Hotline: 1900 636 510
HOME

Bí Quyết Uống Collagen Đúng Cách Để Chống Lão Hóa Và Giúp Làn Da Luôn Tươi Trẻ, Căng Mịn

05/07/2023

Uống collagen đã trở thành xu hướng phổ biến trong việc chăm sóc sức khỏe và làn da. Collagen là một loại protein quan trọng trong cơ thể, cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Trong bài viết sau đây, Thế Giới SkinFood sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm nhiều lợi ích của việc uống collagen và những sản phẩm nước uống, viên uống collagen được yêu thích. 

Collagen có công cụ hỗ trợ trẻ hóa, săn chắc làn da

Collagen có công cụ hỗ trợ trẻ hóa, săn chắc làn da

1. Đôi nét về collagen

  1.1. Collagen là gì?

Collagen là một loại protein tồn tại trong cơ thể, chúng được hình thành từ chuỗi polypeptide và có dạng sợi. Collagen có vai trò quan trọng trong cấu trúc của răng, cơ, xương, mạch máu, giác mạc và lớp hạ bì của da. Bên cạnh đó, collagen cũng được coi là một chất liên kết mô tế bào.  

Tuy cơ thể có khả năng tự sản xuất collagen để bù đắp những mất mát trong quá trình trao đổi chất, nhưng bạn cũng có thể kích thích quá trình này bằng cách cung cấp axit amin và các chất dinh dưỡng cần thiết trong chế độ ăn uống thường ngày hay các loại collagen khác. 

Collagen được biết đến là một loại protein trong cơ thể

Collagen được biết đến là một loại protein trong cơ thể

  1.2. Phân loại các dạng collagen

Collagen là một loại protein quan trọng trong cơ thể và có nhiều thành phần khác nhau. Trong số đó, có bốn loại chính là loại I, II, III và IV:

  • Loại I: Collagen loại I chiếm khoảng 90% và được cấu tạo từ các sợi dày đặc. Collagen loại I có trong da, xương, mô liên kết, răng, sụn,...

  • Loại II: Được tạo nên từ các sợi mềm mại hơn và thường có mặt trong sụn đàn hồi và đệm khớp.

  • Loại III: Collagen loại III có công dụng hỗ trợ các cơ quan, cấu trúc khối cơ bắp và động mạch.

  • Loại IV: Hỗ trợ quá trình thanh lọc và thường được tìm thấy trong các lớp da.

Mỗi loại collagen đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc và chức năng của các bộ phận trong cơ thể.

Các loại collagen đều có tác động tích cực đến cơ thể

Các loại collagen đều có tác động tích cực đến cơ thể

  1.3. Uống collagen có tác dụng gì?

Uống collagen có tác dụng gì? Việc uống collagen có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe và làn da. Dưới đây là một số tác dụng chính của việc uống collagen:

  • Cung cấp dưỡng chất cho da: Collagen là thành phần chính của da, giúp làm tăng độ đàn hồi, săn chắc của da, làm giảm nếp nhăn, tăng cường độ ẩm và giúp làm mờ các dấu hiệu lão hóa trên da.

  • Hỗ trợ sức khỏe khớp: Collagen có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và độ đàn hồi của khớp bằng cách bổ sung dưỡng chất cần thiết, giảm đau và viêm khớp.

  • Tóc, móng khỏe hơn: Collagen là một thành phần quan trọng của tóc, móng giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết và làm cho chúng khỏe hơn..

  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Collagen là một phần cấu trúc của các mạch máu và có vai trò trong việc duy trì sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

  • Tăng cường sự phục hồi cơ bắp: Collagen là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc phục hồi cũng như tái tạo cơ bắp sau quá trình tập luyện, làm giảm cảm giác đau nhức và mệt mỏi.

Collagen giúp cung cấp các dưỡng chất, giảm thiểu các nếp nhăn lão hóa

Collagen giúp cung cấp các dưỡng chất, giảm thiểu các nếp nhăn lão hóa

Tham khảo thêm các sản phẩm bổ sung collagen khác:

2. Nên uống collagen lúc nào là hợp lý nhất?

Để trả lời câu hỏi nên uống collagen khi nào hay uống collagen lúc nào, thì thời điểm uống collagen có thể khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu sử dụng và cơ địa của mỗi người. Bạn có thể uống collagen ở những thời điểm sau: 

  • Buổi sáng: Uống collagen vào buổi sáng giúp cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể ngay từ đầu ngày, tăng cường sự tỉnh táo và sẵn sàng cho ngày mới.

  • Trước bữa ăn: Uống collagen trước khi ăn có thể giúp tối ưu hóa quá trình hấp thụ, tiêu hóa collagen, giúp tạo cảm giác no hơn và hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.

  • Trước hoặc sau tập luyện: Uống collagen trước hoặc sau khi tập luyện có thể giúp hỗ trợ phục hồi cơ bắp, giảm đau và tái tạo các tế bào cơ bắp sau khi tập luyện.

  • Trước khi đi ngủ: Uống collagen trước khi đi ngủ giúp cơ thể hấp thụ và thúc đẩy quá trình tái tạo da trong khi bạn đang ngủ.

Tuy nhiên, không có thời điểm cụ thể nào là hoàn toàn lý tưởng để uống collagen mà quan trọng là duy trì sự đều đặn và liên tục để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bạn có thể uống collagen vào buổi sáng, trước bữa ăn hay trước khi đi ngủ

Bạn có thể uống collagen vào buổi sáng, trước bữa ăn hay trước khi đi ngủ

3. Tổng hợp quy trình uống collagen đúng cách

  3.1. Hướng dẫn cách uống collagen cho nữ theo đúng liều lượng

Liều lượng collagen uống hàng ngày có thể khác nhau tùy thuộc vào loại sản phẩm collagen và mục đích sử dụng. Dưới đây là liều lượng uống collagen đúng cách cho từng trường hợp:

  • Cải thiện sức khỏe da và tóc: Uống từ 2,5 đến 10 gam collagen peptide mỗi ngày trong 8 đến 12 tuần.

  • Bệnh viêm khớp: Có thể dùng 10 gam collagen peptide mỗi ngày và chia thành 1-2 lần trong thời gian từ 5 tháng.

  • Cải thiện khối lượng cơ và thành phần cơ thể: Sử dụng liều lượng collagen peptide nhiều hơn 15 gam mỗi ngày.

Collagen giúp cải thiện sức khỏe da và tóc

Collagen giúp cải thiện sức khỏe da và tóc

  3.2. Cách uống collagen cho nữ theo từng giai đoạn

  • Uống vào buổi sáng

Uống collagen trước hoặc sau khi ăn sáng 30 phút giúp cung cấp năng lượng cho cả ngày và hỗ trợ các hoạt động của cơ thể. Buổi sáng thường là thời điểm mà cơ thể có khả năng hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng, bao gồm collagen. 

  • Uống vào buổi tối

Uống collagen vào buổi tối, khoảng 30 phút đến 1 giờ trước khi đi ngủ được cho là thời gian lý tưởng để collagen hấp thụ và có hiệu quả tối đa. Bởi buổi tối là thời điểm mà cơ thể thường tập trung vào quá trình phục hồi và tái tạo. Việc bổ sung collagen vào buổi tối có thể hỗ trợ quá trình làm lành, phục hồi tổn thương của cơ thể, bao gồm cả da, xương, và các mô khác. 

Đối với collagen dạng viên, bạn nên sử dụng ít nhất 2 lần mỗi ngày, tuân thủ liều lượng vào một trong hai thời điểm trên để cơ thể hấp thụ tốt nhất.

Bạn có thể uống collagen vào buổi sáng hoặc tối

Bạn có thể uống collagen vào buổi sáng hoặc tối

  3.3. Cách uống collagen cho nữ theo từng độ tuổi

Độ tuổi là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của việc bổ sung collagen. Dưới đây là một số gợi ý về liều lượng collagen dựa trên độ tuổi:

  • Độ tuổi từ 20-22: Khuyến nghị bổ sung khoảng 1.000-2.000mg collagen/ngày.

  • Độ tuổi từ 22-30: Khuyến nghị bổ sung khoảng 2.000-10.000mg collagen/ngày. Đây là giai đoạn cơ thể vẫn sản xuất collagen một cách tự nhiên, nhưng việc bổ sung thêm collagen có thể giúp duy trì và hỗ trợ quá trình tái tạo cũng như tăng cường độ đàn hồi cho da. 

  • Độ tuổi từ 30-40: Ở độ tuổi này, lượng collagen khuyến nghị là 10.000-20.000mg collagen/ngày. Khi tuổi tác tăng, quá trình sản xuất collagen trong cơ thể giảm dần, do đó việc bổ sung collagen là vô cùng cần thiết.

  • Độ tuổi từ 40 trở lên: Lượng collagen khuyến nghị là 20.000mg collagen/ngày trở lên. Bạn nên kết hợp với các sản phẩm chống lão hóa như kem dưỡng, serum, hoặc liệu pháp thẩm mỹ cũng có thể tăng hiệu quả của việc chăm sóc da.

Bổ sung collagen phù hợp theo từng độ tuổi

Bổ sung collagen phù hợp theo từng độ tuổi

4. Điểm mặt Top 05 collagen hiệu quả, chất lượng

  4.1. Nước Uống Collagen Siêu Phân Tử 300DA Gilaa 5K Collagen Booster 15 gói x 20g

Nước uống collagen Gilaa 5K Collagen Booster chứa 5000mg Collagen siêu phân tử với công nghệ Hydro-Booster, giúp tạo ra khối lượng siêu nhỏ gấp 10 lần so với collagen peptide thông thường. Điều này giúp tăng khả năng hấp thụ collagen vào cơ thể lên đến gấp 200 lần. Cùng với đó, nước uống Collagen Gila còn kết hợp Elastin, HA, Saffron, Peony giúp trẻ hóa, dưỡng da trắng, cân bằng nội tiết tố.

nước uống collagen Gilaa 5K Collagen Booster

Cải thiện làn da săn chắc với nước uống collagen Gilaa 5K Collagen Booster

Tham khảo thêm 1 số sản phẩm từ thương hiệu Gilaa:

  4.2. Nước Uống Bổ Sung Collagen DHC Collagen Beauty 7000 Plus

Nước uống collagen đến từ thương hiệu Nhật Bản DHC Collagen Beauty 7000 Plus có chứa 7000mg collagen, đây được xem là sản phẩm có hàm lượng collagen cao nhất trên thị trường. Sản phẩm có cấu trúc peptide siêu nhỏ giúp dễ hấp thụ cùng công nghệ "Beauty Plus" kết hợp hơn 1000mg siêu dưỡng chất như vitamin C, citrulline và tiền chất HA. 

Trong đó, thành phần vitamin C thúc đẩy sản xuất collagen tự nhiên, citrulline tăng cường tuần hoàn và hấp thụ collagen. Tiền chất HA cung cấp độ ẩm và làm mềm da. Sản phẩm còn chứa chiết xuất nho muscat và mật ong, không chứa caffeine và thích hợp cho việc ăn kiêng.

Nước uống DHC Collagen Beauty 7000 Plus

Nước uống DHC Collagen Beauty 7000 Plus giúp bổ sung collagen cho cơ thể

Tham khảo một số sản phẩm từ thương hiệu DHC:

  4.3. Viên Uống Làm Đẹp Da, Chống Lão Hóa DHC Collagen

Một sản phẩm collagen khác đến từ thương hiệu DHC, viên uống DHC Collagen là sản phẩm chứa collagen peptide từ dầu cá, giúp làm đẹp da và chống lão hóa. Mỗi ngày, bạn nên uống 6 viên với hàm lượng khoảng 2050mg collagen peptide cho da và cơ thể.

Bổ sung collagen và vitamin B1, B2 giúp da săn chắc, mịn màng và cải thiện tình trạng da khô. Collagen cũng là thành phần cấu tạo xương, giúp xương chắc khỏe và tạo ra hệ thống mạch máu. Ngoài ra, viên uống collagen DHC kích hoạt quá trình trao đổi chất, duy trì cơ quan chức năng và ngăn ngừa lão hóa, giúp duy trì vẻ đẹp thanh xuân.

Viên uống bổ sung collagen DHC Collagen

Viên uống bổ sung collagen DHC Collagen

  4.4. Thực Phẩm Bảo Vệ Sức Khỏe Blossomy Curcumin & Collagen Drink

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Blossomy Curcumin & Collagen Drink là sự kết hợp hoàn hảo giữa Curcumin tự nhiên từ nghệ vàng, Collagen, Lactium, Vitamin B1, Vitamin B6 và mật ong. Sản phẩm giúp da trở nên sáng đẹp, căng mịn, trẻ trung và làm lành viêm loét dạ dày. 

Thành phần Curcumin từ nghệ vàng giúp ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư và có tác dụng làm đẹp, trị mụn, trắng da và chống lão hóa. Lactium giúp giảm căng thẳng, lo âu, thư giãn cơ thể và tinh thần, từ đó cải thiện giấc ngủ đáng kể. Bên cạnh đó, collagen trong sản phẩm giúp cung cấp độ đàn hồi cho da, giảm lão hóa, cải thiện da khô và nếp nhăn.

Blossomy Curcumin & Collagen Drink

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, trẻ đẹp làn da Blossomy Curcumin & Collagen Drink

  4.5. Nước Uống Bổ Sung Giúp Làm Đẹp Da Collagen 82X The Pink Collagen

Nước uống Collagen 82X The Pink Collagen có chiết xuất từ 82 loại thực vật lên men, giúp bổ sung lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng và hỗ trợ thải độc. Collagen từ da cá không chứa chất béo, giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng độ đàn hồi cho da và giảm các nếp nhăn. 

Vitamin C trong sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe, làm trắng da, kích thích sản sinh collagen và chống oxy hóa. Bên cạnh đó, hyaluronic acid giúp cung cấp độ ẩm, tăng cường collagen và ngăn ngừa lão hóa da.

Nước uống bổ sung collagen Collagen 82X The Pink Collagen

Nước uống bổ sung collagen Collagen 82X The Pink Collagen

5. Câu hỏi thường gặp

  5.1. Uống collagen có mập không?

Uống collagen không gây tăng cân, bởi đây là một loại protein không chứa chất béo và không có calo. Do đó, việc bổ sung collagen thông qua nước uống hay các sản phẩm collagen khác sẽ không gây tăng cân.

  5.2. Những bệnh nào không nên uống collagen?

Những trường hợp không nên sử dụng collagen bao gồm:

  • Dị ứng hoặc phản ứng mẫn cảm với collagen.

  • Bệnh thận hoặc gan và nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

  • Bệnh tự miễn cần thận trọng khi sử dụng collagen.

  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng ở thời kỳ mang thai và cho con bú.

  5.3. Bầu uống collagen được không?

Việc bổ sung collagen trong thời gian mang thai có thể mang đến lợi ích cho da và sức khỏe nói chung. Tuy nhiên, việc sử dụng collagen trong thời kỳ này cần được tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi. 

  5.4. Tại sao phải uống collagen trước khi ăn?

Việc uống collagen trước khi ăn giúp tăng khả năng hấp thụ collagen vào cơ thể và tối ưu hóa hiệu quả của collagen. Tuy nhiên, việc uống collagen trước hay sau khi ăn không có ảnh hưởng lớn đến lợi ích của collagen, vì chúng vẫn được tiêu hóa và hấp thụ trong quá trình chuyển hóa thức ăn.

6. Tổng kết

Nhìn chung, việc bổ sung các viên uống hay nước uống collagen giúp tăng cường độ đàn hồi da, hỗ trợ sức khỏe khớp, hỗ trợ tim mạch,... Nếu bạn quan tâm đến việc bổ sung collagen thì nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia và tìm mua tại các địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng. Cùng với đó, bạn có thể tìm mua các loại viên, nước uống collagen tại Thế Giới SkinFood cùng hàng nghìn sản phẩm chăm sóc da chính hãng, giá tốt. Và đừng quên theo dõi Fanpage Thế Giới SkinFood để nhận tin tức ưu đãi hằng ngày nhé!

 

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng