Hotline: 1900 636 510
HOME

Bật Mí Cách Chăm Sóc Da Mặt Hàng Ngày Hiệu Quả Không Phải Ai Cũng Biết

06/06/2023

Sở hữu cho mình làn da mịn màng, trắng sáng luôn là “ao ước” của nhiều người, không chỉ riêng với phái nữ. Bởi thế nhu cầu chăm sóc da mặt đang ngày càng được quan tâm và hãy kiên trì thực hiện để làn da ngày càng được cải thiện như ý bạn nhé! 

Nhu cầu chăm sóc da mặt được nhiều người quan tâm

Nhu cầu chăm sóc da mặt được nhiều người quan tâm

Nếu bạn đang loay hoay không biết nên chăm sóc da mặt như thế nào là đúng cách thì không nên bỏ lỡ những chia sẻ của Thế Giới SkinFood ngay sau đây.

1. Tại sao cần chăm sóc da mặt?

Có thể nàng đã sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng ngay từ bé nhưng theo thời gian bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt rõ rệt. Nguyên nhân là do làn da thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân gây hại từ môi trường, có thể kể đến như: khói bụi, tia UV, tia cực tím, nhiệt độ cao,... Cùng với đó, các yếu tố bên trong cơ thể như: thiếu chất, rối loạn nội tiết tố, căng thẳng kéo dài, áp lực từ công việc,... cũng ảnh hưởng ít nhiều đến làn da của bạn. Những nguyên nhân trên sẽ ngày càng làm cho làn da “xuống cấp” dễ bị tổn thương và trở nên nhạy cảm. 

Hiện nay, tốc độ lão hóa nhanh ở phụ nữ đang ở mức “báo động” và làn da nhanh chóng “già đi”. Các nếp nhăn, nám, tàn nhang dần xuất hiện và làm cho bạn trở nên kém tự tin khi tiếp xúc với mọi người xung quanh. Do vậy, việc chăm sóc da mặt hàng ngày là điều vô cùng quan trọng và cấp thiết để bảo vệ làn da khỏi những yếu tố gây hại.

Chăm sóc da mặt đúng cách giúp làm sáng, đều màu da

Chăm sóc da mặt đúng cách giúp làm sáng, đều màu da 

Đầu tiên, bạn cần xác định định tình trạng da của mình đang ở mức nào. Với những bạn có làn da khỏe và không gặp nhiều vấn đề trên da thì cần chăm sóc da hằng ngày để duy trì. Ngược lại, nếu da của bạn đang gặp các vấn đề về mụn, nám, tàn nhang,... thì nên tham vấn da liễu để có được liệu trình chăm sóc da chuyên sâu, giúp cải thiện làn da khỏe khoắn, căng mịn. 

Thực tế, việc lạm dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt không đúng cách sẽ làm cho da trông “tệ” hơn và bạn phải mất kha khá thời gian để phục hồi. Thế nên, bạn cần lắng nghe và thấu hiểu làn da của mình để có được cách chăm sóc da mặt đúng đắn.

2. Cách xác định loại da mặt của bạn

Đầu tiên, nàng cần xác định mình thuộc tuýp da nào, có thể là da khô, da dầu, da hỗn hợp thiên dầu,... để có được những bước chăm sóc da tốt nhất. 

Xác định loại đúng loại da

Xác định loại đúng loại da giúp cho quá trình chăm sóc da hiệu quả 

Nàng có thể dựa vào những thông tin dưới đây để xác định:

  • Da hỗn hợp: Khi nhắc đến làn da khó “yêu chiều” nhất không thể không nhắc đến da hỗn hợp. Tuýp da này sẽ hội tụ tất cả những đặc điểm vốn có của da dầu và da khô. Cụ thể, bạn sẽ thường xuyên bị đổ dầu ở vùng chữ T và những phần còn lại sẽ là da thường hoặc da khô. Những vùng da dầu thường sẽ có độ bóng đặc trưng, cùng với đó vùng da khô sẽ thường xuất hiện các mảng bong tróc. 

  • Da dầu: Cảm giác nặng mặt, bí bách và “bóng loáng” là vấn đề thường thấy đối với những bạn có làn da dầu. Bên cạnh đó, tình trạng mụn viêm, mụn trứng giá rất thường xảy ra nếu bạn không có các bước chăm sóc da mặt đúng cách. Vì thế, nàng cần điều trị mụn dứt điểm trước khi bắt đầu với các bước dưỡng trắng da. 

  • Da khô: Làn da khô sẽ thường bị bong tróc, căng và khô da sau khi sửa mặt. Da khô có thể là do chế độ ăn uống, lối sống,... Ngoài ra, việc bạn sở hữu một làn da khô cũng có thể là do di truyền. Để chăm sóc tốt cho làn da khô, bạn cần đặc biệt quan tâm đến việc dưỡng ẩm cho da. 

  • Da thường: Những bạn có làn da thường sẽ không hoặc gặp rất ít các vấn đề về mụn như da dầu. Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc làn da của bạn cũng có thể xuất hiện một số vấn đề như mụn hay màu da không đồng đều.

3. Tổng hợp các cách chăm sóc da mặt hằng ngày

Cách bước chăm sóc da mặt được thực hiện như sau: 

  3.1. Bước 1: Tẩy trang, làm sạch da mặt bằng cách tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt

Tẩy trang hàng ngày là một trong những việc làm quan trọng và cần thiết trọng trong quy trình chăm sóc da, dù cho bạn có trang điểm hay không. Bước tẩy trang sẽ giúp làm sạch da mặt khỏi lớp trang điểm, bụi bẩn hay dầu thừa tích tụ trên da tránh tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. 

Sử dụng sữa rửa mặt là bước làm tiếp theo sau khi tẩy trang và có hai dạng chính là thành phần gốc dầu và gốc nước.

  • Sữa rửa mặt gốc nước: Loại sản phẩm này phù hợp cho mọi loại da, kể cả da bình thường, vì nó nhẹ nhàng làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa mà không gây mất đi độ ẩm tự nhiên của da..

  • Sữa rửa mặt gốc dầu: Sữa rửa mặt này có khả năng loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên da giúp làm sạch sâu, giảm bóng dầu và ngăn chặn tình trạng mụn. Loại này phù hợp với da dầu và da hỗn hợp thiên dầu.

Tẩy trang giúp loại bỏ lớp makeup và bụi bẩn trên da

Tẩy trang giúp loại bỏ lớp makeup và bụi bẩn trên da

Cách sử dụng: Làm ướt mặt, sau đó cho một lượng sữa rửa mặt vừa phải vào lòng bàn tay. Tạo bọt và massage nhẹ nhàng trên da, sau đó rửa sạch lại với nước và lau khô. 

  3.2. Bước 2: Sử dụng Toner

Toner có vai trò bổ sung nước và loại bỏ bụi bẩn hay các tế bào da chết trên da sau quá trình rửa mặt. Trong Toner có chứa các thành phần giúp se lỗ chân lông và cân bằng pH của da. Một số dòng toner có chứa cồn có thể gây kích ứng da và không phù hợp với những nàng có da khô.

Cách sử dụng: Bạn lấy một lượng toner vừa đủ và thoa trực tiếp lên da hay thấm vào bông tẩy trang, sau đó lau nhẹ nhàng các vùng trên gương mặt.

Tham khảo thêm các sản phẩm của thương hiệu The Cocoon

  3.3. Bước 3: Dùng Serum chống oxy hóa

Serum là sản phẩm chăm sóc da mặt có nồng độ cao, gồm nhiều dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa và bảo vệ làn da trước sự gây hại của các gốc tự do. Hai thành phần vitamin C và vitamin E thường được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm Serum.

Cách sử dụng: Làm sạch da mặt, sau đó bạn cho một lượng serum vào lòng bàn tay. Xoa cho ấm serum và massage nhẹ nhàng lên vùng da mặt và cổ, vỗ nhẹ để tinh chất thẩm thấu vào da tốt hơn.

Serum cung cấp dưỡng chất cho da

Serum cung cấp dưỡng chất cho da 

  3.4. Bước 4: Cải thiện và điều trị vết thâm và mụn trên da

Để điều trị các vấn đề về mụn và vết thâm sau mụn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chống viêm và điều trị mụn tại chỗ. Đây là một trong những phương pháp định kỳ để áp dụng trực tiếp lên vùng da bị mụn và vết thâm.

  3.5. Bước 5: Dưỡng ẩm cho da

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm không thể thiếu kem dưỡng ẩm. Đây là một trong những sản phẩm quan trọng trong quy trình chăm sóc da mặt giúp cải thiện nhiều vấn đề da khác nhau. Với làn da khô, bạn nên chọn kem dưỡng ẩm dạng kem để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Các loại kem dưỡng ẩm này thường có kết cấu dày hơn, cấp ẩm sâu cho da khô.

Ngược lại, với da dầu bạn nên chọn kem dưỡng ẩm có dạng gel. Loại này thường có kết cấu nhẹ, không gây bí da và thấm nhanh vào da mà không gây cảm giác nhờn rít. Hơn nữa, kem dưỡng ẩm dạng gel có khả năng kiểm soát dầu tốt hơn. 

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

  3.6. Bước 6: Dưỡng da quanh mắt và môi

Vùng da quanh mắt là thường rất nhạy cảm và dễ bị lão hóa, do đó vùng da này cần được chăm sóc đặc biệt. Vì thế, bạn nên chọn các sản phẩm chăm sóc da mắt có thành phần và công thức riêng biệt.

Để chăm sóc vùng da quanh mắt, bạn cho một lượng kem nhỏ lên ngón tay và thoa đều vào vùng da này. Massage nhẹ nhàng và tránh tiếp xúc với mắt, hãy sử dụng kem dưỡng hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Không nên bỏ qua dưỡng ẩm cho vùng mắt

Không nên bỏ qua dưỡng ẩm cho vùng mắt

4. Tip chăm sóc da mặt cực hiệu quả

  4.1. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt thích hợp với làn da

Cách rửa mặt với nước không thể loại bỏ hết chất nhờn và bụi bẩn trên da. Thay vào đó, việc sử dụng sữa rửa mặt là một phần quan trọng trong quy trình làm sạch da giúp loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và lớp tế bào da chết.  Làm sạch da với sữa rửa mặt hỗ trợ rất nhiều cho các bước skincare và đạt hiệu quả tốt nhất. 

Nên chọn các loại sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da, chứa các thành phần dịu nhẹ, không chứa cồn hay hương liệu. 

Sữa rửa mặt có khả năng loại bỏ hiệu quả bụi bẩn tích tụ trên da

Sữa rửa mặt có khả năng loại bỏ hiệu quả bụi bẩn tích tụ trên da

  4.2. Tẩy tế bào chết trên da mặt thường xuyên

Các lớp tế bào chết trên bề mặt da có thể là nguyên nhân làm cho da xỉn màu, sần sùi và kém sức sống. Đồng thời, chúng còn ngăn chặn các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Vì vậy, tẩy tế bào chết cho da là bước làm quan trọng trong quy trình skincare, bạn nên duy trì 1-2 lần/tuần để loại bỏ lớp tế bào da lão hóa và tái tạo tế bào da mới.

Có thể bạn quan tâm:

  4.3. Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Việc chăm sóc da mặt đi đôi với bảo vệ da dưới tác động của môi trường. Trong đó, tia UV được xem là “kẻ thù” số 1 của làn da. Bên cạnh việc sử dụng các vật dụng che chắn như khẩu trang, váy chống nắng,... thì thoa kem chống nắng hàng ngày là điều mà bạn không nên bỏ qua. Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, ngăn ngừa tình trạng cháy nắng, sạm da và lão hóa da.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

  4.4. Lưu ý đến chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tình trạng da. Vì thế, bạn không nên bỏ qua yếu tố này nếu muốn sở hữu làn da căng mịn, đầy sức sống. 

  • Uống đủ lượng nước hàng ngày để giữ cho da có đủ độ ẩm.

  • Các rau xanh, trái cây giàu chất chống oxy hóa và vitamin, giúp cung cấp dưỡng chất cho da và hỗ trợ quá trình tái tạo da.

  • Bổ sung vitamin và khoáng chất.

  • Giảm tiêu thụ đường và thức ăn nhanh trong chế độ ăn là một cách hiệu quả để chăm sóc da mặt.

  4.5. Tập luyện thể dục thể thao

Tập luyện thể thao thường xuyên mang đến nhiều lợi ích cho da, giúp tăng cường tuần hoàn máu, loại bỏ độc tố và giảm căng thẳng. Hơn nữa, việc tập luyện thể thao còn kích thích sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi cho da.

Xem thêm: 

5. Một số điều cần lưu ý khi chăm sóc da mặt

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà đã được Thế Giới SkinFood chia sẻ ở trên. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả chăm sóc tốt nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Xác định đúng loại da: Việc xác định loại da và tình trạng da rất quan trọng để lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Mỗi loại da sẽ có những đặc điểm riêng và đòi hỏi các sản phẩm và phương pháp chăm sóc khác nhau. 

  • Thực hiện đúng quy trình skincare: Tuân thủ đúng thứ tự và quy trình trong skincare là rất quan trọng để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh các vấn đề da không mong muốn. Việc sử dụng các sản phẩm không đúng quy trình có thể làm giảm hiệu quả chăm sóc và gây ra các vấn đề mới trên da.

  • Ăn uống, sinh hoạt lành mạnh: Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi lành mạnh đóng vai trò quan trọng không kém trong việc chăm sóc da mặt.

  • Chọn mua sản phẩm chăm sóc da ở những nơi uy tín: Hãy là một người tiêu dùng thông minh trong việc lựa chọn các cửa hàng đáng tin cậy, uy tín và cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng tốt nhất cho bạn.

Lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng

Lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng 

6. Tổng kết

Như vậy, Thế Giới SkinFood đã “bật mí” với bạn cách quy trình skincare cho mọi loại da cũng như các tips chăm sóc da mặt hằng ngày hiệu quả. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn. 

Thế Giới SkinFood là một trong những điểm đến mua sắm an toàn, chất lượng tại TP. HCM và các tỉnh lân cận khác như Đồng Nai, Tiền Giang,... Các sản phẩm chăm sóc da mặt tại Thế Giới SkinFood rất đa dạng, đến từ nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm chăm sóc da thì hãy ghé ngay cửa hàng của Thế Giới SkinFood để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Tham khảo thêm các loại phấn phủ giá ưu đãi:

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết