Hotline: 1900 636 510
HOME

Top 05 Kem Trị Mụn Thâm Được Các Chuyên Gia Da Liễu Khuyên Dùng

05/06/2023

Kem trị mụn thâm là một giải pháp hiệu quả để làm mờ và giảm thiểu vết thâm do mụn để lại trên da. Các loại kem trị mụn thâm thường chứa các thành phần như axit salicylic, retinol và vitamin C, giúp làm mờ vết thâm và kích thích quá trình tái tạo da mới. Sử dụng kem trị mụn thâm đều đặn và theo hướng dẫn sẽ mang lại làn da sáng mịn và tự tin hơn.

Cùng Thế Giới SkinFood tìm hiểu TOP 5 dòng kem trị mụn thâm được yêu thích trong bài viết dưới đây nhé!

Các vết thâm mụn làm cho nàng tự ti khi giao tiếp

Các vết thâm mụn làm cho nàng tự ti khi giao tiếp 

1. Vết thâm mụn là gì?

Khi những nốt mụn đã khỏi, một số tổn thương do mụn gây ra có thể chuyển sang màu sắc khác so với ban đầu, thường là màu đỏ hoặc nâu đen. Hiện tượng này được gọi là thâm mụn hoặc vết thâm. Đây là kết quả của việc điều trị mụn không đúng cách, khiến cho các tổn thương tại nốt mụn không thể phục hồi hoàn toàn về trạng thái ban đầu. Thâm mụn có thể gây phiền toái về mặt thẩm mỹ và làm cho bạn kém tự tin.

Vết thâm mụn hình thành do các tổn thương trên da

Vết thâm mụn hình thành do các tổn thương trên da 

2. Phân biệt các loại mụn thâm

Thâm mụn có thể được chia thành hai loại dựa trên đặc điểm màu sắc của chúng:

  • Thâm đỏ: Loại thâm này thường xuất hiện ngay sau khi mụn được điều trị, vùng da bị mụn sẽ có vết thâm màu hồng. Đây là kết quả của những tổn thương chưa được phục hồi hoàn toàn tại vùng da đó.

  • Thâm đen: Nếu không chăm sóc và điều trị kịp thời, vết thâm đỏ sẽ dần chuyển sang màu nâu và nâu đen. Thâm đen thường khó điều trị hơn thâm đỏ và cần sử dụng các hoạt chất tác động lên melanin - hắc sắc tố làm sạm đen da, để đều màu da và làm mờ vết thâm đen.

Các nốt mụn thâm đỏ dễ điều trị hơn so với mụn thâm đen

Các nốt mụn thâm đỏ dễ điều trị hơn so với mụn thâm đen 

Điều trị thâm mụn ở giai đoạn thâm đỏ sẽ giúp bạn phục hồi nhanh hơn so với thâm đen. Do đó, sau khi mụn đã khỏi, quan sát tình trạng da để điều trị kịp thời nhé!

Xem thêm:

3. Cách chọn kem trị mụn thâm?

  3.1. Sản phẩm có xuất xứ rõ ràng

Vì sản phẩm làm trắng da và trị thâm mụn có nhiều mẫu mã và thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng trong việc tìm kiếm các loại kem trị thâm mụn từ những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải hàng nhái, kém chất lượng. 

Ngoài ra, tránh sử dụng các sản phẩm "kem trộn" không rõ nguồn gốc trên thị trường bởi các thành phần của những sản phẩm này tiềm ẩn những gây hại trên làn da.

  3.2. Khả năng thẩm thấu của kem trị mụn 

Một yếu tố quan trọng khác phải nói đến là khả năng thẩm thấu tốt của sản phẩm. Khi sử dụng trên da các hoạt chất có thể thẩm thấu sâu vào da, giúp tăng hiệu quả của sản phẩm. Đồng thời, khả năng thẩm thấu còn giúp giảm tình trạng bí tắc lỗ chân lông hiệu quả.

Bạn nên lựa chọn các loại kem trị mụn có kết cấu mỏng, thấm nhanh trong da

Bạn nên lựa chọn các loại kem trị mụn có kết cấu mỏng, thấm nhanh vào da

  3.3. Kem trị mụn thâm phù hợp với làn da 

Việc chọn kem trị thâm mụn phù hợp với loại da là một yếu tố quan trọng để đạt hiệu quả và tránh các tác động không mong muốn. Dưới đây là một số gợi ý cho từng loại da:

  • Da khô: Với những nàng có làn da khô, nàng nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm như tinh chất dầu tự nhiên, ceramides, hoặc acid hyaluronic để giữ cho da luôn được cung cấp độ ẩm. Sản phẩm có kết cấu dạng kem sẽ giúp giữ ẩm lâu hơn và tránh tình trạng khô da và bong tróc.

  • Da dầu: Với da dầu, nàng nên chọn các sản phẩm có chứa thành phần kiềm dầu hoặc chất làm sạch nhẹ nhàng giúp loại bỏ dầu thừa và tẩy tế bào chết trên da. Kết cấu gel lỏng sẽ giúp thấm nhanh vào da, không gây nhờn rít và cảm giác nặng mặt. Đồng thời, cần bổ sung các thành phần dưỡng ẩm để cân bằng lượng nước mất đi và giữ cho da không bị khô hay bong tróc.

  • Da nhạy cảm: Nàng nên lựa chọn các sản phẩm có nồng độ hoạt chất làm trắng mờ thâm ở mức độ vừa phải để tránh tác động mạnh gây kích ứng cho da. Sản phẩm chứa các chất làm dịu như tinh chất lô hội, chiết xuất từ cây lô hội, hoặc niacinamide sẽ là sự ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, tránh các hoạt chất gây kích ứng như cồn, hương liệu, parabens,...

Ngoài ra, khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào bạn nên thử nghiệm trên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng trên toàn bộ khuôn mặt. Nếu có bất kỳ biểu hiện khó chịu hoặc kích ứng nào, bạn nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia da liễu.

Có thể bạn quan tâm:

4. Những kem trị mụn thâm tốt nhất hiện nay

  4.1. Kem dưỡng mờ thâm Fixderma Skarfix-TX Cream

Tuýp trị thâm mụn Fixderma Skarfix-TX Cream là dòng kem dưỡng da được thiết kế để giúp làm giảm khả năng sản sinh các hắc tố melanin, giúp làm sáng các vết tàn nhang, vết nám và giúp đều màu da. Ngoài ra, kem trị mụn thâm Fixderma còn cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mượt và rạng rỡ hơn.

Sản phẩm chứa Axit Tranexamic - thành phần có khả năng can thiệp vào hoạt động của plasmin, giúp làm giảm hình thành hắc tố, giảm thâm nám và tàn nhang một cách hiệu quả. Ascorbic Acid là một dạng Vitamin C có khả năng thúc đẩy sự làm sáng và làm đều màu da. 

Ngoài ra, trong sản phẩm còn chứa các thành phần lành tính, có lợi cho da như Kojic acid Dipalmitate, Arbutin, dẫn xuất Vitamin C,... 

Kem trị mụn thâm Fixderma Skarfix-TX Cream

Kem trị mụn thâm Fixderma Skarfix-TX Cream

Fixderma Skarfix-TX Cream

Fixderma Skarfix-TX Cream cho hiệu quả giảm thâm rõ rệt 

  4.2. Kem hỗ trợ trị mụn thâm Bioderma Sebium

Bioderma Sebium Global là kem dưỡng giảm mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Sản phẩm chứa công nghệ Semi Restore giúp giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của làn da dễ nổi mụn và làm dịu da nhạy cảm. 

Trong đó, thành phần AHA Ester giúp làm sạch các tế bào chết và làm mềm da, hạn chế lão hóa. Salicylic Acid hỗ trợ tẩy tế bào chết từ sâu bên trong lỗ chân lông và kiểm soát dầu nhờn trên da hiệu quả. 

Ngoài ra, thành phần Kẽm gluconate và Enoxolone hỗ trợ làm giảm bóng nhờn và ngăn ngừa mụn trên da hiệu quả. Phức hợp D.A.F với công dụng củng cố ngưỡng dung nạp da trước các kích thích từ bên ngoài. 

Bioderma Sebium Global là sản phẩm kem trị mụn thâm đến từ Pháp

 

Bioderma Sebium Global là sản phẩm kem trị mụn thâm đến từ Pháp

Bioderma Sebium Global

Bioderma Sebium Global mang đến nhiều công dụng tuyệt vời trên da 

  4.3. Kem giảm mụn & mờ thâm SVR Sebiaclear Active

Kem giảm mụn, mờ thâm và kiểm soát dầu SVR Sebiaclear Active là sản phẩm chăm sóc da được cải tiến chuyên sâu để giải quyết các vấn đề liên quan đến mụn. Công thức sản phẩm chứa 14% Gluconolactone và Acid salicylic, giúp cải thiện kết cấu da, giảm vết thâm, làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn chặn sự hình thành mụn. 

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa 4% Niacinamide (Vitamin B3) giúp hạn chế sự sinh trưởng của vi khuẩn, hỗ trợ giảm viêm và làm dịu vết đỏ trên da hiệu quả.

Tham khảo thêm các sản phẩm của thương hiệu SVR

SVR Sebiaclear Active là sản phẩm chăm sóc da mụn được tin dùng

 

SVR Sebiaclear Active là sản phẩm chăm sóc da mụn được tin dùng

Tuýp trị mụn ẩn SVR Sebiaclear Active

Tuýp trị mụn ẩn SVR Sebiaclear Active có kết cấu mỏng, nhẹ thấm nhanh vào da 

  4.4. Kem dưỡng mờ thâm G9Skin White In Whipping Cream

Kem mờ thâm G9Skin White In Whipping Cream giúp cải thiện làn da thiếu ẩm trở nên mềm mại và trắng mịn ngay sau khi sử dụng. Sản phẩm có chất kem dạng whip giống kem tươi, kết cấu đặc và siêu mềm mịn. Vì thế khi thoa lên da bạn sẽ cảm nhận được chất kem thẩm thấu nhanh mà không gây cảm giác bết dính, khó chịu.

G9Skin White In Whipping Cream chứa các phức hợp dưỡng trắng hiệu quả bao gồm protein từ sữa giúp tăng độ ẩm cho da ngay tức thì và cải thiện khả năng giữ ẩm của da, ngăn ngừa tình trạng da khô và mang lại làn da ẩm mịn.

G9Skin White In Whipping Cream

G9Skin White In Whipping Cream có chất kem mềm mịn và thẩm thấu nhanh vào da 

  4.5. Kem giảm mụn mờ thâm Topicrem AC

Tuýp kem trị mụn thâm, giảm mụn và dưỡng ẩm cho da Topicrem AC Active Care 40ml là sản phẩm đặc biệt dành cho làn da dễ bị mụn trứng cá và nhạy cảm. Sản phẩm kết hợp các thành phần lành tính, giúp kiểm soát dầu nhờn, tiêu sừng, loại bỏ mụn mủ và mụn đầu đen trên da. 

Cùng với đó, tuýp trị thâm mụn Topicrem AC Active Care còn giúp làm mờ thâm, cung cấp độ ẩm cho da mịn màng và rạng rỡ. Sản phẩm còn có tác dụng giảm viêm, làm dịu các vết mẩn đỏ và kích ứng trên da hiệu quả.

Topicrem AC Active Care cấp ẩm tốt cho da mềm mịn

Topicrem AC Active Care cấp ẩm tốt cho da mềm mịn

Bảng thành phần lành tính giúp làm mờ các đốm nâu hiệu quả

Bảng thành phần lành tính giúp làm mờ các đốm nâu hiệu quả 

Xem thêm:

5. Một số lưu ý trong quá trị trị mụn thâm

  • Đầu tiên, bạn cần vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt trị mụn chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất trên da. Bạn có thể chọn sữa rửa mặt có công thức dịu nhẹ, không gây khô và kích ứng da.

  • Sử dụng sản phẩm theo liều lượng khuyến nghị của bác sĩ, chuyên gia hay đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo sản phẩm. Tránh tình trạng dùng quá liều gây kích ứng và không đạt hiệu quả mong muốn.

  • Nên bôi một lớp mỏng kem trị mụn thâm mỏng để sản phẩm thẩm thấu vào da, tránh tình trạng quá dày có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

  • Tùy thuộc vào từng sản phẩm và vấn đề trên da mà bạn có thể bôi lên toàn bộ mặt hay chỉ bôi lên vùng có mụn hoặc thâm. 

  • Trong quá trình điều trị mụn và thâm, da thường trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời, vì thế việc sử dụng kem chống nắng là rất quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

  • Uống đủ nước là rất quan trọng trong quá trình điều trị mụn và thâm, vì nước giúp cung cấp độ ẩm cho da, tăng cường quá trình đào thải tế bào chết và hỗ trợ phục hồi da.

  • Cuối cùng, nếu có bất kỳ dấu hiệu dị ứng hoặc kích ứng nào khi sử dụng sản phẩm, bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến từ bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời.

6. Kết luận

Hy vọng rằng những chia sẻ trên về nguyên nhân hình thành các vết thâm mụn cũng như cách lựa chọn kem trị mụn thâm hiệu quả cho từng loại da để đạt kết quả như mong đợi. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm hay băn khoăn các bước chăm sóc da mụn đúng cách thì có thể liên hệ ngay với Thế Giới SkinFood để được hỗ trợ. Các sản phẩm tại Thế Giới SkinFood được nhập khẩu chính hãng, giá tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn trong tháng. Hãy đến và trải nghiệm không gian mua sắm chuyên nghiệp ngay hôm nay bạn nhé!

Tham khảo thêm các sản phẩm phấn nước giá cực tốt:

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết