Hotline: 1900 636 510
HOME

Son Tint Là Gì? Top 5 Thỏi Son Tint Làm Bao Cô Nàng Mê Mệt

27/05/2023

Có thể nói son môi là vật bất ly thân của phái đẹp khi trong túi họ luôn có ít nhất 1 cây son. Son môi được ra đời từ rất lâu và cho đến nay đã có rất nhiều thương hiệu son được yêu thích trong và ngoài nước. 

Son tint vẫn còn rất được các nàng ưu ái ở hiện tại

Son tint vẫn còn rất được các nàng ưu ái ở hiện tại

Son tint từng tạo nên cơn sốt vào những năm 2009 - 2012 và cho đến nay vẫn nhận được nhiều sự ưu ái của hội mê làm đẹp. Cùng Thế Giới SkinFood tìm hiểu son tint là gì cũng như tìm hiểu 5 thỏi son tint làm bao cô nàng mê mệt.

1. Son tint là gì?

Son tint là son gì? Son tint bắt nguồn từ xứ sở Kim Chi - nơi tạo ra những xu hướng làm đẹp đình đám tại Châu Á. Đây là một loại son nước lỏng nhẹ, thường được chứa trong các loại lọ đi kèm là cọ son môi hoặc một số thiết kế là đầu bi dạng lăn. 

Lớp son thường dễ thoa và lì trên môi, ngay cả khi ăn uống, hoạt động nhiều bạn sẽ không phải lo lắng về việc son lại môi nhiều lần. Son tint lì được yêu thích bởi hiệu ứng căng mọng, bóng vừa phải khi vừa đánh lên môi, sau khi lớp tint bóng trôi đi sẽ để lại lớp màu nền lì trên môi.

Son tint lì được yêu thích bởi hiệu ứng căng mọng

Son tint lì được yêu thích bởi hiệu ứng căng mọng, bóng vừa phải

2. Hướng dẫn phân biệt các loại son tint phổ biến hiện nay

Cũng như các loại son khác, son tint cũng khá nhiều “biến thể” nhưng vẫn giữ được những điểm đặc trưng của dòng tint. Cùng Thế Giới SkinFood tìm hiểu về các phiên bản son tint phổ biến hiện nay để có những lựa chọn phù hợp nhất.

  2.1. Liquid lip tints

Liquid lip tints là dòng phổ biến nhất và đặc trưng nhất của son tint. Chất son nước lỏng nhẹ dễ tán trên môi, thích hợp đánh kiểu lòng môi trẻ trung. Đây là loại có nhiều sản phẩm nhất trên thị trường son môi của dòng tint.

Liquid lip tints

Liquid lip tints là dòng phổ biến nhất và đặc trưng nhất của son tint

  2.2. Tint sticks

So với loại Liquid lip tints thì Tint sticks chứa nhiều thành phần dưỡng môi nhiều hơn nên kết cấu son thường được điều chế thành dạng sáp hoặc kem. Chất son dày hơn tạo hiệu ứng đầy đặn, quyến rũ hơn trên môi mà không gây quá khô môi. Tuy nhiên, loại son này lại không được đa dạng bảng màu bù lại màu son lên lại rất chuẩn trên môi.

Tham khảo ngay:

Dòng son tint sticks

Dòng son tint sticks chứa nhiều thành phần dưỡng môi

  2.3. Matte lip tints

Dòng son ra đời đánh dấu sự khác biệt cho các thỏi son tint trước đó nhưng vẫn đảm bảo công dụng lên màu chuẩn và bám môi tốt. Chất matte tăng thêm độ mịn màng khi lên môi, giảm cảm giác khô và hạn chế nhược điểm lộ vân môi của những thỏi son lì thông thường.

Matte lip tints tạo độ mịn màng khi lên môi

Matte lip tints tạo độ mịn màng khi lên môi, giảm cảm giác khô môi

  2.4. Peel-off lip tints

Peel-off lip tints hay còn gọi bằng cái tên quen thuộc là “son lột”, là dòng son tint khi thoa lên môi cần để vài phút cho chất son lỏng khô lại, sau đó lột đi lớp màng khô phía trên. Son để lại một lớp lì tự nhiên có thể kéo dài đến tận 12 tiếng do sắc tố màu trong chất son đã thẩm thấu vào môi.

Peel-off lip tints

Peel-off lip tints để lại một lớp lì tự nhiên có thể kéo dài đến tận 12 tiếng

3. Ưu và nhược điểm của son tint

  3.1. Ưu điểm của dòng son tint

  • Đầu tiên phải nói đến là điểm đặc trưng của dòng son tint đó chính là khả năng bám màu lâu. Bạn có thể thoải mái ăn uống, hoạt động mà không lo bị lem hay trôi mất màu son. Nên khi dùng son tint, cần dùng nước tẩy trang để làm sạch môi một cách tốt nhất, thậm chí nhiều dòng son cần đến nước tẩy trang chuyên dụng cho môi mới xóa bỏ được lớp son lì.

  • Với chất son nước khá lỏng, nên lên môi mang lại cảm giác nhẹ nhàng tự nhiên. Một số son tint hiện nay được bổ sung thêm thành phần dưỡng giúp môi mềm mại, hạn chế khô môi.

  • Ngoài việc tập trung cho chất son và màu son, các hãng cũng chú trọng đến mùi son. Do đó son tint thường có mùi thơm rất dễ chịu, đặc biệt là các loại son tint Hàn Quốc.

  • Những thỏi son tint thường được thiết kế có đầu cọ đi kèm giúp việc tán son lên môi dễ dàng điều chỉnh hơn, nhất là kiểu tán son lòng môi được ưa chuộng hơn hẳn.

  • Bởi chính sự phổ biến và đa dạng mà son tint có giá thành linh động từ bình dân đến cấp phù hợp với nhiều túi tiền của phái đẹp.

Xem thêm: Top 10 thỏi son hồng đất HOT nhất dành cho các chị em Trendy

Dòng son tint có rất nhiều ưu điểm

Dòng son tint có rất nhiều ưu điểm

  3.2. Nhược điểm của dòng son tint

  • Ai đã dùng qua son tint đều sẽ biết, hầu hết các loại son tint đều gây khô môi. Do đó, để sử dụng son hiệu quả nhất hãy thường xuyên tẩy da chết và dưỡng môi thật kỹ. Để khắc phục, nhiều loại son tint đã được hãng bổ sung thành phần dưỡng để nâng niu làn môi hơn.

  • Vì là son lì nên việc tẩy trang, làm sạch môi cũng không dễ dàng mấy. Cần dùng đến các sản phẩm tẩy trang hỗ trợ.

  • Là một dòng son đáng yêu, nên rất thích hợp cho việc đánh lòng môi, tuy nhiên cần cân nhắc khi đánh full môi.

  • Bởi chất son khá mỏng, nên son không quá ưu việt trong việc che phủ màu môi, đặc biệt là những bạn có sắc tố môi không được sáng. 

dòng son tint cũng không tránh khỏi các nhược điểm

Tuy nhiều ưu điểm nhưng dòng son tint cũng không tránh khỏi các nhược điểm

4. Những dòng son tint được ưa chuộng

  4.1. Son tint Romand Juicy Lasting Tint

Romand Juicy Lasting Tint sở hữu thiết kế trụ quen thuộc của các dòng son tint, màu vỏ cũng chính là màu của son trông thật bắt mắt bởi lớp bóng và cầm khá chắc tay. Cọ dài giúp tán và tan màu son dễ dàng kể cả khóe môi. Chất son gel lỏng, khá sánh nên khi lên môi không bị vón hay tạo rãnh môi ngược lại rất mướt môi.

Em son tint lì Juicy Lasting Tint có đến tận 25 màu trong bộ sưu tập với mùi thơm hoa quả dễ chịu, một số màu được săn đón và được ví như những bản “dupe” của son tint Espoir đình đám.. Giá thành bình dân lại là một điểm cộng để em này trở thành thỏi son tint đáng sở hữu.

Xem thêm các mẫu son kem lì Romand:

Son tint Romand Juicy Lasting Tint

Son tint Romand Juicy Lasting Tint với tone màu ngọt ngào

  4.2. Son 3CE Tattoo Lip Tint

Nằm trong danh sách review son tint này không thể không nhắc đến 3CE Tattoo Lip Tint. Bất cứ một dòng son nào nhà 3CE ra mắt đều nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ tín đồ yêu son. Đây cũng là một trong những dòng son được đánh giá là đẹp nhất hiện nay của nhà 3CE. Thiết kế hình trụ với vỏ hồng đáng yêu, phần cọ được thiết kế nghiêng về một bên giúp ôm môi khi sử dụng.

Hãng công bố dòng Tattoo Lip Tint được bổ sung dưỡng chất nhưng vẫn giữ màu chuẩn và độ lì như “tattoo.

Son tint Hàn Quốc 3CE Tattoo Lip Tint

Son tint Hàn Quốc 3CE Tattoo Lip Tint

Tham khảo thêm một số dòng son 3CE giá tốt:

  4.3. Son tint Etude House Dear Darling Water Gel Tint

Sở hữu một bảng màu không thể xinh đẹp hơn với những màu sắc cực kỳ thời thượng, Etude House Dear Darling Water Gel Tint không quá khó để chiếm được trái tim của các cô gái. Chất son lì mịn khi đánh lên môi mang lại cảm giác như lớp thạch, nhờ chiết xuất từ quả lựu và quả bồ hòn mà khả năng dưỡng ẩm của son cũng nhỉnh hơn. 

Tuy vậy, độ lì của em này ở mức khá so với các son khác nằm trong top, nhưng bù lại son không gây khô hay thâm sau khi sử dụng.

Son tint Etude House Dear Darling Water Gel Tint

Son tint Etude House Dear Darling Water Gel Tint

  4.4. Son Tint Merzy The Watery Dew Tint

Chất son tint như lớp thạch tươi mát của em Merzy The Watery Dew Tint khiến bao nàng mê mẩn. Những thiết kế nhà Merzy luôn thay đổi không nhàm chán và The Watery Dew Tint lần này cũng thế, rất bắt mắt, ngọt ngào như những cây kẹo Chupa Chups.

Lớp bóng nhũ của son vô cùng nhẹ trên môi, khi trôi đi để lại lớp stain sắc nét và bám màu tốt hơn 5 giờ đồng hồ. Tuy vậy, son không gây hiện tượng khô môi bởi công thức mới được bổ sung thành phần giúp tăng cường độ ẩm cho môi căng mọng, tươi tắn cả ngày dài.

Xem thêm:

Son Tint Merzy The Watery Dew Tint dành cho thị trường Việt Nam

Son Tint Merzy The Watery Dew Tint dành cho thị trường Việt Nam

  4.5. Son tint Hàn Quốc Ink Velvet

Từng gây bão thời điểm ra mắt bởi thiết kế như một lọ mực nhỏ đáng yêu, Ink Velvet như đã thành công khắc họa nét đặc trưng dòng son tint của hãng vào tâm trí người tiêu dùng.

Nổi tiếng với khả năng lên màu chuẩn và bám lâu trên môi cùng giá thành hạt dẻ. Chất son là sự kết hợp độc đáo giữa chất son tint và chất son kem, do đó dù là đánh kiểu full môi hay chỉ đánh lòng môi thì em này vẫn có thể cân hết.

Tuy nhỏ bé, nhưng cây son này hội tụ đủ các yếu tố để trở thành cực phẩm của nhiều cô gái từ thiết kế, chất lượng, hiệu quả mang lại, giá thành và đặc biệt là sự đa dạng trong bảng màu khi có tận 15 màu son cho dòng này.

Son tint Hàn Quốc Ink Velvet

Son tint Hàn Quốc Ink Velvet

5. Những lưu ý khi sử dụng son tint

  • Để dùng son tint được đẹp, bạn cần thường xuyên tẩy da chết môi và chú ý dưỡng ẩm, có thể thoa son dưỡng trước khi thoa son tint để hạn chế tình trạng khô môi.

  • Son tint khô khá nhanh và bám màu rất lì, vậy nên khi đánh son cần thao tác nhanh một chút để điều chỉnh độ đậm nhạt đúng ý nhất.

  • Để tăng hiệu ứng bắt mắt cho môi và tạo nên nhiều phong cách trang điểm độc đáo, bạn có thể mix các màu son tint lại với nhau. Nên chọn màu nhạt làm lớp nền đánh full môi, và màu đậm thoa ở lòng môi.

  • Vì là sản phẩm được yêu thích và được lựa chọn thường xuyên, son tint giả được bán tràn lan khó kiểm định gây nên nhiều tổn hại đến sức khỏe người dùng. Nên sáng suốt, mua sắm tại những nơi uy tín có tên tuổi trên thị trường làm đẹp.

Xem thêm: Top những loại son dưỡng chất lượng dành cho môi cực khô

mua sắm tại những nơi uy tín có tên tuổi trên thị trường làm đẹp

Nên sáng suốt, mua sắm tại những nơi uy tín có tên tuổi trên thị trường làm đẹp

6. Kết luận

Vậy là Thế Giới SkinFood đã review những thỏi son tint đình đám khiến bao nàng mê mệt. Bên cạnh đó còn rất nhiều sản phẩm son tint hot khác, ghé cửa hàng Thế Giới SkinFood để được tư vấn và trải nghiệm nhiều hơn các sản phẩm son tint và mỹ phẩm chính hãng chất lượng từ các nhãn hàng uy tín.

Thế Giới SkinFood tự hào là nơi cung cấp các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Hiện Thế Giới SkinFood đã có mặt tại các quận Thành phố, một số tỉnh miền Nam và phủ sóng trên các kênh mạng xã hội ( Fanpage Thế Giới SkinFood ), thương mại điện tử. Khi đến với Thế Giới SkinFood, bạn sẽ được đội ngũ tư vấn viên giải đáp các thắc mắc về quy trình dưỡng da, makeup cũng như lựa chọn sản phẩm phù hợp.

 

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng