn cách dùng collagen bôi mặt chuẩn và hiệu quả nhất 

Đầu tiên, bạn nên thử nghiệm sản phẩm collagen trên một phần da nhỏ trước khi sử dụng trên toàn bộ mặt để kiểm tra phản ứng của da và tránh gây kích ứng.

Collagen tươi mang đến nhiều lợi ích cho da và cần được sử dụng đúng cách cũng như tránh việc lạm dụng quá mức. Đối với da nhạy cảm, việc sử dụng collagen bôi mặt không đúng cách hoặc mua phải sản phẩm không chất lượng có thể gây viêm da hoặc nhiễm trùng.

Các bước thực hiện cách dùng collagen tươi bôi mặt như sau:

  • Đầu tiên, bạn sử dụng nước tẩy trang để tẩy sạch bụi bẩn, lớp trang điểm trên da, sau đó dùng sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch.

  • Sử dụng toner để làm sạch sâu bên trong da và thoa đều collagen lên mặt. Kết hợp massage nhẹ nhàng và tập trung vào khu vực có nếp nhăn để sản phẩm thẩm thấu tốt vào da.

Thời điểm sử dụng collagen thích hợp nhất là buổi sáng và nếu da có dấu hiệu lão hóa nghiêm trọng bạn có thể sử dụng cả buổi sáng và buổi tối. Nên kiên trì sử dụng từ 2-3 tháng để thấy được kết quả rõ rệt.

Sử dụng collagen bôi mặt kiên trì từ 2-3 tháng để thấy được hiệu quả

Sử dụng collagen bôi mặt kiên trì từ 2-3 tháng để nhận thấy sự thay đổi

4. Những cách hiệu quả để tăng sản sinh collagen

  4.1. Chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng

Để tăng khả năng sản sinh collagen, cơ thể sẽ tạo ra procollagen bằng cách kết hợp các axit amin glycine, proline và vitamin C để hình thành collagen. Việc tiêu thụ những loại thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng này sẽ giúp hỗ trợ quá trình sản sinh collagen tự nhiên diễn ra tốt hơn. 

Để cung cấp proline, bạn có thể ăn lòng trắng trứng, mầm lúa mì, sữa, nấm và măng tây. Glycine có trong da gà, gelatin, da heo và nước hầm xương. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm giàu vitamin C phải kể đến là ổi, cam quýt, ớt chuông, quả mọng cũng không kém phần quan trọng. Ngoài ra, chế độ ăn giàu protein từ thịt, cá, trứng còn cung cấp axit amin và tăng cường kết cấu da.

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp duy trì sức khỏe làn da, vóc dáng

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp duy trì sức khỏe làn da, vóc dáng

  4.2. Bổ sung thực phẩm chức năng

Sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen thủy phân là cách tối ưu để hỗ trợ khả năng sản sinh collagen trong cơ thể. Khi collagen bị thủy phân, các peptide collagen nhỏ hơn được hấp thụ dễ dàng và có khả năng sinh học cao hơn. 

Những peptide này giúp tăng độ đàn hồi và mật độ collagen trong da bằng cách thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên cũng như các phân tử khác như elastin và fibrillin. Vậy nên, sử dụng collagen thủy phân là cách hiệu quả để tối đa hóa lợi ích của collagen với làn da.

  4.3. Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là bước không thể thiếu để ngăn chặn quá trình lão hóa và bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Tia UV là một trong những yếu tố chính gây suy giảm collagen và gây nên nhiều nếp nhăn, da mất đi độ đàn hồi.

Bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-50+ mỗi ngày để giảm thiểu tác động của tia UV lên da, làm chậm quá trình phân hủy collagen và giữ cho da mềm mại, đàn hồi. Ngoài ra, kem chống nắng còn giúp phòng ngừa các vấn đề da do ảnh hưởng của tia UV như nám, tàn nhang hay ung thư da.

Đừng quên bảo vệ da mỗi ngày với kem chống nắng

Đừng quên bảo vệ da mỗi ngày với kem chống nắng

  4.4. Tiêm collagen

Tiêm collagen là phương pháp thẩm mỹ được sử dụng để cải thiện vẻ ngoài của làn da và làm đầy các nếp nhăn nhanh chóng so với các sản phẩm collagen bôi mặt. Collagen được tiêm vào bên dưới da bằng mũi kim siêu nhỏ, giúp tái tạo lại collagen, làm đầy các nếp nhăn và nâng cao cấu trúc của da.

Hiệu quả của phương pháp tiêm collagen có thể nhìn thấy ngay lập tức hoặc sau một vài tuần. Tùy thuộc vào loại tiêm và cơ địa của mỗi người, kết quả có thể kéo dài từ 2 đến 5 năm hoặc lâu hơn nữa. Quá trình tiêm collagen thường nhanh chóng, ít đau đớn, thời gian phục hồi nhanh và tác dụng phụ thường ít xảy ra. 

Không chỉ riêng với tiêm collagen mà khi thực hiện bất kỳ các phương pháp làm đẹp, thẩm mỹ nào, bạn cũng nên tham khảo các địa chỉ uy tín và ý kiến ​​từ các chuyên gia trước khi đưa ra quyết định.

5. Tổng kết

Như vậy, collagen có vai trò quan trọng đối với làn da và tăng khả năng sản sinh collagen là vô cùng cần thiết. Hy vọng rằng những thông tin làm đẹp trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tổng hợp collagen cũng như cách sử dụng collagen bôi mặt hiệu quả

Tự hào là điểm đến mua sắm cho giới trẻ, Thế Giới SkinFood không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, khả năng tư vấn và chăm sóc khách hàng tốt nhất có thể. Bên cạnh đó, Thế Giới SkinFood còn mang đến nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi mua hàng hấp dẫn nhân dịp sinh nhật, sale giữa tháng,... cho các tín đồ làm đẹp thỏa sức mua sắm. Đến và trải nghiệm ngay bạn nhé!

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết