Hotline: 1900 636 510
HOME

Bí Kíp Về Cách Nhuộm Tóc Tại Nhà: Tự Tin Sở Hữu Mái Tóc Mới Thời Thượng

13/07/2023

Nhuộm tóc là một trong những cách "làm mới"  diện mạo và tạo điểm nhấn cho phong cách cá nhân. Việc tự nhuộm tóc tại nhà không chỉ đơn giản mà còn tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà không cần thiết phải đến salon. Cùng Thế Giới SkinFood tham khảo ngay cách nhuộm tóc tại nhà cùng 4 sản phẩm nhuộm tóc được yêu thích ngay sau đây. 

Nhuộm tóc đơn giản ngay tại nhà trong tích tắc

Nhuộm tóc đơn giản ngay tại nhà trong tích tắc

1. Chuẩn bị trước khi nhuộm tóc tại nhà

Chăm sóc tóc trước khi nhuộm là vô cùng quan trọng để đảm bảo mái tóc nhuộm được lên màu chuẩn và bền hơn. 

  • Dưỡng tóc

Đầu tiên, bạn cần sử dụng dầu xả, dầu dưỡng hoặc mặt nạ tóc để nuôi dưỡng tóc mềm mượt và khỏe mạnh. Bằng cách này, việc nhuộm tóc sẽ trở nên dễ dàng hơn và hạn chế các tác động tiêu cực từ quá trình nhuộm. Đây là bước quan trọng để đạt được kết quả nhuộm như mong muốn và bảo vệ tóc khỏe.

Dưỡng tóc trước khi nhuộm

Dưỡng tóc trước khi nhuộm 

  • Chọn màu tóc phù hợp

Trước khi quyết định màu nhuộm, bạn hãy xem kỹ bảng màu và chọn màu tương đối gần với màu tóc tự nhiên, có thể từ 1-2 tone sáng hay tối hơn. Lựa chọn thuốc nhuộm có nguồn gốc rõ ràng để tránh tổn hại tóc.

  • Chuẩn bị dụng cụ nhuộm tóc

Cách nhuộm tóc tại nhà không thể thiếu một số dụng cụ cần thiết, điển hình như: bát đựng thuốc nhuộm, thuốc nhuộm tóc, quần áo cũ, găng tay nilon, lược chải, bông tẩy trang, khăn hay túi bóng, kẹp tóc,...

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết khi nhuộm tóc tại nhà

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết khi nhuộm tóc tại nhà 

  • Bảo vệ da bằng cách sử dụng vaseline hoặc son dưỡng

Bôi vaseline hoặc son dưỡng trước khi nhuộm tóc để bảo vệ da khỏi tiếp xúc trực tiếp với thuốc nhuộm. Điều này giúp tránh tình trạng thuốc nhuộm bắt vào da, đồng thời dễ dàng lau sạch sau khi nhuộm. Bạn có thể áp dụng vaseline hoặc son dưỡng lên vùng da xung quanh tóc như trán, tai và cổ.

2. Hướng dẫn cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản

“Bật mí” với nàng cách tự nhuộm tóc tại nhà đơn giản, lên màu chuẩn như salon theo các bước sau: 

  • Bước 1: Dùng lược chia tóc thành những phần nhỏ và kẹp cố định. Việc làm này giúp không bỏ sót tóc và lên đều màu hơn. Bôi vaseline hay son dưỡng môi vào các vùng da quanh tóc để hạn chế thuốc nhuộm bắt vào da. 

  • Bước 2: Bôi thuốc nhuộm từ phần chân tóc và tránh bôi quá sát. Bạn có thể chia tóc thành các phần nhỏ hơn (khoảng 1cm) và bôi đều thuốc nhuộm lên từng phần. Sau khi bôi đều, đội mũ tóc để chuẩn bị cho quá trình ủ. Tiếp theo đó, bạn dùng bông tẩy trang để lau sạch thuốc nhuộm dính trên da.

Bôi thuốc nhuộm đều lên tóc

Bôi thuốc nhuộm đều lên tóc

  • Bước 3: Canh thời gian ủ tóc theo hướng dẫn trên bao bì thuốc nhuộm. Thời gian ủ thường từ 45 phút đến 1 giờ. Nếu bạn có mái tóc mỏng và yếu thì nên rửa sạch với nước sớm hơn thời gian quy định để tránh tóc lên màu quá đậm hoặc gây kích ứng da đầu.

  • Bước 4: Khi kết thúc thời gian ủ, bạn sử dụng nước ấm để rửa tóc và xả sạch thuốc nhuộm. Tiếp tục gội đầu bằng dầu gội và dầu xả đi kèm có trong thuốc nhuộm.

  • Bước 5: Lay khô và sấy tóc ở nhiệt độ vừa phải và có thể tạo kiểu tóc như mong muốn.

Lau khô tóc nhuộm và sấy với nhiệt độ vừa phải

Lau khô tóc nhuộm và sấy với nhiệt độ vừa phải

Trong quá trình thực hiện cách nhuộm tóc tại nhà, bạn cần sử dụng găng tay và bảo vệ da đầu khỏi thuốc nhuộm. Bạn có thể nhờ đến bạn bè, người thân hỗ trợ hoặc nếu không tự tin với “tay nghề” của mình thì nên tìm đến các salon tóc nhé! 

3. Một số loại thuốc nhuộm tóc an toàn hiệu quả

  3.1. Thuốc Gội Nhuộm Tóc Dạng Bọt Mise En Scene Hello Bubble Foam Color

Dòng sản phẩm thuốc gội nhuộm tóc Mise En Scene Hello Bubble Foam Color sử dụng công nghệ mới nhất, giúp bọt nhuộm lan tỏa đều và thấm sâu vào từng sợi tóc. Bọt nhuộm mịn, không chảy giọt và giúp định hình tóc, giữ nếp tóc khi đang nhuộm. Đặc biệt, sản phẩm không gây hại cho da và tóc.

Với các thành phần từ thiên nhiên như Raspberry, Lavender, hoa cải Jeju, Rose water, sản phẩm giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe và hạn chế tối đa tình trạng khô xơ sau nhuộm.

Bảng màu của Mise En Scene Hello Bubble Foam Color rất đa dạng với các tone sáng năng động, trẻ trung như màu xanh khói, màu tím, nâu ánh đồng, nâu choco,... cho bạn thỏa sức lựa chọn tone màu phù hợp.

Thuốc gội nhuộm từ Hàn Quốc Mise En Scene Hello Bubble Foam Color

Thuốc gội nhuộm từ Hàn Quốc Mise En Scene Hello Bubble Foam Color

Tham khảo thêm một số sản phẩm chăm sóc tóc từ thương hiệu MISE EN SCÈNE:

  3.2. Kem Nhuộm Tóc Phủ Bạc L'Oreal Excellence Creme

L'Oreal Excellence Creme là sản phẩm nhuộm tóc được yêu thích với các tone màu đa dạng. Sản phẩm có các thành phần dưỡng chất như Pro-keratin, Ceramide và Collagen. Thành phần này giúp phục hồi, nuôi dưỡng và mang lại mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Với các tone màu thời thượng cùng 100% phủ bạc, thuốc nhuộm L'Oreal Excellence Creme tạo nên sự óng ả, bồng bềnh cho mái tóc của bạn, đảm bảo màu tóc bền và tự nhiên. 

Bảng màu nhuộm L'Oreal Excellence Creme bao gồm các màu tự nhiên đến nổi bật, bạn có thể tham khảo các màu vàng sáng, nâu ánh đồng, nâu ánh đỏ, nâu tự nhiên,... 

L'Oreal Excellence Creme

L'Oreal Excellence Creme sở hữu bảng màu nhuộm đa dạng

  3.3. Thuốc Nhuộm Tóc L'Oreal Excellence Fashion

Kem nhuộm tóc L'Oreal Paris Excellence Fashion sở hữu bộ màu cực trendy và phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Trong mỗi hộp kem nhuộm, bạn sẽ nhận được đầy đủ các tinh chất, kem nhuộm bảo vệ tóc, màu nhuộm, găng tay và lược,...

Thực hiện cách nhuộm tóc tại nhà đều màu với sản phẩm nhuộm L'Oreal Paris Excellence Fashion khá đơn giản, cho bạn mái tóc óng ả, mượt mà. Bạn sẽ được trải nghiệm phương pháp nhuộm tóc tuyệt vời, đặc biệt và cuốn hút nhờ công nghệ Hi-Shine tiên tiến. Bên cạnh đó, công thức chứa Oxy 30vol giúp tóc lên màu chuẩn hơn.

Các tone màu nhuộm của L'Oreal Paris Excellence Fashion bao gồm nâu khói, nâu đỏ ánh cam, nâu ánh tro, nâu mật ong khói,... 

Kem nhuộm tóc L'Oreal Paris Excellence Fashion

Kem nhuộm tóc L'Oreal Paris Excellence Fashion

Tham khảo thêm một số sản phẩm chăm sóc tóc từ thương hiệu L'Oreal:

  3.4. Thuốc Nhuộm Tóc Dạng Bọt Liese Creamy Bubble Hair Color

Thuốc nhuộm tóc Liese Creamy Bubble Hair Color đặc biệt với công thức tinh túy, kết hợp protein tơ thủy phân và axit lanolin, sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm nhuộm tóc vô cùng ấn tượng và thú vị. Không chỉ đảm bảo tăng độ bóng, độ đàn hồi và giữ độ ẩm cho tóc, sản phẩm còn tạo nên sự khác biệt và hấp dẫn cho mái tóc của bạn. Ngoài ra, bộ sản phẩm còn bao gồm một liệu pháp xả để hoàn thiện trải nghiệm nhuộm, giúp mái tóc của bạn được ngậm nước hoàn toàn và không có mùi khó chịu.

Thuốc nhuộm Liese Creamy Bubble Hair Color còn chứa thành phần dưỡng ẩm từ mật ong nguyên chất, sữa ong chúa, chiết xuất tơ lụa và trái mâm xôi. Những thành phần này giúp tóc lên màu đẹp, mềm mượt và không bị khô xơ sau khi nhuộm. 

Sản phẩm có bảng màu đa dạng với 9 tone màu từ tự nhiên đến nổi bật:

  • Tone tự nhiên: Nâu socola, nâu hạt dẻ, nâu trà sữa, nâu đỏ,...

  • Tone nổi bật: Nâu hồng, nâu ánh tím, nâu khói tro,...

thuốc nhuộm tóc Liese Creamy Bubble Hair Color

“Biến hoá” đa dạng với thuốc nhuộm tóc Liese Creamy Bubble Hair Color

4. Một số lưu ý khi tự nhuộm tóc tại nhà

Khi tiến hành cách nhuộm tóc tại nhà, bạn cần lưu ý một số điều sau để quá trình nhuộm được suôn sẻ và đạt kết quả như mong đợi:

  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi bắt đầu quá trình nhuộm tóc và làm tuần tự các bước.

  • Trước khi nhuộm, hãy thử nghiệm một ít sản phẩm nhuộm lên phần nhỏ của da (ví dụ như da sau tai) để kiểm tra xem da có kích ứng hay không. Nếu có bất kỳ mẫn cảm hoặc kích ứng nào, tốt nhất bạn nên lựa chọn sản phẩm khác. 

  • Đặt khăn hoặc vật che mặt đúng cách để bảo vệ da khỏi tiếp xúc trực tiếp với thuốc nhuộm. Lựa chọn chiếc áo cũ khi nhuộm tóc để tránh tình trạng bị vấy màu.

  • Sử dụng lược để chia tóc thành các phần nhỏ và đảm bảo rằng thuốc nhuộm được bôi đều trên từng phần tóc, giúp tóc lên màu đều hơn.

  • Ủ tóc trong thời gian được quy định. Không ủ quá lâu vì điều này có thể làm tóc bị hư tổn và màu tóc trở quá đậm.

  • Sau thời gian ủ, bạn xả tóc bằng nước ấm cho đến khi không còn màu thuốc để loại bỏ hoàn toàn phần hóa chất.

  • Sử dụng dầu xả hoặc sản phẩm chăm sóc tóc sau nhuộm để nuôi dưỡng và bảo vệ tóc. Điều này giúp giữ màu tóc lâu hơn và giảm thiểu hư tổn tóc.

  • Sau khi tóc đã khô hoàn toàn, bạn kiểm tra lại màu tóc và nếu độ lên màu không như mong đợi thì có thể lặp lại quá trình nhuộm sau đó. Tránh thực hiện cách nhuộm tóc tại nhà ngay lập tức để tránh gây tổn hại cho tóc.

Ủ tóc theo thời gian quy định

Ủ tóc theo thời gian quy định 

5. Chăm sóc tóc sau khi nhuộm

Chăm sóc tóc sau khi nhuộm là rất quan trọng để duy trì màu tóc bền màu và khỏe mạnh. Dưới đây là một số cách chăm sóc tóc sau khi nhuộm đúng cách:

  • Gội đầu và sử dụng kem khóa màu: Ngay sau khi nhuộm tóc, bạn sử dụng dầu gội dịu nhẹ và không chứa chất sunfat để tránh làm mờ màu tóc. Sau đó, sử dụng kem khóa màu để giữ cho màu tóc lâu phai.

  • Tăng cường dưỡng tóc: Tóc nhuộm có xu hướng bị khô và hư tổn do tác động hóa chất. Vì thế, hãy tăng cường việc dưỡng tóc bằng cách sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc chuyên biệt hoặc mặt nạ dưỡng tóc đặc trị.

  • Sử dụng kem dưỡng tóc tăng độ bóng: Để tóc nhuộm luôn mềm mượt, bạn nên lựa chọn kem dưỡng tóc có công dụng làm tăng độ bóng của màu nhuộm. Đồng thời, loại kem này còn bảo vệ màu tóc lâu phai và lớp tóc sáng bóng.

  • Gội đầu bằng nước mát: Hạn chế sử dụng nước nóng khi gội đầu với tóc nhuộm, thay vào đó hãy sử dụng nước mát hoặc ấm. Bởi, nước nóng có thể làm tóc bị khô xơ và gãy rụng, cũng như làm cho màu tóc phai nhanh hơn.

Nên sử dụng nước mát khi gội đầu với mái tóc nhuộm

Nên sử dụng nước mát khi gội đầu với mái tóc nhuộm

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế các sản phẩm chứa cồn hay sử dụng nhiệt với mái tóc nhuộm, những việc làm này có thể làm cho khóc khô và hư tổn. 

6. Kết luận

Hy vọng rằng cách nhuộm tóc tại nhà đều màu mà Thế Giới SkinFood chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn thay đổi bản thân một cách mới mẻ và trẻ trung hơn. Bằng việc lựa chọn các sản phẩm nhuộm tóc uy tín, chất lượng Thế Giới SkinFood tin rằng bạn sẽ sở hữu cho mình mái tóc ưng ý. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm như kem xả, kem ủ tóc, xịt dưỡng tóc,... để giữ màu tóc lâu hơn và tránh tình trạng xơ rối. Tham khảo ngay các sản phẩm chăm sóc tóc tại Thế Giới SkinFood bạn nhé!

Thông tin tham khảo mới nhất:

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng