Hotline: 1900 636 510
HOME

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Đánh Son Kem Siêu Xinh Cho Nàng Dạo Phố

22/11/2023

Thỏi son dường như là “vật bất ly thân” với các tín đồ làm đẹp, nàng có thể không makeup nhưng son là không thể thiếu đâu nhé! Dòng son kem lì thường có độ bám màu cao, chất son mềm mịn và dễ dàng tán đều trên môi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách đánh son kem không bị vón, đẹp và bền màu. Hãy để Thế Giới SkinFood bật mí cho bạn trong bài viết bên dưới!

Tham khảo cách đánh son kem lì xinh như “idol”

Tham khảo cách đánh son kem lì xinh như “idol”

1. Son kem có gì đặc biệt so với các loại son khác?

Son kem là dòng sản phẩm trang điểm cho môi có đặc điểm riêng biệt so với son thỏi, son tint,... Son kem lì có một số đặc điểm như:  

  • Độ bám màu cao: Son kem thường có khả năng bám màu tốt hơn so với các loại son khác.

  • Kết cấu mềm mịn: Son kem có kết cấu mềm mịn, dễ tán và tạo cảm giác thoải mái khi đánh lên môi.

  • Độ bóng và ánh lấp lánh: Một số loại son kem có khả năng tạo nên hiệu ứng bóng và ánh lấp lánh trên môi, cho đôi môi căng mọng, quyến rũ.

  • Dưỡng ẩm: Các dòng son kem có chứa thành phần dưỡng ẩm, giúp làm mềm và bảo vệ môi.

  • Thời gian giữ màu: Son kem thường có khả năng giữ màu tốt hơn so với các loại son thỏi thông thường. Vì thế, bạn không cần phải tô son lại quá nhiều lần. 

  • Đa dạng về màu sắc: Son kem có nhiều tone màu và sắc thái khác nhau, cho bạn dễ dàng tìm ra màu sắc phù hợp với phong cách và sở thích cá nhân.

Son kem cho khả năng lên màu chuẩn, bền màu trên môi

Son kem cho khả năng lên màu chuẩn, bền màu trên môi

2. Hướng dẫn cách đánh son kem không bị vón cục và lâu trôi

  2.1. Làm sạch và loại bỏ lớp da chết trên môi 

Tẩy tế bào chết cho môi là một phần quan trọng để chăm sóc môi. Việc làm này giữ cho môi luôn mềm mịn, giảm nguy cơ khô môi và cho màu son lên môi chuẩn nhất. Bạn có thể loại bỏ tế bào chết trên đôi môi của mình bằng cách:

  • Sử dụng bàn chải đánh răng mềm: Bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng mềm để tẩy tế bào chết trên môi. 

  • Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết đặc biệt cho môi: Trên thị trường có nhiều loại sản phẩm dùng để loại bỏ tế bào da chết một cách hiệu quả mà không gây tổn thương cho da môi.

  • Sử dụng sản phẩm tự nhiên: Bạn cũng có thể lựa chọn các thành phần tự nhiên như đường, mật ong hoặc dầu dừa để tẩy tế bào chết cho môi. 

Tẩy tế bào chết cho môi không nên thực hiện quá thường xuyên, chỉ từ 1-3 lần/tuần là đủ để tránh làm tổn thương da môi. Sau khi tẩy tế bào chết, bạn hãy sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm để giữ cho môi mềm mịn và bảo vệ khỏi tác động của môi trường.

  2.2. Dưỡng ẩm cho đôi môi

Dưỡng môi hàng ngày là bước làm vô cùng cần thiết để duy trì độ mềm mịn của môi. Bạn nên sử dụng son dưỡng môi vào mỗi tối, khi môi bị khô và đặc biệt trong thời tiết khô hanh.

Bên cạnh đó, trước khi thoa son kem hoặc son thỏi, bạn cần thoa lớp kem dưỡng để bảo vệ môi khỏi các thành phần gây khô da có trong son môi. Đồng thời, lớp kem dưỡng còn làm mềm và cho màu son lên môi chuẩn hơn. 

Dưỡng ẩm giúp đôi môi lên màu chuẩn và mềm mịn hơn

Dưỡng ẩm giúp đôi môi lên màu chuẩn và mềm mịn hơn

  2.3. Tạo đường viền cho đôi môi bằng chì kẻ

Chì kẻ môi không chỉ giúp định hình môi một cách tốt hơn mà còn tạo ra đường viền rõ ràng, cho môi trở nên đẹp hơn và được định hình theo cách mà bạn mong muốn. Bên cạnh đó, tạo đường viền môi còn giúp ngăn son môi lem ra ngoài, giữ màu son môi được đều màu và bám lâu hơn. 

Đặc biệt, khi sử dụng chì kẻ môi màu sáng hơn một tone so với màu son, đôi môi của bạn sẽ vô cùng ấn tượng và thu hút. Không chỉ đơn giản là định hình, chì kẻ môi còn có khả năng tạo các hiệu ứng độc đáo trên môi như ánh môi trái tim hay thay đổi hình dáng môi để tạo sự đa dạng trong trang điểm.

Chì kẻ môi giúp định hình môi và ngăn son lem ra ngoài

Chì kẻ môi giúp định hình môi và ngăn son lem ra ngoài

  2.4. Cách đánh son kem hoàn hảo nhất

Để đánh son kem một cách chuẩn xác nhất, bạn có thể tham, khảo các bước hướng dẫn từ Thế Giới SkinFood: 

  • Trộn đều son kem trước khi sử dụng: Son kem thường dễ bị vón, do đó bạn nên trộn đều son bằng cách lắc nhẹ lọ hoặc sử dụng ngón tay để khuấy đều trước khi son lên môi.

  • Tán màu son đều lên môi: Khi thoa son kem, hãy đặt cọ son kem ở giữa môi dưới và tán đều màu son, sau đó thực hiện tương tự ở môi trên. Đừng đánh son quá dày, bởi son kem chỉ cần một lớp mỏng nhẹ là có thể đánh full môi. 

  • Để môi khô tự nhiên: Son vẫn sẽ còn ướt sau khi apply lên môi. Vì thế, bạn hãy để môi khô tự nhiên và không nên bật hay tiếp xúc môi lại với nhau trong thời gian đầu để tránh son bị lem ra ngoài.

  • Sử dụng chì kẻ môi (nếu cần): Nếu bạn quên sử dụng chì kẻ môi trước đó, hãy tận dụng đầu cọ để tô nhẹ viền môi trước để định hình và hạn chế son bị lem ra ngoài.

  • Nếu son kem bị lem, bạn có thể dùng tăm bông, bông tẩy trang để lau. 

  2.5. Làm mờ màu son

Tán mờ màu son là cách làm cho môi thêm phần tự nhiên và giảm độ đậm của son. Bạn có thể sử dụng khăn giấy mỏng để loại bỏ một phần màu son thừa và làm cho thêm trông tự nhiên hơn.

Ngoài cách làm trên, sử dụng cọ trang điểm có phủ một lớp phấn mỏng để áp lên môi sau khi thoa son cũng được nhiều chị em lựa chọn. Lớp phấn mỏng này giúp làm mờ và giữ cho màu son trở nên tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, son môi sẽ ít bị dính vào dụng cụ khi ăn uống và không bị trôi màu quá nhanh.

Tham khảo thêm một số mẫu son kem đang có giá ưu đãi:

3. Tổng hợp những tips đánh kem son đẹp mà bạn nên biết

Để đôi môi được đẹp và duyên dáng, nàng không nên bỏ qua một số tips đánh son sau đây: 

  • Sử dụng chì kẻ môi và kem che khuyết điểm để định hình và làm nền cho son môi, việc làm này giúp màu son lên đều và tự nhiên hơn.

  • Thói quen tẩy tế bào chết giúp môi mềm mịn và bám màu lâu hơn. Bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết cho môi khoảng 1-3 lần/tuần.

  • Dưỡng ẩm môi trước khi trang điểm giúp môi luôn mềm mịn và làm cho lớp son bám tốt hơn.

  • Sử dụng tăm bông hoặc đầu ngón tay để tán son trên môi và tránh bặm môi sau khi tô để son không bị vón. 

  • Sau khi ăn, bạn có thể sử dụng khăn giấy để thấm môi, việc làm này giúp bảo vệ lớp son khỏi bị trôi và hạn chế tổn thương môi. Cùng với đó, nếu cần tô lại son bạn hãy lau nhẹ môi để lấy đi lớp dầu mỡ sau ăn uống trước khi sử dụng.

4. Những dòng son kem nổi tiếng trên thị trường hiện nay

  4.1. Son Kem Lì, Mịn Mượt Nhẹ Môi, Bền Màu Merzy Cyber Mellow Tint 4g

Merzy Cyber Mellow Tint là sáng kiến đầy cảm hứng từ nét đẹp siêu thực và được phát triển bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Với thiết kế tinh tế và hiện đại, thỏi son này mang đến sự kết hợp độc đáo của 2 tone màu đối lập, tạo nên dấu ấn cá tính và sang trọng. 

Sự đa dạng trong bảng màu giúp bạn tìm được tone màu hoàn hảo, từ những màu MLBB dễ dùng hàng ngày đến các tone đỏ hiện đại, Merzy Cyber Mellow Tint luôn cho bạn tự do thể hiện nét đẹp của mình.

Chất son kem lì được cải tiến vượt trội, mịn mượt như bơ, giúp cho việc tán son trở nên dễ dàng và thoải mái. Độ che phủ hoàn hảo giúp đôi môi trở nên căng mọng và đầy quyến rũ. Đặc biệt, son có khả năng bền màu lên đến nhiều giờ liền mà không gây cảm giác khô nứt hoặc bết dính. Bạn cũng có thể thực hiện cách đánh lòng môi bằng son kem Merzy Cyber Mellow Tint trong các hẹn hò, đi học hay đi làm đều “xinh tất” đấy nhé!

Merzy Cyber Mellow Tint cho bảng màu đa dạng

Merzy Cyber Mellow Tint cho bảng màu đa dạng

  4.2. Son Kem Lì, Mịn Mượt Môi 3CE Hazy Lip Clay 4g

Son kem 3CE Hazy Lip Clay mang thiết kế hài hòa, hiện đại và sang trọng với sự giữa đường thẳng và đường cong. Nhìn vào thân son, bạn có thể dễ dàng nhận biết được màu son bên trong, ở giữa thân son sẽ là logo 3CE màu đen nổi bật, tạo điểm nhấn ấn tượng cho thương hiệu.

Chất son có kết cấu mịn lì, tạo cảm giác mềm mại như nhung khi thoa lên môi. Son có độ che phủ hoàn hảo, giúp làm đều màu son trên môi chỉ trong một lần nhúng cọ. Cọ son mềm mịn giúp bạn dễ dàng lấy son và thao tác thoa son lên môi một cách đều màu và mượt mà.

3CE Hazy Lip Clay có bảng màu đa dạng với sự pha trộn nhiều gam màu cùng lúc. Sản phẩm mang đến cho phái đẹp nhiều lựa chọn từ gam màu tối đến màu sắc tươi sáng, phù hợp với nhiều phong cách trang điểm và sở thích riêng của mỗi người.

3CE Hazy Lip Clay cho chất son mềm mịn, bền màu

3CE Hazy Lip Clay cho chất son mềm mịn, bền màu

Tham khảo thêm một số mẫu son 3CE giá tốt:

  4.3. Son Kem Lì, Lên Màu Chuẩn, Mịn Môi Romand Blur Fudge Tint 5g

Romand Blur Fudge Tint có thiết kế thân son vuông dài, cho cảm giác cầm chắc tay và dễ dàng mang theo bất cứ nơi đâu. Sản phẩm có chất son đặc biệt, xốp mịn và mang mùi thơm dịu nhẹ, tạo cho bạn cảm giác sự thoải mái khi sử dụng.

Đầu cọ có thiết kế dẹt, giúp cho việc tán son dễ dàng, đều màu và không bị vón cục. Romand Blur Fudge Tint có chất son mềm mịn, bền màu trên môi. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng tạo ra ombre lip và giữ cho màu son bền đẹp cả ngày. Son không chì bám màu bền mà còn set lại rất nhanh sau khi thoa lên môi. Romand Blur Fudge Tint mang đến nhiều gam màu tươi sáng, cho bạn điểm tô đôi môi đầy đặn và cuốn hút. 

Romand Blur Fudge Tint

Romand Blur Fudge Tint có chất son mịn mướt như nhung

   4.4. [DL01 - DL14] Son Kem Lì, Mịn Mượt Nhẹ Môi Black Rouge Double Layer Over Velvet 4.1g

Black Rouge Double Layer Over Velvet là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế tinh tế, khả năng bảo vệ và làm đẹp cho đôi môi của bạn. Son có thiết kế vỏ trong suốt và chắc chắn, được phủ mờ tạo sự sang trọng, thanh lịch, thời thượng. Đặc biệt, logo Black Rouge được khắc laser chìm, tạo điểm nhấn độc đáo cho thỏi son.

Đầu cọ son được bo tròn ở các góc cạnh, giúp bạn thao tác tô son dễ dàng hơn và lượng son cũng được tiết chế phù hợp, tránh làm son dây ra quá nhiều. Sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lợi, giúp bảo vệ môi khỏi tác động của môi trường, duy trì đôi môi mềm mịn và khỏe.

Chất son cho khả năng chống lem rất hiệu quả, tạo lớp finish mịn lì và căng bóng.Ngay từ lần lướt cọ đầu tiên màu sắc đã lên rất rõ nét. Ngoài ra, son còn cấp ẩm tốt, che phủ hoàn toàn khuyết điểm của đôi môi, không làm lộ vân môi và rãnh môi.

Black Rouge Double Layer Over Velvet

Son kem che khuyết điểm tốt với Black Rouge Double Layer Over Velvet

5. Tổng kết 

Hy vọng rằng với những chia sẻ về cách đánh son kem chuẩn của Thế Giới SkinFood sẽ giúp nàng thêm phần tự tin và rạng rỡ trong buổi hẹn hò của mình. Thế Giới SkinFood tự hào khi mang đến không gian mua sắm chuyên nghiệp, đẳng cấp với hàng nghìn sản phẩm chăm sóc da, trang điểm đến từ các thương hiệu được yêu thích. “Nhanh chân” đến ngay Thế Giới SkinFood để “rinh” về cho mình các sản phẩm chất lượng với giá cực “hời” nàng nhé!

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng