Hotline: 1900 636 510
HOME

Top 05 Tẩy Tế Bào Chết Cho Môi Thâm Được Hội Chị Em Săn Lùng Hiện Nay

21/07/2023

Tẩy tế bào chết là phương pháp giúp làm sạch và tái tạo da môi bằng cách loại bỏ lớp da chết và tạp chất tích tụ. Việc làm này không chỉ giúp môi trở nên mềm mại, mịn màng mà còn làm sáng và giảm tình trạng thâm môi. Tìm hiểu cách lựa chọn tẩy tế bào chết cho môi thâm cũng như gợi ý 5 sản phẩm tẩy tế bào chết môi ngay bên dưới.

Tẩy tế bào chết cho môi thâm

Tẩy tế bào chết cho môi thâm

Tham khảo bài viết liên quan:

1. Nguyên nhân môi bị thâm

Nguyên nhân môi bị thâm có thể do một số yếu tố sau đây:

  • Tăng sản sinh melanin: Melanin là sắc tố tự nhiên trong da và việc tăng khả năng sản xuất melanin có thể gây tối màu môi. Nguyên nhân này có thể là do di truyền, tác động của môi trường, ánh sáng mặt trời hoặc hút thuốc lá.

  • Lão hóa: Khi tuổi tác tăng, da môi có xu hướng mất đi độ đàn hồi ban đầu, làm cho môi trở nên mờ và thâm.

  • Sử dụng sản phẩm không phù hợp: Việc sử dụng mỹ phẩm không phù hợp hoặc chứa các chất tẩy trắng mạnh có thể gây tổn thương da môi và làm cho môi trở nên thâm.

  • Rối loạn sức khỏe: Một số rối loạn sức khỏe như bệnh gan, bệnh thận hoặc bệnh tim có thể là nguyên nhân gây thâm môi. 

  • Thói quen sinh hoạt: Hút thuốc lá, uống nhiều cà phê, sử dụng rượu và không duy trì chế độ ăn uống, chăm sóc môi đúng cách có thể làm cho môi trở nên thâm hơn.

Môi thâm có thể là do rối loạn sức khỏe hoặc thói quen sinh hoạt không đúng cách

Môi thâm có thể là do rối loạn sức khỏe hoặc thói quen sinh hoạt không đúng cách 

2. Công dụng khi tẩy da chết cho môi

Tẩy da chết cho môi là quy trình làm sạch và tái tạo da môi bằng cách loại bỏ lớp da chết và tạp chất tích tụ. Công dụng chính của việc tẩy da chết cho môi bao gồm:

  • Làm mềm và làm mịn môi: Quá trình tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào da chết trên môi, giúp làm mềm và làm mịn cũng như dễ dàng thẩm thấu các sản phẩm dưỡng môi.

  • Tăng cường hiệu quả mỹ phẩm dưỡng môi: Bằng cách loại bỏ lớp da chết trên môi, việc sử dụng mỹ phẩm dưỡng môi sẽ hiệu quả hơn. Bởi da môi sẽ có khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ mỹ phẩm dưỡng môi tốt hơn, cung cấp độ ẩm cần thiết cho môi.

  • Môi đều màu: Tẩy da chết cho môi thâm giúp tạo nên bề mặt môi đồng đều và sáng hơn. Cùng với đó, việc làm này còn giúp son lên màu đẹp và đều màu trên môi. 

  • Tăng sản sinh collagen: Quá trình tẩy da chết giúp kích thích tuần hoàn máu tại vùng da môi cũng như tăng cường sản sinh collagen, cho môi thêm độ đàn hồi và căng mọng.

Tẩy tế bào chết cho môi thâm giúp làm mềm và mịn môi

Tẩy tế bào chết cho môi thâm giúp làm mềm và mịn môi

Tham khảo thêm một số son từ thương hiệu Merzy:

3. Mẹo chọn tẩy tế bào chết hiệu quả cho môi thâm

Việc chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với từng loại môi giúp đạt hiệu quả tối đa và tránh gây tổn thương cho da môi. Dưới đây là các lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cho từng loại môi cụ thể:

  • Môi khô: Chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết da môi có chứa thành phần dưỡng ẩm như các loại kem hoặc gel, giúp làm sạch môi một cách nhẹ nhàng, cung cấp độ ẩm để cải thiện tình trạng môi khô.

  • Môi thường: Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết môi cho môi thâm chứa hạt scrub huyễn hoặc các enzyme để làm sạch sâu cho da. Đồng thời, giúp loại bỏ tế bào chết và tạp chất tích tụ trên môi một cách hiệu quả. 

  • Môi nhạy cảm: Môi nhạy cảm dễ bị tổn thương, kích ứng vì thế bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt scrub có kích thước lớn. Thay vào đó, bạn nên chọn các sản phẩm chứa hạt nhuyễn hoặc sử dụng peeling gel với thành phần lành tính, không gây kích ứng cho môi.

Mẹo chọn tẩy tế bào chết hiệu quả cho môi thâm

Mẹo chọn tẩy tế bào chết hiệu quả cho môi thâm

4. Top 05 tẩy tế bào chết môi thâm được ưa thích

  4.1. Tẩy Tế Bào Chết Môi Chiết Xuất Cà Phê Đắk Lắk Cocoon Dak Lak Coffee Lip Scrub

Tẩy tế bào chết môi Cocoon Dak Lak Coffee Lip Scrub có chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như cà phê Đắk Lắk, bơ hạt mỡ, dầu mắc ca và tinh dầu hoa Rum.

Chiết xuất cà phê Đắk Lắk giúp kích thích lưu thông máu, loại bỏ các tế bào da chết trên môi, làm mềm và cho đôi môi tươi tắn. Thành phần bơ hạt mỡ chứa vitamin A, E và F, giúp giữ ẩm, mềm môi, cải thiện các dấu hiệu lão hóa.

Dầu mắc - ca có tác dụng dưỡng ẩm, chống nhăn và làm dịu các tổn thương trên da môi. Tinh dầu hoa Rum giàu vitamin E, giúp bảo vệ môi khỏi tác động của các gốc tự do và ánh nắng mặt trời gây hại cho môi. Cocoon Dak Lak Coffee Lip Scrub không chứa cồn, Sulfate, dầu khoáng,... đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Tẩy tế bào chết cho môi thâm với Cocoon Dak Lak Coffee Lip Scrub

Tẩy tế bào chết cho môi thâm với Cocoon Dak Lak Coffee Lip Scrub

Tham khảo một số sản phẩm khác từ thương hiệu Cocoon:

  4.2. Tẩy Tế Bào Chết Môi Mediheal Pantenolips Scrub

Sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi Mediheal Pantenolips Scrub chứa thành phần như tinh dầu Ricinus Communis, bơ hạt mỡ, chiết xuất mật ong và các chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, hỗ trợ chăm sóc môi hiệu quả. 

Tinh dầu Ricinus Communis (tinh dầu castor) có khả năng hấp thụ vào môi dễ dàng, nuôi dưỡng, bảo vệ và cấp ẩm sâu cho đôi môi. Sản phẩm chứa thành phần bơ hạt mỡ giúp tạo ra một lớp bảo vệ tự nhiên, giữ cho môi và môi trường bên ngoài được cách ly, từ đó duy trì độ ẩm cần thiết cho môi.

Chiết xuất mật ong: Chiết xuất mật ong có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm và giữ ẩm cho môi. Mediheal Pantenolips Scrub có dạng kem và chứa hạt scrub vừa phải, giúp tẩy đi các tế bào chết cho đôi môi khô, bong tróc một cách nhẹ nhàng.

Tẩy da chết môi nhẹ nhàng với Mediheal Pantenolips Scrub

Tẩy da chết môi nhẹ nhàng với Mediheal Pantenolips Scrub

  4.3. Tẩy da chết môi Lush Lip Scrub

Tẩy tế bào chết môi Lush Lip Scrub là một trong những lựa chọn tốt để làm sạch và tẩy tế bào chết trên môi. Với công thức tự nhiên, sản phẩm chứa đường và tinh dầu Jojoba, mang lại cho môi cảm giác mềm mại, hồng hào.

Thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên là điểm mạnh của thương hiệu Lush, đảm bảo an toàn và không gây kích ứng cho môi. Đặc biệt, kích thước nhỏ gọn của sản phẩm giúp bạn dễ dàng mang theo bất cứ nơi đâu.

Lush Lip Scrub giúp loại bỏ mọi lớp da chết hay khô trên môi, bổ sung dưỡng chất giúp môi có thêm sức sống và mềm mịn hơn. Sử dụng tẩy tế bào chết cho môi thâm Lush Lip Scrub đem lại cảm giác dễ chịu và tạo cho môi một bề mặt mềm mại, dễ dàng hấp thụ các sản phẩm dưỡng môi khác.

Tẩy tế bào chết môi Lush Lip Scrub chứa các thành phần từ thiên nhiên

Tẩy tế bào chết môi Lush Lip Scrub chứa các thành phần từ thiên nhiên

  4.4. Tẩy Tế Bào Chết Môi Beauty Treats Lip Scrub

Beauty Treats Lip Scrub là loại son tẩy tế bào chết được thiết kế dạng hũ nhỏ, tiện lợi với 4 mùi hương khác nhau bao gồm hạnh nhân, táo rừng, cherry và vani cho bạn đa dạng lựa chọn.

Thành phần của sản phẩm bao gồm Vitamin E, bơ hạt mỡ, chiết xuất từ quả lê, hạt dầu Jojoba và sáp Copernicia Cerifera, giúp làm cho môi trở nên căng mọng và đầy sức sống.

Sản phẩm tẩy tế bào chết Beauty Treats Lip Scrub giúp loại bỏ những lớp da sần sùi và tế bào chết, cho môi trở nên căng mọng và mịn màng hơn. Sự kết hợp giữa công dụng tẩy tế bào chết và các thành phần dưỡng chất khác làm cho Beauty Treats Lip Scrub trở thành lựa chọn tuyệt vời để làm đẹp, chăm sóc cho môi.

Tẩy tế bào chết cho môi thâm Beauty Treats Lip Scrub

Tẩy tế bào chết cho môi thâm Beauty Treats Lip Scrub

  4.5. Tẩy tế bào chết môi Bubi Bubi Lip

Bubi Bubi Lip là một dòng gel tẩy tế bào chết cho môi thuộc thương hiệu Unpa Hàn Quốc. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là hiệu ứng sủi bọt độc đáo, mang lại cho đôi môi của bạn sự ẩm mịn và căng mọng.

Thành phần chính của Bubi bubi lip bao gồm PHA (Polyhydroxy Acid), giúp loại bỏ da chết một cách nhẹ nhàng và Cellulose với công dụng nuôi dưỡng da môi và làm giảm nếp nhăn. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thành phần như Glycerin, Quillaja Saponaria Bark Extract,... giúp loại bỏ các tế bào chết gây khô môi, giảm kích ứng và cung cấp độ ẩm cho môi.

Sản phẩm tẩy da chết cho môi từ Hàn Quốc Bubi Bubi Lip

Sản phẩm tẩy da chết cho môi từ Hàn Quốc Bubi Bubi Lip

5. Tẩy da chết môi khác gì với son dưỡng môi

Tẩy da chết môi và son dưỡng môi có công dụng khác nhau:

  • Tẩy da chết môi: Tẩy da chết môi là sản phẩm chuyên dụng để loại bỏ các tế bào da chết và tạp chất tích tụ trên bề mặt môi. Các thành phần này giúp làm mềm và loại bỏ các lớp da chết, cho môi trở nên mềm mại, mịn màng hơn. Tẩy da chết môi giúp cải thiện bề mặt da môi, giúp chúng hấp thụ các sản phẩm dưỡng môi tốt hơn. 

  • Son dưỡng môi: Son dưỡng môi là sản phẩm dùng để bảo vệ và dưỡng ẩm cho da môi. Chức năng chính của son dưỡng môi là giữ cho môi luôn mềm mịn, ngăn ngừa khô và nứt nẻ. Son dưỡng môi thường chứa các thành phần dưỡng ẩm như dầu thực vật, bơ hạt mỡ hoặc vitamin E, giúp cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng cho da môi.

Son dưỡng môi giúp dưỡng ẩm và bảo vệ môi

Son dưỡng môi - Chìa khoá dưỡng ẩm và bảo vệ môi

6. Những lưu ý khi tẩy tế bào chết cho môi đúng cách

Khi thực hiện tẩy tế bào chết cho môi thâm, bạn nên lưu ý một số điều quan trọng để đảm bảo quá trình diễn ra đúng cách và không gây tổn thương cho da môi:

  • Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết môi chứa các thành phần dịu nhẹ và không gây kích ứng cho da môi nhạy cảm. Tránh sử dụng loại tẩy da chết chứa các hạt lớn hoặc chất tẩy mạnh.

  • Trước khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết, bạn làm ướt môi bằng nước ấm để môi mềm hơn và dễ dàng tẩy tế bào chết cho môi.

  • Sử dụng đầu ngón tay hoặc một công cụ massage nhẹ nhàng sản phẩm lên môi. Nên sử dụng các cử động nhẹ nhàng và tránh áp lực quá mạnh làm tổn thương da môi.

  • Tránh sử dụng sản phẩm lên vùng da xung quanh môi hoặc trên da môi nếu có vết thương, viêm.

  • Sau khi thực hiện cách tẩy tế bào chết cho môi thâm, hãy rửa sạch môi bằng nước ấm, bạn sử dụng lượng nhỏ son dưỡng môi để cung cấp độ ẩm và bảo vệ da môi.

  • Thực hiện tẩy tế bào chết cho môi thâm đều đặn khoảng 1-2 lần/ tuần để duy trì đôi môi đều màu, mềm mịn.

Thực hiện tẩy tế bào chết cho môi 1-2 lần/ tuần

Nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần để đôi môi mềm mại và lôi cuốn

7. Kết luận

Như vậy, Thế Giới SkinFood đã giúp bạn hiểu được vì sao nên tẩy tế bào chết cho môi thâm và mẹo lựa chọn sản phẩm phù hợp cho từng loại môi (khô, thường, nhạy cảm). Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm chăm sóc môi tốt. Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng Thế Giới SkinFood hay liên hệ với chúng tôi qua fanpage Thế Giới SkinFood, website để được tư vấn chi tiết về sản phẩm và đừng quên theo dõi các nhiều mẹo vặt làm đẹp hữu ích nhé!

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng