Hotline: 1900 636 510
HOME

Mặt Nạ Môi Là Gì? “Bỏ Túi” 5 Mặt Nạ Môi Được Các Tín Đồ Làm Đẹp Ưa Chuộng

05/12/2023

Bảo vệ và nuôi dưỡng làn da môi là một trong những bước làm cần thiết và dễ dàng bị lãng quên. Tương tự như da mặt hay body, da môi thường xuyên tiếp xúc với son, các sản phẩm làm đẹp cũng như tác nhân từ môi trường và có thể bị ảnh hưởng nếu không được bảo vệ, chăm sóc đúng cách. Mặt nạ môi trở thành giải pháp “cứu cánh” với công dụng nuôi dưỡng, làm mềm và cho đôi môi căng mướt. “Theo chân” Thế Giới SkinFood tìm hiểu về mặt nạ môi và các sản phẩm chăm sóc môi được yêu thích! 

Mặt nạ môi cung cấp nhiều dưỡng chất cho môi

Mặt nạ môi cung cấp nhiều dưỡng chất cho môi

Mời bạn tham khảo thêm các dòng sản phẩm La Roche Posay giá tốt, chính hãng tại Thế Giới SkinFood:

1. Tìm hiểu chi tiết về mặt nạ môi

  1.1. Mặt nạ môi là gì?

Mặt nạ ngủ môi là dòng sản phẩm chăm sóc da môi dạng gel, cream hoặc mask, được thiết kế đặc biệt để chăm sóc và cung cấp dưỡng chất cho vùng da môi trong suốt thời gian ngủ. Mặt nạ ngủ môi thường được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, sản phẩm thường chứa các thành phần dưỡng ẩm, chống lão hóa và làm dịu da môi.

Mặt nạ môi có nhiều dạng như  gel, cream hoặc mask

Mặt nạ môi có nhiều dạng như  gel, cream hoặc mask 

  1.2. Các thành phần của mặt nạ môi

Mặt nạ môi thường có thành phần chủ yếu là các chất dưỡng ẩm và thành phần dưỡng chất khác như:

  • Vitamin E: Là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da môi khỏi tổn thương của các gốc tự do, đồng thời cải thiện độ đàn hồi và làm mềm mịn cho da.

  • Acid Hyaluronic: Chất dưỡng ẩm hiệu quả có khả năng giữ nước và cung cấp độ ẩm cho da môi, làm môi trở nên căng mọng và mịn màng.

  • Bơ hạt mỡ: Là nguồn dưỡng chất giàu chất béo cùng vitamin E, giúp dưỡng ẩm, làm dịu, tái tạo da môi và ngăn ngừa sự mất nước.

Các thành phần này cung cấp độ ẩm cho da môi, giúp duy trì độ ẩm cần thiết và làm mềm mịn vùng da môi. Khi kết hợp với các chất khác như các loại dầu tự nhiên, chiết xuất từ thực vật, và các thành phần dưỡng da khác, mặt nạ môi có thể mang lại lợi ích to lớn cho việc bảo vệ và chăm sóc làn da môi của bạn.

  1.3. Những tác dụng của mặt nạ dưỡng môi

Mặt nạ ngủ môi có những công dụng sau:

  • Cung cấp độ ẩm: Mặt nạ môi giúp giữ cho da môi được cung cấp độ ẩm cần thiết, đặc biệt là trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

  • Tái tạo và phục hồi: Sản phẩm chứa các thành phần giúp tái tạo và phục hồi các tế bào da môi bị tổn thương.

  • Chống lão hóa: Sản phẩm chứa các thành phần chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da môi.

  • Loại bỏ, ngăn ngừa tình trạng thâm đen và khô môi: Một số sản phẩm mặt nạ môi có khả năng làm sạch các chất độc hại, giúp loại bỏ thâm và ngăn ngừa khô môi.

Mặt nạ môi giúp cung cấp độ ẩm, hạn chế khô môi, lão hóa

Mặt nạ môi giúp cung cấp độ ẩm, hạn chế khô môi, lão hóa 

Trước khi sử dụng sản phẩm, bạn nên làm sạch vùng da môi trước. Sau đó, apply lượng mặt nạ vừa đủ lên môi để sản phẩm có thể hoạt động và thẩm thấu vào da suốt đêm. Buổi sáng sau khi thức dậy, bạn có thể rửa sạch hoặc lau nhẹ vùng da môi để loại bỏ sản phẩm còn lại. Mặt nạ ngủ môi là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày, giúp duy trì sự mềm mại, độ ẩm và độ đàn hồi cho vùng da môi.

Tham khảo thêm một số sản phẩm mặt nạ môi giá tốt:

2. Top các loại mặt nạ môi tốt nhất hiện nay

  2.1. Mặt Nạ Ngủ Môi Dưỡng Ẩm, Loại Bỏ Da Chết Cho Môi Hồng Hào Căng Mọng Hàn Quốc Carenel Lip Night Mask 5g

Sản phẩm mặt nạ môi Carenel Lip Night Mask có nhiều phiên bản khác nhau với công dụng chăm sóc đôi môi căng bóng, mềm mịn. Mỗi phiên bản sẽ có các thành phần khác nhau, giúp cung cấp độ ẩm, tái tạo và làm dịu cho môi:

  • Carenel Lip Night Mask #Berry: Chứa chiết xuất dâu và quả mâm xôi, thành phần Salicylic Acid tự nhiên giúp loại bỏ lớp sừng chết trên môi, cải thiện sắc môi hồng và cung cấp độ ẩm cho môi.

  • Carenel Lip Night Mask #Lime: Bổ sung chiết xuất chanh giúp cải thiện sắc tố thâm sạm, tái tạo tế bào mới, mang lại cảm giác mềm mịn cho môi.

  • Carenel Lip Night Mask #Pomegranate: Chứa chiết xuất từ lựu, dâu tây, nhân sâm, hạt chùm ngây giúp nuôi dưỡng môi, cung cấp vitamin C chống oxy hóa cho môi mịn màng.

Mặt nạ ngủ môi Carenel Lip Night Mask

Mặt nạ ngủ môi Carenel Lip Night Mask

Sản phẩm có kết cấu dạng kem đặc và mùi hương trái cây ngọt ngào, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Bạn có thể sử dụng sản phẩm vào ban ngày thay thế cho son dưỡng môi thông thường.

  2.2. Mặt Nạ Ngủ Môi, Làm Môi Ẩm Mượt, Căng Bóng Mediheal Pantenolips Sleeping Mask 10ml

Mặt nạ ngủ dành cho môi Mediheal Pantenolips Sleeping Mask được yêu thích bởi khả năng giữ ẩm và làm mềm môi. Công thức sản phẩm có chứa Panthenol, giúp giảm tình trạng môi khô, nứt nẻ, làm mềm lớp tế bào chết trả lại đôi môi căng mọng. 

Tinh dầu tự nhiên có trong mặt nạ như Oliu và Macadamia Oil giúp cung cấp độ ẩm sâu, nuôi dưỡng và bảo vệ môi. Sản phẩm có tác động tích cực lên sắc tố melanin, tạo sắc tố hồng hào, tươi sáng và cải thiện hiệu quả tone màu cho đôi môi. Sản phẩm có chất son dạng gel màu hồng nhẹ, mang cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu khi sử dụng. 

Mediheal Pantenolips Sleeping Mask

Mediheal Pantenolips Sleeping Mask cho môi bóng mượt, đầy sức sống

Tham khảo thêm các sản phẩm dành cho đôi môi căng mọng:

  2.3. Mặt Nạ Ngủ Môi Thuần Chay Cấp Ẩm, Trẻ Hóa Môi Glamrr Q Vegan B5 Super Lip Sleeping Mask 10ml

Mặt nạ môi Glamrr Q Vegan B5 Super Lip Sleeping Mask chứa các thành phần chính như Ceramide NP và Panthenol (B5) giúp giảm thâm sạm, tái tạo và làm giảm vết nhăn cho môi hiệu quả. Công thức sản phẩm có khả năng siêu dưỡng lên đến 48 giờ, hứa hẹn mang lại làn môi căng mướt và tràn đầy sức sống.

Sản phẩm an toàn và lành tính, không gây kích ứng cho đôi môi nhạy cảm. Đồng thời, mặt nạ môi Glamrr Q Vegan B5 Super Lip Sleeping Mask không chứa nguyên liệu động vật, không hương liệu, chất tạo màu. Với kết cấu mỏng nhẹ, sản phẩm tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng, không gây nặng nề hay bí bách trên môi. 

Glamrr Q Vegan B5 Super Lip Sleeping Mask

Mặt nạ môi thuần chay, trẻ hóa môi Glamrr Q Vegan B5 Super Lip Sleeping Mask

  2.4. Mặt Nạ Ngủ Môi Dưỡng Ẩm Chống Lão Hóa Unpa Bubi Bubi Lip Mask 9g 

Unpa Bubi Bubi Lip Mask là sản phẩm mặt nạ môi dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa sử dụng công nghệ XPERTMOIST® với Glycoprotein, tạo cảm giác mềm mại và ẩm mịn ngay sau khi sử dụng. Mặt nạ kết hợp phức hợp từ các thực phẩm đen như mâm xôi, gạo đen, hạt mè đen và đậu đen, giàu Anthocyanins ngăn ngừa oxy hóa, giúp làm mịn, căng bóng và cải thiện nếp nhăn do lão hóa.

Với kết cấu đặc mịn cùng màu đen óng ánh, sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa và làm mềm cho đôi môi của bạn. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai quan tâm đến việc duy trì sức sống và sự mịn màng cho đôi môi, đặc biệt là với tình trạng môi khô nứt và nhạt màu.

Unpa Bubi Bubi Lip Mask

Unpa Bubi Bubi Lip Mask có chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên

  2.5. Mặt Nạ Ngủ Môi Chiết Xuất Mận Kakadu Self Beauty Uniconic Good Night Lip Mask Kakadu Plum 14.5g

Mặt nạ ngủ môi Self Beauty Uniconic Good Night Lip Mask Kakadu Plum có chiết xuất từ Mận Kakadu giàu vitamin C, sản phẩm cung cấp các dưỡng chất quan trọng giúp cải thiện sắc môi, cung cấp độ ẩm, tạo độ căng mọng và tươi tắn cho đôi môi.

Thành phần từ dầu Oliu và Squalene cung cấp độ ẩm mạnh mẽ, giúp chữa lành những tổn thương như nứt nẻ, khô và ngăn ngừa tình trạng khô rát của vùng da môi. Sản phẩm có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ, cho cảm giác thoải mái với lớp màng bảo vệ tự nhiên cho đôi môi.    

Sản phẩm đạt chứng nhận về thành phần thuần chay và không thử nghiệm trên động vật, đảm bảo an toàn và phù hợp với những người quan tâm đến nguồn gốc nguyên liệu và tiêu chuẩn động vật.

Mặt nạ môi Self Beauty Uniconic Good Night Lip Mask Kakadu Plum

Mặt nạ môi Self Beauty Uniconic Good Night Lip Mask Kakadu Plum

3. Câu hỏi thường gặp

  3.1. Sử dụng mặt nạ môi như thế nào là chuẩn xác nhất?

Bạn có thể thực hiện các bước sử dụng mặt nạ môi theo hướng dẫn của Thế Giới SkinFood để đạt hiệu quả tốt nhất: 

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần tẩy trang và loại bỏ tế bào da chết trên môi bằng các sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho môi. Hoặc bạn có thể áp dụng lớp dầu dưỡng môi mỏng, sau đó dùng bàn chải mềm để nhẹ nhàng loại bỏ tế bào da chết.

  • Bước 2: Tiếp đến, lấy lượng mặt nạ môi vừa đủ để thoa lên đều bề mặt môi. Nếu sử dụng mặt nạ môi dạng miếng, bạn giữ trên môi trong 15 phút, sau đó gỡ bỏ và rửa sạch môi với nước ấm.

  • Bước 3: Trong trường hợp mặt nạ là dạng sáp hoặc gel, bạn có thể để qua đêm để môi được hấp thụ dưỡng chất một cách tối đa.

Thông thường, bạn nên sử dụng mặt nạ ngủ môi khoảng 2-3 lần mỗi tuần. Tuy nhiên nếu bạn có đôi môi cực kỳ khô hoặc sống ở nơi có thời tiết khắc nghiệt thì nên tăng tần suất sử dụng để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho môi.

Các bước sử dụng mặt nạ môi đúng cách

Các bước sử dụng mặt nạ môi đúng cách

  3.2. Những lưu ý khi bạn lựa chọn mặt nạ môi là gì?

Khi lựa chọn mặt nạ môi, bạn nên chú ý một số điều sau để tìm được sản phẩm phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất:

  • Chọn sản phẩm chứa các thành phần dưỡng ẩm như glycerin, acid hyaluronic, dầu thực vật (như dầu jojoba, dầu hạt mơ), ceramide, vitamin E, để cung cấp độ ẩm và tái tạo cho đôi môi.

  • Ưu tiên các sản phẩm có chiết xuất từ thực vật như quả mâm xôi, dâu, lựu, hoặc các loại hoa như hoa hồng cung cấp chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm tự nhiên.

  • Đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì nên đọc kỹ bảng thành phần sản phẩm, tránh các chất tạo màu, hương liệu mạnh gây kích ứng.

  • Lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, được kiểm nghiệm chất lượng để đảm bảo an toàn cho đôi môi.

  • Bạn có thể chọn nhiều loại mặt nạ môi khác nhau như dạng gel, dạng sáp, dạng miếng. 

  3.3. Mặt nạ môi có giúp loại bỏ tế bào chết hay không?

Mặt nạ môi thường có thành phần dưỡng ẩm cao và có thể làm mềm lớp tế bào chết trên bề mặt môi. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại mặt nạ môi đều được thiết kế để loại bỏ tế bào chết. Một số sản phẩm mặt nạ môi có chứa thành phần giúp loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng, tuy nhiên đây không phải là điểm mạnh của sản phẩm. 

Một số mặt nạ môi có thể loại bỏ tế bào chết

Một số mặt nạ môi có thể loại bỏ tế bào chết 

  3.4. Có cần rửa lại ngay sau khi sử dụng mặt nạ môi không?

Khi sử dụng mặt nạ môi, bạn không cần rửa lại với nước. Đa số các loại mặt nạ môi đều có thể để qua đêm, giúp các dưỡng chất hấp thụ sâu vào da môi. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo hướng dẫn sử dụng in trên bao bì từ nhà sản xuất đối với các loại mặt nạ môi dạng miếng. Sau đó, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng môi như thông thường. 

4. Tổng kết

Như vậy, dưỡng môi là bước làm không thể thiếu mỗi ngày để duy trì và bảo vệ da môi được mềm mại tránh tình trạng nứt nẻ, bong tróc. Bạn có thể tham khảo các gợi ý từ Thế Giới SkinFood để có được giải pháp chăm sóc môi hiệu quả, an toàn. Theo dõi Thế Giới SkinFood để cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp bạn nhé!

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng