Hotline: 1900 636 510
HOME

Review Top 5 Loại Dầu Gội Trị Rụng Tóc Để Có Mái Tóc Bồng Bềnh, Tự Nhiên

13/06/2023

Dù cho bạn là nam hay nữ thì tình trạng tóc rụng luôn là vấn đề gây nhức nhói. Tóc rụng không chỉ làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của mái tóc, mà còn làm cho bạn vô cùng tự ti. Vì thế, những giải pháp cải thiện tình trạng này luôn được quan tâm.

Dầu gội trị rụng tóc hỗ trợ giảm thiểu gãy rụng tóc

Dầu gội trị rụng tóc hỗ trợ giảm thiểu gãy rụng tóc

Dầu gội trị rụng tóc đã trở thành một lựa chọn phổ biến của nhiều bạn trẻ, Thế Giới SkinFood hy vọng rằng những sản phẩm chăm sóc tóc dưới đây sẽ hữu ích với bạn đọc và giúp cải thiện tình trạng rụng tóc đáng kể. 

1. Nguyên nhân gây rụng tóc

Rụng tóc là vấn đề phổ biến và thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này, bởi trung bình mỗi ngày tóc có thể rụng từ 50 đến 100 sợi tóc. Đây là quá trình tự nhiên trong chu kỳ và tuổi thọ của tóc.

Tuy vậy, nếu bạn cảm thấy rụng tóc nhiều hơn mức bình thường và lo ngại về vấn đề này thì có thể xem xét đến một số nguyên nhân:

  • Một trong những nguyên nhân phổ biến là mất cân bằng nội tiết tố, đặc biệt là khi hormone estrogen giảm dẫn đến giảm nội tiết tố testosterone. Sự thay đổi này có thể làm cho tóc rụng nhiều và trở nên mềm yếu hơn.

  • Chế độ ăn uống không cân đối có thể gây nên tình trạng rụng tóc. Thiếu hụt vitamin H và vitamin B cần thiết cho sự phát triển của tóc, gây ra tình trạng rụng tóc nhiều hơn.

  • Các yếu tố tâm lý như căng thẳng và mệt mỏi kéo dài cũng góp phần làm cho tóc trở nên yếu và rụng nhiều hơn. 

  • Việc sử dụng quá nhiều hóa chất trên tóc như uốn, nhuộm cũng có thể làm suy giảm độ chắc khỏe của tóc và dẫn đến rụng tóc. 

  • Yếu tố di truyền và tác dụng phụ của một số loại thuốc Tây cũng có thể gây rụng tóc.

Nguyên nhân rụng tóc có thể là do yếu tố di truyền

Nguyên nhân rụng tóc có thể là do yếu tố di truyền

2. Tổng hợp các tiêu chí để chọn dầu gội trị rụng tóc

  2.1. Lựa chọn theo tính chất da đầu

Tính chất da đầu là yếu tố quan trọng khi chọn dầu gội và dầu xả phù hợp. Với da đầu khô, bạn nên lựa chọn dầu gội chứa thành phần như Natri Sunfat, có độ pH thấp và chất tạo bọt Coco Betaine giúp giới hạn tác động hư tổn và chẻ ngọn tóc. Thành phần này sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da đầu và tóc, đồng thời không làm mất quá nhiều dầu tự nhiên.

Với da đầu dầu, tóc thường bết và có nhiều gàu, vì thế bạn nên ưu tiên dầu gội chứa nhiều khoáng chất và tránh thành phần silicon. Các thành phần khoáng chất giúp làm sạch da đầu và hạn chế sản sinh dầu. Việc loại bỏ thành phần silicon giúp điều tiết lượng dầu trên da đầu, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nếu bạn có da đầu hỗn hợp, vùng bết ở phần trán và khô ở gáy thì nên lựa chọn dầu gội có độ pH từ 4.5 - 5, giúp cân bằng da đầu, làm sạch vùng bết và cung cấp độ ẩm cho vùng da bị khô.

Chọn dầu gội hợp với tính chất da đầu

Chọn dầu gội hợp với tính chất da đầu

  2.2. Lựa chọn dầu gội trị rụng tóc theo thành phần

Lựa chọn dầu gội có thành phần tự nhiên hoặc hữu cơ để tránh kích ứng và tổn thương tóc, da đầu. Dầu gội chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên như chanh, sả, bồ kết và các thành phần khác có thể cung cấp nhiều lợi ích cho tóc và da đầu.

Những loại dầu gội tự nhiên thường chứa các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phục hồi và nuôi dưỡng tóc. Chẳng hạn, dầu gội chanh có thể giúp làm sạch da đầu, cho tóc bóng mượt và giảm rụng tóc. Sả có tính làm sạch và dịu da đầu, đồng thời giúp tóc mềm mượt. Bồ kết là một loại thảo mộc tự nhiên giàu vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức sống và độ bóng cho tóc.

Các dòng dầu gội trị rụng tóc tự nhiên đều mang đến nhiều lợi ích cho mái tóc, tuy nhiên bạn đừng quên kiểm tra thành phần có trong sản phẩm.  

Có thể bạn quan tâm:

  2.3. Lựa chọn dầu gội theo loại tóc

Bạn cũng có thể dựa vào loại tóc để lựa chọn dầu gội trị rụng tóc phù hợp. Dầu gội dạng gel thường hợp với loại tóc tơ, tránh tình trạng bết tóc. Đối với tóc khô, dễ gãy rụng, bạn nên chọn dầu gội có khả năng giữ ẩm cao để nuôi dưỡng và bảo vệ tóc khỏi mất nước.

Đối với tóc dầu, bạn không nên sử dụng các dầu gội dưỡng ẩm quá mức, thay vào đó nên lựa chọn những sản phẩm chứa axit salicylic để kiểm soát lượng dầu trên da đầu. Tóc uốn, nhuộm hoặc duỗi nên sử dụng dầu gội chứa chiết xuất từ đậu nành, axit amin, tránh các sản phẩm có chứa sulfate để hạn chế phai màu tóc và bảo vệ mái tóc khỏi tác động hóa chất.

Lựa chọn dầu gội theo tính chất tóc

Lựa chọn dầu gội theo tính chất tóc

  2.4. Thương hiệu và giá cả 

Nên lựa chọn các sản phẩm dầu gội trị rụng tóc từ những thương hiệu nổi tiếng, uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, giá cả cũng là một yếu tố cần xem xét, tránh mua những sản phẩm trôi nổi với giá quá thấp, vì chất lượng và hiệu quả của sản phẩm sẽ không được đảm bảo. Bạn nên tìm đến các cửa hàng uy tín, siêu thị, hoặc website đáng tin cậy để mang về cho mình sản phẩm ưng ý, chất lượng.

Xem thêm: Mỹ phẩm thuần chay là gì? Top 5 sản phẩm thuần chay đáng để sở hữu

3. Một số dầu gội trị rụng tóc

  3.1. Dầu gội trị rụng tóc TRESemmé Salon Rebond Shampoo

Dầu gội trị rụng tóc TREsemmé Salon Rebond Shampoo đến từ thương hiệu chăm sóc tóc chuyên nghiệp. Những sản phẩm dầu gội của TREsemmé được kiểm chứng và được các nhà tạo mẫu tóc trên toàn thế giới tin dùng.

TRESemmé Salon Rebond Shampoo chứa thành phần renewing complex giúp tạo một lớp màng bảo vệ tóc khỏi những tác động của môi trường như ô nhiễm và tác động nhiệt. Thành phần Silicon trong dầu gội Tresemme có khả năng thẩm thấu nhanh vào tóc và giúp làm cho tóc mềm mượt hơn và không gây cảm giác nhờn bết. Sản phẩm có hương thơm dịu nhẹ và lưu giữ lâu trên tóc, mang lại cảm giác thư giãn và tự tin.

TREsemmé Salon Rebond Shampoo

Phục hồi tóc hư tổn, gãy rụng với TREsemmé Salon Rebond Shampoo

  3.2. Dầu Gội Phục Hồi Ngăn Rụng Tóc Tsubaki Premium Repair Shampoo

Dầu gội trị rụng tóc của Nhật Tsubaki Premium Repair Shampoo kết hợp các thành phần từ protein đậu nành, tinh dầu hoa trà và sữa ong chúa giúp phục hồi tóc hư tổn, làm cho tóc trở nên chắc khỏe và mượt mà hơn. Protein từ đậu nành cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc, trong khi tinh dầu hoa trà và sữa ong chúa giúp làm mềm, bổ sung dưỡng chất cho tóc.

Dầu gội Tsubaki phù hợp với những đầu tóc bết, tóc uốn, duỗi và nhuộm cho bạn linh hoạt sử dụng mà vẫn đạt được hiệu quả tốt. Sản phẩm ngăn ngừa tình trạng tóc đáng kể, giữ cho tóc luôn khỏe và dày hơn. Ngoài ra, mùi thơm dịu nhẹ từ thiên nhiên của dầu gội Tsubaki mang đến cảm giác thư thái khi sử dụng.

Xem thêm:

Dầu gội Tsubaki

Dầu gội Tsubaki mang đến hương thơm dịu nhẹ

  3.3. Dầu Gội Ngăn Tóc Gãy Rụng L'Oreal Elseve Fall Resist 3X Shampoo

Dầu gội trị gàu và rụng tóc L'Oreal Elseve Fall Resist 3X Shampoo hỗ trợ, ngăn ngừa tình trạng gãy rụng tóc. Sản phẩm  giúp phục hồi lại cấu trúc sợi tóc từ gốc đến ngọn, làm tăng độ đàn hồi cho mái tóc trở nên óng ả và giảm tình trạng gãy rụng.

Sản phẩm cung cấp độ ẩm cho tóc, hạn chế tình trạng khô xơ và chẻ ngọn. Bên cạnh đó, dầu gội L'Oreal còn tạo lớp màng bảo vệ tóc khỏi các tác hại từ môi trường như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, tác động nhiệt,... Ngoài ra, L'Oreal Elseve Fall Resist 3X Shampoo còn giúp giữ màu và bóng mượt cho mái tóc nhuộm. 

Dầu gội L'Oreal Elseve Fall Resist 3X Shampoo

Dầu gội trị rụng tóc, nuôi dưỡng từ sâu bên trong L'Oreal Elseve Fall Resist 3X Shampoo

  3.4. Dầu Gội The Cocoon Pomelo với Tinh Chất Dầu Bưởi - giải pháp cho tóc gãy rụng và kích thích mọc tóc

Thương hiệu dầu gội Cocoon mang đến cho phái đẹp sản phẩm chăm sóc tóc có chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và phù hợp với mọi da đầu.

Sản phẩm dầu gội trị rụng tóc kích thích mọc tóc Cocoon Pomelo Shampoo chứa tinh dầu vỏ bưởi có tính kháng khuẩn và khả năng chống oxy hóa giúp tóc trở nên khỏe mạnh và giảm gãy rụng. Các hoạt chất dưỡng ẩm Xylishine™ được chiết xuất từ táo nâu và các loại đường tự nhiên có trong gỗ cho mái tóc trở nên bóng mượt, tăng cường độ ẩm và làm mềm tóc. Dầu gội còn bổ sung thêm vitamin B5, giúp ngăn ngừa hư tổn và làm tóc trở nên dày hơn. Dầu gội Cocoon sử dụng công thức êm dịu và không chứa sulfate.

Xem thêm một số sản phẩm khác của Cocoon:

Dầu gội chăm sóc tóc gãy rụng chiết xuất thiên nhiên The Cocoon

Dầu gội chăm sóc tóc gãy rụng chiết xuất thiên nhiên The Cocoon

  3.5. Dầu Gội Ngăn Tóc Gãy Rụng Some By Mi Cica Peptide Anti Hair Loss Derma Scalp Shampoo

Dầu gội Some By Mi Cica Peptide Anti Hair Loss Derma Scalp Shampoo là một sản phẩm chăm sóc tóc, ngăn gãy rụng hiệu quả. Dầu gội giúp làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn và tăng cường độ ẩm cho da đầu. Thành phần sản phẩm có chứa phức hợp Peptide, Biotin và Protein thực vật giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da đầu, giúp mái tóc khỏe mạnh và đàn hồi tốt. 

Dầu gội chứa các dưỡng chất từ biotin, protein thực vật  giúp duy trì sức khỏe của tóc và da đầu. Sản phẩm chứa PHA (một loại AHA nhẹ) giúp loại bỏ tế bào da chết, tạp chất và bã nhờn sâu trong da đầu. 

Dầu gội Some By Mi Cica Peptide Anti Hair Loss Derma Scalp Shampoo là một lựa chọn phù hợp cho những bạn có tóc gãy rụng hoặc da đầu nhạy cảm.

Xem thêm: Tất tần tật về tắm trắng da chi tiết nhất cho hội chị em tham khảo

Dầu gội ngon tóc gãy rụng Cica Peptide Anti Hair Loss

Dầu gội trị rụng tóc cho da đầu nhạy cảm Cica Peptide Anti Hair Loss 

4. Lưu ý khi khi sử dụng dầu gội trị rụng tóc

Ngoài việc lựa chọn dầu gội trị rụng tóc phù hợp với da đầu, bạn cũng nên quan tâm đến những lưu ý sau đây: 

  • Mỗi loại dầu gội đều có cách sử dụng và thời gian tác động khác nhau, vì thế bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

  • Sử dụng đúng lượng dầu gội theo hướng dẫn trên bao bì, bởi lượng dầu gội quá ít có thể không đạt hiệu quả như mong muốn.

  • Khi gội đầu, hãy nhẹ nhàng massage da đầu để kích thích lưu thông máu và tăng cường sức khỏe cho tóc.

  • Một số dầu gội trị rụng tóc yêu cầu thời gian tác động trên da đầu để các thành phần có hiệu quả. Do đó, bạn hãy để dầu gội trên tóc và da đầu trong khoảng thời gian được đề xuất trước khi xả sạch với nước.

  • Đảm bảo xả sạch dầu gội sau khi sử dụng, bởi dầu gội dư thừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây khó chịu cho da đầu.

  • Để có hiệu quả sử dụng tốt hơn, bạn có thể dùng thêm dầu xả hoặc dầu dưỡng tóc sau khi gội để nuôi dưỡng và bảo vệ tóc.

  • Để thấy được hiệu quả của dầu gội trị rụng tóc, bạn nên sử dụng thường xuyên và kiên nhẫn, bởi hiệu quả của sản phẩm sẽ không đến ngay lập tức.

Hạn chế các tác động nhiệt lên tóc yếu, dễ gãy rụng

Hạn chế các tác động nhiệt lên tóc yếu, dễ gãy rụng

5. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Thế Giới SkinFood về Top 5 loại dầu gội trị rụng tóc cũng như đề xuất các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, tinh dầu dưỡng tóc,... thì hãy nhanh chân đến với Thế Giới SkinFood. Đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với giá tốt nhất. Đừng bỏ lỡ cơ hội rinh về hàng nghìn ưu đãi “hot” tại Website và Fanpage Thế Giới SkinFood bạn nhé!

 

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết