Hotline: 1900 636 510
HOME

Top 06 Kem Phục Hồi Da An Toàn Và Hiệu Quả Hàng Đầu Hiện Nay

09/06/2023

Kem phục hồi da là sản phẩm không thể thiếu đối với những bạn đang gặp vấn đề về da như mụn, bong tróc, khô ráp. Với mục tiêu chữa lành và tái tạo da, kem phục hồi da giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết để tái tạo và phục hồi cấu trúc da tổn thương. Cùng Thế Giới SkinFood tìm hiểu 6 dòng kem dưỡng phục hồi cho da nhạy cảm, da khô,... trong bài viết bên dưới!

Kem phục hồi da giúp tăng cường sức khỏe và bảo vệ da

Kem phục hồi da giúp tăng cường sức khỏe và bảo vệ da

1. Kem phục hồi da là gì?

Kem dưỡng phục hồi da là một loại kem dùng để chăm sóc và tái tạo làn da bị tổn thương. Trong kem có chứa các thành phần, hoạt chất đặc biệt giúp khôi phục, tái tạo da cũng như tăng cường sức khỏe và hàng rào bảo vệ da.

Các thành phần, hoạt chất trong kem dưỡng phục hồi da có thể bao gồm các dạng vitamin, peptide, chiết xuất thực vật, axit hyaluronic, niacinamide và các chất chống oxy hóa,... Những thành phần này giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, kích thích quá trình tái tạo da, và bảo vệ da khỏi các tác động có hại từ môi trường hay quá trình lão hóa. 

Lưu ý, nên lựa chọn kem dưỡng ẩm phục hồi da phù hợp với tình trạng da và tìm hiểu kỹ về thành phần sản phẩm.

Kem phục hồi da giúp tái tạo làn da bị tổn thương

Kem phục hồi da giúp tái tạo làn da bị tổn thương

2. Tại sao cần sử dụng kem phục hồi da?

Kem cấp ẩm phục hồi da mang đến nhiều lợi ích cho da, giúp chăm sóc và cải thiện sức khỏe của da. Dưới đây là một số tác dụng chính của kem dưỡng phục hồi da:

  • Bổ sung dưỡng chất: Kem dưỡng phục hồi da cung cấp dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng và tái tạo da, giúp da trở lại trạng thái cân bằng và khỏe mạnh hơn.

  • Giảm nguy cơ thâm sẹo: Thúc đẩy quá trình làm lành các tổn thương trên da, kem dưỡng phục hồi da giúp giảm nguy cơ hình thành sẹo sau khi điều trị mụn hoặc tổn thương da.

  • Dưỡng ẩm và làm mềm da: Kem dưỡng phục hồi da đóng vai trò quan trọng trong việc chống oxy hóa và tái tạo da, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da và giảm tình trạng chảy xệ.

  • Bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại: Thành phần chống oxy hóa có trong kem dưỡng phục hồi da có tác dụng bảo vệ làn da chống lại tác động tiêu cực từ môi trường, như ánh sáng mặt trời và các tác nhân gây hại từ ô nhiễm.

  • Tái tạo da và tăng sản sinh collagen: Kem phục hồi da thúc đẩy quá trình tái tạo da, kích thích sản sinh collagen, giúp da trở nên đàn hồi và tươi trẻ hơn.

  • Chậm quá trình lão hóa da: Nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa thành phần chống oxy hóa và tái tạo da, kem dưỡng phục hồi da không chỉ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da mà còn mang lại sự khác biệt rõ rệt. Với khả năng kích thích tái sinh da, kem này giúp cải thiện đáng kể tình trạng chảy xệ da, tạo nên một làn da trẻ trung, săn chắc và tươi trẻ hơn.

Kem phục hồi da giúp tái tạo và sản sinh collagen

Kem phục hồi da giúp tái tạo và sản sinh collagen, ngăn ngừa lão hoá

Ngoài những tác dụng trên, tùy thuộc vào thành phần cụ thể của sản phẩm, kem dưỡng phục hồi da có thể cung cấp thêm các lợi ích khác như làm sáng da, làm mờ vết nám, đồng đều màu da, giảm viêm nhiễm và giảm kích ứng da.

Có thể bạn quan tâm:

3. Cách chọn kem phục hồi da phù hợp

Để tìm được sản phẩm kem phục hồi da phù hợp, bạn có thể cân nhắc theo các tiêu chí sau:

  • Dựa vào thành phần: Các thành phần trong sản phẩm hỗ trợ phục hồi da phải kể đến như Vitamin B5, Ceramide, Vitamin B3, Glycerin, Hyaluronic Acid, Amino acid,... giúp cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da, tái tạo và làm lành tổn thương trên da. Ngoài ra, một số thành phần khác như Retinol (Vitamin A), Vitamin C, Niacinamide (Vitamin B3),...

  • Phù hợp với loại da: Bạn cần xác định mình thuộc tuýp da nào, da khô nên chọn kem dưỡng ẩm chứa các thành phần như glycerin, hyaluronic acid; da hỗn hợp ưu tiên thành phần niacinamide, trà xanh,... và tương tự với các loại da khác. 

  • Tình trạng da: Tùy theo tình trạng da của bạn mà có thể lựa chọn kem dưỡng phù hợp: da mỏng yếu, nhạy cảm, kích ứng - chọn kem dưỡng dịu nhẹ; da nhiễm corticoid - chọn kem dưỡng phục hồi đặc biệt; da điều trị mụn - chọn kem dưỡng chống vi khuẩn và làm dịu,... Đọc thêm các thông tin trên bao bì hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu để chọn sản phẩm phù hợp.

  • Thương hiệu: Hãy chọn các sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, có danh tiếng và được đánh giá cao trên thị trường. Tránh sử dụng các sản phẩm kem dưỡng phục hồi da không rõ nguồn gốc, xuất xứ để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho làn da.

“Lắng nghe” làn da để lựa chọn kem cấp ẩm phục hồi da phù hợp

“Lắng nghe” làn da để lựa chọn kem cấp ẩm phục hồi da phù hợp

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo ý kiến từ chuyên gia, bác sĩ da liễu để được tư vấn sản phẩm phù hợp. 

Xem thêm: Tẩy da chết là gì? Các dạng tẩy da chết vật lí thường gặp

4. Top 06 kem phục hồi da tốt nhất hiện nay

 4.1. Kem dưỡng phục hồi da La Roche-Posay Laboratoire Dermatologique Cicaplast Baume B5+

Sản phẩm kem dưỡng ẩm phục hồi da La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 là một lựa chọn lý tưởng để chăm sóc làn da. Thành phần sản phẩm có chứa Panthenol (vitamin B5) và Madecassoside (hoạt tính sinh học từ rau má), giúp phục hồi, tái tạo da, cung cấp độ ẩm và làm dịu da.

Cùng với đó, kem dưỡng cải thiện hàng rào bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Sản phẩm được đánh giá cao về hiệu quả sử dụng và được sản xuất bởi thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín La Roche-Posay

Kem phục hồi da B5 được thiết kế với tuýp kem nhỏ gọn, thuận tiện cho bạn mang theo khi đi du lịch. Sản phẩm có hai dung tích 40ml và 100ml phù hợp để dùng thử hoặc sử dụng lâu dài.

Tham khảo thêm một số loại kem dưỡng của thương hiệu La Roche-Posay:

Kem phục hồi da B5 - La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

 Kem phục hồi da B5 - La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

  4.2. Kem dưỡng phục hồi Bioderma Atoderm Intensive Baume

Kem phục hồi da Bioderma Atoderm Intensive Baume chứa bộ 3 PEA + β-sitosterol + Kẽm gluconate, giúp làm dịu cơn ngứa và giảm tình trạng kích ứng da nghiêm trọng. Công nghệ Lipigenium™ bao gồm các acid béo và biolipids cho khả năng sản xuất lipid và protein, giúp phục hồi và bảo vệ da hiệu quả.

Trong trường hợp da dễ bị dị ứng, phức hợp Skin Barrier Therapy™ trong kem dưỡng giúp ngăn chặn vi khuẩn bám vào bề mặt da. Phức hợp tự nhiên D.A.F (Dermatological Advanced Formulation) giúp tăng sức đề kháng cho da và tăng ngưỡng chịu đựng của da trước những tác động kích thích da.

Ngoài ra, kem dưỡng Bioderma không gây kích ứng và mụn, không chứa paraben, cồn hay hương liệu, thẩm thấu nhanh chóng và mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Kem phục hồi da Bioderma Atoderm Intensive Baume

Kem phục hồi da Bioderma Atoderm Intensive Baume

  4.3. Kem dưỡng làm dịu, phục hồi da Klairs Midnight Blue Calming Cream

Klairs Midnight Blue Calming Cream là một sản phẩm kem dưỡng ẩm phục hồi da nhạy cảm từ thương hiệu Mỹ phẩm Klairs, Hàn Quốc. Kem dưỡng chứa Guaiazulene -  thành phần có nguồn gốc từ hoa cúc, cùng với chiết xuất rau má và các thành phần dưỡng da khác, cho khả năng phục hồi và làm dịu da khi gặp phải các hiện tượng kích ứng. 

Đồng thời, kem dưỡng còn giúp làm dịu da sau các liệu trình điều trị như laser, tẩy da chết, và giảm tình trạng sưng viêm do mụn. Ngoài ra, Klairs Midnight Blue Calming Cream còn cải thiện làn da mệt mỏi, thiếu sức sống. Kem dưỡng có hai quy cách 30ml và 60ml cho bạn thoải mái lựa chọn. 

Tham khảo ngay:

Klairs Midnight Blue Calming Cream

Klairs Midnight Blue Calming Cream kem dưỡng dịu da ban đêm

 4.4. Kem dưỡng phục hồi chiết xuất rau má Skin1004 Madagascar Centella Soothing Cream

Skin1004 Madagascar Centella Soothing Cream là một sản phẩm kem dưỡng được chiết xuất từ rau má (72%), có khả năng làm dịu, chống kích ứng da cũng như sửa chữa cấu trúc da và bảo vệ da giảm sưng đỏ. Ngoài ra, kem còn hỗ trợ chữa lành vết thương, cải thiện độ ẩm, làm sáng da và chống oxy hóa.

Sản phẩm không chứa hương liệu và màu tổng hợp, giảm thiểu khả năng gây kích ứng da. Kết cấu của kem có màu nâu tự nhiên, mỏng nhẹ và thẩm thấu nhanh chóng, vì thế bạn sẽ không bị khó chịu bởi cảm giác nhờn dính sau khi sử dụng.

Skin1004 Madagascar Centella Soothing Cream

Skin1004 Madagascar Centella Soothing Cream giảm khả năng kích ứng trên da  

4.5. Kem dưỡng Dr.G R.E.D Blemish Clear Soothing Cream

Kem dưỡng phục hồi cho da dầu, làm dịu da Dr.G R.E.D Blemish Clear Soothing Cream có kết cấu dạng gel, mỏng nhẹ và dễ thẩm thấu vào da mà không gây cảm giác khó chịu. Đặc biệt, kem phục hồi da Dr.G R.E.D Blemish Clear Soothing Cream không gây kích ứng và an toàn cho da, bao gồm cả làn da nhạy cảm.

Thành phần sản phẩm có chứa phức hợp 5 Cica, Niacinamide và Panthenol có công dụng dưỡng ẩm, làm dịu và phục hồi làn da đang gặp kích ứng. Kem dưỡng da không chỉ có tác dụng làm giảm hiện tượng da mẩn đỏ do thời tiết hay phản ứng dị ứng với mỹ phẩm, mà còn có khả năng chống oxi hóa và tăng cường thêm lớp hàng rào bảo vệ da.

Kem dưỡng phục hồi, hỗ trợ làm dịu da Dr.G R.E.D Blemish Clear Soothing

Kem dưỡng phục hồi, hỗ trợ làm dịu da Dr.G R.E.D Blemish Clear Soothing

 4.6. Kem dưỡng phục hồi Caryophy Smart Waterful Cream

Kem phục hồi cho da mụn Caryophy Smart Waterful Cream cung cấp độ ẩm sâu cho da, giữ cho da mềm mịn và tạo hàng rào bảo vệ. Sản phẩm chứa các thành phần kháng viêm từ chiết xuất rau má và rau sam, giúp làm dịu da, giảm kích ứng và chống viêm. Các chiết xuất từ cây phỉ cũng có khả năng ngăn chặn kích ứng da do tia UV và cải thiện vấn đề về lỗ chân lông.

Kết cấu dạng kem của sản phẩm thấm nhanh và không gây bết dính, mang lại cảm giác da ẩm mịn và đàn hồi. Ngoài ra, công thức của kem dưỡng còn an toàn cho mọi loại da và không chứa cồn khô hay hương liệu.

Xem thêm:

Kem dưỡng phục hồi Caryophy Smart Waterful Cream

Kem dưỡng phục hồi Caryophy Smart Waterful Cream

5. Lưu ý sử dụng kem phục hồi da hiệu quả

  • Xác định loại da của bạn: Cần xác định bạn thuộc tuýp da nào: da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm, da mụn,... bởi với từng loại da sẽ có sản phẩm phù hợp. 

  • Thử nghiệm trước khi sử dụng: Trước khi áp dụng sản phẩm mới lên toàn bộ khuôn mặt, hãy thử nghiệm trên một vùng nhỏ của da để kiểm tra xem có phản ứng kích ứng hoặc dị ứng không.

  • Tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng lúc, đặc biệt là trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Việc sử dụng quá nhiều sản phẩm có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây tổn thương cho da.

  • Sử dụng đúng thứ tự sản phẩm chăm sóc da: Áp dụng các sản phẩm theo đúng thứ tự và theo hướng dẫn sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. 

  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày với chỉ số chống nắng SPF phù hợp để bảo vệ da khỏi tác hại của tia tử ngoại (UV).

  • Lưu ý về hạn sử dụng: Hãy theo dõi thời gian hạn sử dụng của sản phẩm và không sử dụng sản phẩm đã hết hạn. Việc sử dụng sản phẩm đã hết hạn có thể gây kích ứng da và không đạt hiệu quả như mong đợi.

6. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về cách lựa chọn kem phục hồi da cho từng loại da và 6 tuýp kem dưỡng được yêu thích. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được cho mình loại kem dưỡng phục hồi da phù hợp và hãy đến với Thế Giới SkinFood để mang về cho mình sản phẩm chính hãng. 

Bên cạnh đó, bạn còn có thể thỏa sức “shopping” tại Thế Giới SkinFood với hàng trăm sản phẩm chăm sóc da, mặt nạ, tẩy tế bào chết, son môi,... uy tín và giá tốt. Đừng bỏ lỡ cơ hội “vàng” này bạn nhé!

 

Tham khảo thêm các sản phẩm phấn phủ giá cực sốc:

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết