Hotline: 1900 636 510
HOME

Bỏ Túi 5 Tuýp Trị Mụn Đáng Mua Nhất Cho Làn Da Của Bạn

01/06/2023

Mụn là vấn đề gây “ám ảnh” với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Những đốm mụn “đáng ghét” làm cho bạn kém tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Kem trị mụn được xem là một trong những giải pháp hiệu quả để khắc phục vấn đề này và lấy lại làn da mịn màng. Vậy làm thế nào để chọn được tuýp trị mụn phù hợp với làn da? 

Mụn là vấn đề gây “ám ảnh” với nhiều người

Mụn là vấn đề gây “ám ảnh” với nhiều người

Thế Giới SkinFood sẽ “bật mí” với bạn cách lựa chọn kem trị mụn phù hợp với tình trạng da cũng như 5 tuýp trị mụn cực hiệu quả trong năm 2023. 

1. Tuýp trị mụn là gì?

Tuýp trị mụn là một phiên bản đóng gói phổ biến cho các sản phẩm kem trị mụn. Loại này có kích thước nhỏ, phần nắp được thiết kế vặn hay mở và chứa kem trị mụn bên trong. Bạn có thể dễ dàng lấy lượng kem cần dùng bằng cách nhấn nhẹ để tuýp đẩy kem ra. 

Kem trị mụn là sản phẩm thường có dạng kem đặc hoặc gel, chứa các thành phần có tác dụng kháng viêm và hỗ trợ giảm vi khuẩn P.acnes - nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn. Ngoài ra, kem trị mụn còn có khả năng kiểm soát lượng dầu trên da, giúp hạn chế tình trạng da nhờn cũng như bít tắc lỗ chân lông.

Tuýp trị mụn giúp cải thiện trình trạng mụn trên da

Tuýp trị mụn giúp cải thiện trình trạng mụn trên da

2. Thành phần nên có trong tuýp trị mụn

  2.1. Glycerin

Glycerin là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ dầu thực vật hoặc mỡ động vật và tác động tích cực đến làn da mụn. Glycerin cung cấp độ ẩm cho da bằng cách hydrat hóa lớp sừng, cải thiện hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa các chất gây kích ứng. Đồng thời, Glycerin còn đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương, cải thiện và phục hồi da, mang lại làn da tươi trẻ và khỏe đẹp.

Ngoài những thành phần phía trên, tuýp trị mụn còn được bổ sung các loại vitamin A, C, E, glycolic acid, azelaic acid, sulfur, retinol, chiết xuất hoa cúc,... và nhiều thành phần khác. Các thành phần này giúp nuôi dưỡng, tái tạo làn da khỏe đẹp kết hợp với tác động trị mụn và mang cho hiệu quả tối ưu.

  2.2. Salicylic Acid (BHA)

Salicylic Acid là một loại acid beta-hydroxy (BHA) có khả năng thẩm thấu vào lỗ chân lông và làm sạch sâu bên trong. Salicylic Acid có tính chất hòa tan dầu và loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, tế bào chết và bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông.

Ngoài ra, Salicylic Acid còn hỗ trợ kháng viêm và làm dịu các nốt mụn sưng tấy, giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn trên da và giảm thiểu khả năng mụn tái phát. Điểm đặc biệt của Salicylic Acid là không làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da, vì thế bạn sẽ không gặp phải tình trạng khô, bong tróc da. 

Thành phần Salicylic Acid hỗ trợ kháng viêm và làm dịu da

Thành phần Salicylic Acid hỗ trợ kháng viêm và làm dịu da

  2.3. Glycolic Acid (AHA)

Glycolic Acid là một loại alpha-hydroxy acid (AHA) có kích thước phân tử nhỏ nhất trong các acid cùng nhóm. Với kích thước phân tử nhỏ, Glycolic Acid có khả năng thẩm thấu sâu vào nang lông và lớp biểu bì của da, giúp điều trị các loại mụn như: mụn đầu đen, mụn đầu trắng (mụn ẩn) và mụn viêm từ nhẹ đến trung bình.

Glycolic Acid có vai trò ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn gây mụn. Cùng với đó thành phần này còn loại bỏ các tế bào da chết và làm mờ các vết thâm mụn. Ngoài ra, Glycolic Acid còn kích thích quá trình thay da sinh học diễn ra nhanh chóng, giúp làn da mau phục hồi, đều màu và mịn màng.

  2.4. Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide là một trong những thành phần chính có trong các tuýp trị mụn hay sữa rửa mặt trị mụn. Đây là một chất diệt khuẩn phổ biến, hoạt động bằng cách giải phóng gốc oxygen tự do bên trong lỗ chân lông để có thể tiêu diệt vi khuẩn P.acnes - một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn. Ngoài ra, Benzoyl Peroxide cũng giúp làm sạch lỗ chân lông bằng cách loại bỏ tế bào chết và bã nhờn. Từ đó, lỗ chân lông sẽ được thông thoáng và ngăn ngừa sự hình thành mụn.

Tuy nhiên, Benzoyl Peroxide có thể gây kích ứng và khô da ở một số người dùng. Do đó, khi sử dụng sản phẩm kem trị mụn chứa Benzoyl Peroxide, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn và đề phòng tác dụng phụ có thể xảy ra.

Xem thêm: 

  2.5. Niacinamide (Vitamin B3)

Niacinamide là một dạng vitamin B3 và mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Thành phần này có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giúp điều trị mụn trứng cá, mụn viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, Niacinamide còn làm giảm nguy cơ viêm nhiễm và bảo vệ, củng cố các tế bào da.

Ngoài ra, Niacinamide cũng có tác dụng điều tiết lượng dầu trên da, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm mẩn đỏ, làm mờ vết thâm và cho làn da đều màu hơn. Niacinamide cũng có công dụng cải thiện tình trạng da khô hay da bị tổn thương. Niacinamide cung cấp độ ẩm cho da, giúp củng cố, duy trì hàng rào bảo vệ cũng như hỗ trợ phục hồi và tái tạo da.

Niacinamide

Niacinamide giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm mẩn đỏ, làm mờ vết thâm trên da

  2.6. Tea Tree Oil (tinh dầu tràm trà)

Thành phần tinh dầu tràm trà có khả năng kháng vi khuẩn và kháng viêm, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, làm sạch da và ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông. Hơn nữa, tinh dầu tràm trà còn cung cấp độ ẩm cho da, giúp kiểm soát dầu nhờn, giảm sưng đỏ và làm mờ vết thâm sau mụn.

3. Làm thế nào để chọn được tuýp trị mụn phù hợp?

Để chọn được tuýp trị mụn phù hợp, bạn có thể tham khảo các tiêu chí sau: 

  • Xác định loại da: Đầu tiên, bạn cần xác định mình thuộc loại da nào từ da dầu da khô da hỗn hợp,... Điều này giúp bạn chọn được kem trị mụn có công thức phù hợp với tình trạng da.

  • Thành phần: Tuýp trị mụn sẽ chứa các thành phần như salicylic acid, benzoyl peroxide, glycolic acid, niacinamide hoặc tinh dầu tràm trà với tác dụng điều trị mụn. Đồng thời, bạn cần tránh các thành phần có thể gây kích ứng da như cồn, hương liệu mạng, hay các chất gây bít tắc lỗ chân lông.

  • Hiệu quả và mục tiêu: Xác định mục tiêu khi sử dụng kem trị mụn là gì? Bạn cần giảm viêm, mụn trứng cá, làm mờ vết thâm, hay kiểm soát lượng dầu trên da? Biết được chính xác mục tiêu sẽ  giúp bạn lựa chọn kem trị mụn có công thức và hiệu quả phù hợp.

  • Đánh giá và nhận xét: Thanh khảo các đánh giá và nhận xét từ những người đã trải nghiệm về sản phẩm để có cái nhìn tổng quan về hiệu quả và tác động của tuýp trị mụn đó.

  • Giá cả: Thông thường, các tuýp trị mụn có mức giá phải chăng và được phân phối tại chính hãng tại cửa hàng thuốc, phòng khám da liễu,... bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền. 

Tham khảo ngay: Review chi tiết top 3 nước hoa hồng Cocoon được yêu thích nhất

Chọn tuýp trị mụn phù hợp với tình trạng da

Chọn tuýp trị mụn phù hợp với tình trạng da

4. Review 5 tuýp trị mụn tốt và hiệu quả nhất hiện nay

  4.1. Tuýp trị mụn Paula’s Choice Clear Regula Strength Daily Skin Clearing Treatment

Tuýp trị mụn sưng đỏ Paula's Choice Clear Regular Strength Daily Skin Clearing Treatment chuyên dùng cho da nhạy cảm và hỗ trợ điều trị tình trạng mụn trứng cá, mụn sưng đỏ. Với thành phần chính là 2.5% Benzoyl Peroxide, kem trị mụn có khả năng chống vi khuẩn và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn sâu trong lỗ chân lông. 

Đặc biệt, tuýp trị mụn Paula’s Choice có khả năng hoạt động ngay lập tức, giúp loại bỏ các điểm mụn trứng cá và ngăn ngừa hình thành nhân mụn. Đồng thời, sản phẩm còn chống lại các tác nhân gây mụn từ bên ngoài và làm dịu da hiệu quả, giảm kích ứng. 

Tham khảo thêm các sản phẩm của thương hiệu Paula’s Choice

Paula's Choice Clear Regular Strength

Kem trị mụn cho da nhạy cảm Paula's Choice Clear Regular Strength

  4.2. Tuýp trị mụn ngừa thâm sẹo SVR Sebiaclear

Tuýp SVR Sebiaclear thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm Pháp - SVR, đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị các tình trạng da mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn viêm và có mủ. SVR Sebiaclear thích hợp cho những cô nàng có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu và da nhạy cảm.

Sản phẩm giúp làm dịu da, giảm sưng viêm, điều trị mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Hơn nữa, SVR Sebiaclear còn loại bỏ các tế bào chết trên da, giảm dầu thừa, hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông, và sẹo thâm do mụn. 

Tuýp chấm mụn dạng gel SVR Sebiaclear Cicapeel

Tuýp chấm mụn dạng gel SVR Sebiaclear Cicapeel

  4.3. Tuýp trị mụn & Mờ Thâm Bioderma Sebium

Tuýp trị mụn, mờ thâm Bioderma Sebium Global đến từ thương hiệu chăm sóc da lâu đời Bioderma (Pháp). Sản phẩm giúp giảm tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen và điều tiết tuyến bã nhờn, làm cho da khô thoáng và không bóng dầu. Đồng thời, Bioderma Sebium Global còn cung cấp độ ẩm cho da, mang lại làn da mịn màng và ngăn ngừa sẹo sau khi điều trị mụn.

Các thành phần chính trong tuýp trị mụn Bioderma Sebium Global: Glycerin, AHA và Salicylic Acid (BHA), Citric Acid, Zinc Gluconate, chiết xuất lá bạch quả.

Tuýp trị mụn Bioderma Sebium Global

Tuýp trị mụn Bioderma Sebium Global

  4.4. Tuýp giảm mụn Eucerin Acne-Oil Control Pro Acne

Kem trị mụn Eucerin Acne-Oil Control Pro Acne là sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần chuyên dụng trong điều trị mụn như Glycolic Acid, Salicylic Acid, Polyhydroxy Acid giúp hỗ trợ giảm mụn và ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát. 

Sản phẩm phù hợp với các tình trạng mụn từ nhẹ đến trung bình và được đánh giá hiệu quả sau một tuần sử dụng. Eucerin Acne-Oil Control Pro Acne giúp cải thiện và phục hồi da tốt, cho làn da trở nên mịn màng, trắng sáng. 

Có thể bạn quan tâm: Top 5 mùi hương nước hoa Marc Jacobs ngọt ngào cho các cô nàng

Eucerin Acne-Oil Control Pro Acne

Eucerin Acne-Oil Control Pro Acne khuyên dùng cho tình trạng da mụn nhẹ đến trung bình 

  4.5. Tuýp trị mụn viêm Roche-Posay Effaclar Duo+

Tuýp kem La Roche-Posay Effaclar Duo+ chứa các thành phần như Niacinamide, Procerad, Aqua Posae Filiformis & Mannose giúp làm dịu da, bảo vệ da khỏi các vết thâm đỏ hay nâu, ngăn ngừa sẹo sau mụn và kích thích tái tạo da mới.

La Roche-Posay Effaclar Duo+ có dạng gel, thẩm thấu nhanh, cung cấp độ ẩm cho da và không gây bết dính khi dùng. Đồng thời, sản phẩm giữ da được khô thoáng, không bóng dầu và không chứa paraben. Sản phẩm có thiết kế tuýp nhỏ gọn, rất tiện lợi khi mang theo bên người và các dịp công tác hay du lịch.  

La Roche-Posay Effaclar Duo+

La Roche-Posay Effaclar Duo+ cho hiệu quả điều trị mụn đáng mong đợi

Tham khảo thêm cái sản phẩm từ thương hiệu La Roche Posay:

5. Kết luận

Trên đây là 5 tuýp trị mụn hỗ trợ hiệu quả các vấn đề về mụn trên da. Hãy tìm hiểu thật kỹ về từng sản phẩm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp để giúp khắc phục mụn và tái tạo làn da mịn màng.

Thế Giới SkinFood là một trong những cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da mặt, dưỡng môi, chăm sóc body,... uy tín và chính hãng tại TP. HCM. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời tại Thế Giới SkinFood với đội ngũ tận tâm, chuyên nghiệp cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Tham khảo thêm các sản phẩm phấn nước giá tốt:

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết