Hotline: 1900 636 510
HOME

Thải Độc Da Mặt Là Gì? 5 Bí Quyết Đơn Giản Thải Độc Da Mặt Tại Nhà

08/07/2023

Hàng ngày, da mặt phải tiếp xúc với môi trường, tia UV, các chất gây kích ứng, dầu nhờn và mồ hôi. Tất cả những yếu tố này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn, sạm da và thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh hơn. Vì thế, các phương pháp thải độc da mặt được ưa chuộng bởi công dụng làm sạch và cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho da.

Thải độc da mặt cho da khỏe, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại

Thải độc da mặt cho da khỏe, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại

1. Đôi nét về thải độc da mặt

  1.1. Thải độc da là gì?

Thải độc da là quá trình loại bỏ độc tố và cặn bã tích tụ trên bề mặt da. Quá trình thải độc da bao gồm việc làm sạch sâu da để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và tế bào chết, giúp da thông thoáng và tăng cường lưu thông máu. Từ đó, giúp tái tạo tế bào da mới, mang lại làn da tươi trẻ và khỏe mạnh.

Các phương pháp thải độc da bao gồm sử dụng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, xông hơi, thải độc mặt nạ và các liệu trình chăm sóc da chuyên nghiệp,... 

  1.2. Những lý do nên thải độc da

Thải độc da có nhiều lợi ích cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Dưới đây là một số lý do nên thải độc da:

  • Thải độc da giúp loại bỏ các chất cặn bã này, giữ cho da sạch sẽ và ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

  • Quá trình thải độc da giúp loại bỏ tế bào da chết và làm sạch sâu, từ đó làm sáng da và mang lại làn da tươi mới, rạng rỡ.

  • Thải độc da giúp loại bỏ chất nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn gây mụn, giảm nguy cơ hình thành mụn và giúp da sạch mụn hơn.

  • Thải độc mặt nạ hay những phương pháp thải độc khác giúp các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, serum và mặt nạ có thể thẩm thấu vào da một cách tốt hơn và cải thiện hiệu quả.

  1.3. Các trường hợp nên thải độc da

  • Tình trạng da không đều màu, xuất hiện các đốm nâu, đỏ gây ngứa rát và kém thẩm mỹ. Quá trình thải độc da giúp làm sạch sâu da, loại bỏ chất cặn bã và tế bào da chết, giúp da săn chắc và đều màu.

  • Da sần sùi, bong tróc mà không phải do mụn là một trong những dấu hiệu nhận biết da cần được làm sạch. Thải độc da giúp loại bỏ chất cặn tích tụ trên da, làm sạch lỗ chân lông và cải thiện tình trạng da sần sùi.

  • Nếu bạn đã sử dụng sản phẩm chứa corticoid trong thời gian dài thì quá trình thải độc sẽ giúp loại bỏ chất này khỏi da và phục hồi da tự nhiên.

  • Thải độc da giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ chất nhờn tích tụ và các tạp chất gây mụn.

  • Quá trình thải độc da giúp loại bỏ các chất gây kích ứng và dị ứng trên da, từ đó làm dịu và cân bằng da.

  • Ngoài ra, thải độc da còn giúp bạn trong việc thay đổi các sản phẩm chăm sóc da trước đó bằng việc làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ cặn bã,...

Da sần sùi, bong tróc là dấu hiệu cần thải độc da

Da sần sùi, bong tróc là dấu hiệu cần thải độc da 

2. Khám phá 5 cách thải độc da mặt tại nhà hiệu quả tức thì

  2.1. Mặt nạ thải độc da chiết xuất từ thiên nhiên

Thải độc da mặt tại nhà bằng các loại mặt nạ có chiết xuất từ thiên nhiên giúp loại bỏ các chất độc hại và tạp chất tích tụ trên bề mặt da, dưỡng ẩm cho da. Dưới đây là một số cách thải độc da mặt bằng mặt nạ thiên nhiên:

  • Mặt nạ trái cây: Trái cây như dứa, dưa leo, cam và dưa hấu chứa nhiều chất chống oxy hóa và enzyme tự nhiên giúp làm sạch da, mờ vết thâm nám và cung cấp các dưỡng chất cần thiết. 

  • Mặt nạ mật ong và nha đam: Mật ong có tính kháng vi khuẩn và làm dịu da, trong khi nha đam chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tái tạo làn da.

  • Mặt nạ dầu dừa: Dầu dừa là một nguồn dưỡng chất tự nhiên giàu acid béo và vitamin E, giúp làm mềm và bổ sung độ ẩm cho da. Mặt nạ dầu dừa giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và tăng cường độ đàn hồi của da.

  • Mặt nạ than tre: Than tre có khả năng hấp thụ, loại bỏ bã nhờn, tạp chất và độc tố từ da. Bên cạnh đó, loại mặt nạ này còn làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm mụn và tạo cảm giác tươi mát cho da.

Thải độc da với các loại mặt nạ từ thiên nhiên

Thải độc da với các loại mặt nạ từ thiên nhiên

  2.2. Xông hơi thải độc da mặt

Xông hơi mặt là phương pháp hữu ích để thải độc da mặt tại nhà và mang lại cảm giác tươi mới. Bạn có thể thực hiện phương pháp xông hơi theo các cách sau: 

  • Xông hơi với lá tía tô: Lá tía tô chứa các tinh dầu như perilla aldehyde và limonene, có khả năng kích thích quá trình ra mồ hôi và thải độc dưới da, mờ nám và thâm sạm trên da.

  • Xông hơi với sả và chanh: Sả và chanh là hai nguyên liệu phổ biến và dễ tìm. Bạn có thể tiến hành xông hơi với sả và chanh để tiêu diệt vi khuẩn, thải độc và làm sạch lỗ chân lông.

  • Xông hơi với tinh dầu: Bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà hoặc tinh dầu trà xanh để xông hơi mặt với khả năng thải độc, trị mụn, kháng viêm và làm sạch da.

  2.3. Tẩy tế bào chết để làm sạch và thải độc da mặt

Thải độc da mặt bằng cách tẩy tế bào chết trên da nên được thực hiện 1-2 lần/tuần. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phải phù hợp với từng loại da:

  • Da thường: Với loại da này, bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại tẩy tế bào chết nào như sản phẩm có hạt mịn hoặc tẩy tế bào chết hóa học như AHA (axit alpha hydroxy) và BHA (axit beta hydroxy).

  • Da dầu: Đối với da dầu, nên ưu tiên chọn sản phẩm có thành phần kiềm dầu như đất sét, BHA và AHA.

  • Da khô: Sản phẩm tẩy da chết có hạt nhỏ và mịn sẽ giúp loại bỏ tế bào chết dễ dàng mà không làm tổn thương da.

  • Da nhạy cảm: Đối với da nhạy cảm, bạn lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết với hạt mịn và có PHA (polyhydroxy acids) dịu nhẹ hay các sản phẩm có thành phần chống oxy hóa và dưỡng ẩm như niacinamide,...

Thải độc da mặt bằng cách sử dụng các loại tẩy tế bào chết cho da

Thải độc da mặt bằng cách sử dụng các loại tẩy tế bào chết cho da 

  2.4. Chế độ ăn uống lành mạnh để thải độc da mặt

Chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập luyện không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn cho cả làn da. Bạn nên có chế độ ăn đa dạng và cung cấp đủ chất đạm, chất béo, chất xơ và vitamin, hạn chế tiêu thụ các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá và cà phê,... Các loại đồ ăn nhanh, chiên rán nhiều dầu mỡ hay đồ ngọt chính là “kẻ thù” của làn da và tăng tình trạng kích ứng, lão hóa da. 

Bạn nên dành ít nhất 15 phút mỗi ngày cho việc tập luyện thể chất, việc làm này giúp tăng cường tuần hoàn máu, cho da khỏe mạnh và tăng trao đổi chất. Bạn có thể lựa chọn các bài tập đơn giản như đi bộ, chạy nhẹ, yoga hoặc bơi lội,...

  2.5. Uống nước đầy đủ giúp thải độc cho da

Nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình loại bỏ các độc tố và chất cặn bã từ cơ thể, bao gồm cả da. Dưới đây là một số lợi ích của việc uống nước đối với quá trình thải độc da:

  • Giúp duy trì độ ẩm: Uống đủ nước mỗi ngày giúp cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong, làm cho da mềm mịn và tươi trẻ hơn.

  • Thúc đẩy sự lưu thông máu: Nước giúp cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể, bao gồm cả da. Khi máu được lưu thông tốt, các chất dinh dưỡng và oxy sẽ được cung cấp đến da một cách hiệu quả.

  • Hỗ trợ chức năng thải độc của thận: Khi uống đủ nước, thận có khả năng hoạt động tốt hơn và việc loại bỏ chất độc hại khỏi cơ thể, đồng thời giúp làm sạch và cải thiện chất lượng da từ bên trong.

  • Giảm nguy cơ mụn trứng cá: Uống đủ nước giúp duy trì độ ẩm tổng thể của da và giảm sự tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó làm giảm nguy cơ mụn trứng cá và các vấn đề liên quan đến da như viêm nhiễm.

Uống đủ nước mỗi ngày để cải thiện và thải độc da

Uống đủ nước mỗi ngày để cải thiện và thải độc da

3. Tổng hợp các loại mặt nạ thải độc da mặt được tin dùng hiện nay

  3.1. Mặt Nạ Miếng Thải Độc Da, Giảm Mụn Chiết Xuất Tràm Trà BNBG Vita Tea Tree Healing Face Mask Pack 30ml

Mặt nạ thải độc da và giảm mụn BNBG Vita Tea Tree Healing Face Mask Pack chứa các thành phần tự nhiên như chiết xuất tràm trà, rau má, niacinamide và retinol, mang đến khả năng cung cấp độ ẩm sâu, chống viêm, kháng khuẩn và điều tiết bã nhờn trên da. 

Ngoài ra,  mặt nạ thải độc da mặt BNBG Vita Tea Tree Healing Face Mask Pack còn giúp làm dịu và mềm mịn da, làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn và bảo vệ da khỏi tác động bên ngoài. Mặt nạ có kết cấu mỏng nhẹ và được làm từ bột than tre nguyên chất.

Mặt nạ thải độc chiết xuất tràm trà BNBG Vita Tea Tree Healing Face Mask Pack

Mặt nạ thải độc chiết xuất tràm trà BNBG Vita Tea Tree Healing Face Mask Pack

  3.2. Mặt Nạ Ngải Cứu Làm Dịu, Thải Độc Da I'm From Mugwort Mask 110g

Mặt nạ I'm From Mugwort Mask là sản phẩm thải độc da mặt có chiết xuất ngải cứu từ đảo Ganghwa Hàn Quốc. Với vitamin, khoáng chất và 2,1% chiết xuất ngải cứu, mặt nạ làm dịu và mát da, giảm kích ứng, mẩn đỏ và nuôi dưỡng da. 

Các thành phần thiên nhiên từ thảo mộc, ngải cứu giúp làm sạch da và bổ sung dưỡng chất. Sản phẩm phù hợp sử dụng hàng ngày mà không gây kích ứng da, mặt nạ có kết cấu dạng gel đậm đặc tạo cảm giác mát mẻ, thư giãn. Mặt nạ I'm From Mugwort Mask là lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc làn da mềm mịn. 

Mặt nạ chiết xuất ngải cứu, thảo mộc và vitamin I'm From Mugwort Mask

Mặt nạ chiết xuất ngải cứu, thảo mộc và vitamin I'm From Mugwort Mask

Tham khảo thêm các dòng mặt nạ từ thương hiệu I’M FROM:

  3.3. 3W Clinic Fresh Mask Sheet #Red Ginseng

Mặt nạ dưỡng da, thải độc da 3W Clinic Fresh Mask Sheet có chiết xuất từ thiên nhiên. Các dưỡng chất và vitamin có trong sản phẩm sẽ thẩm thấu sâu vào da, nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi làn da hiệu quả. Đặc biệt, phiên bản 3W Clinic Fresh Mask Sheet #Red Ginseng có chứa nhân sâm giúp phục hồi da, làm mờ vết thâm, tái tạo tế bào da mới và đào thải độc tố, cho bạn làn da trắng sáng và mịn màng hơn.

3W Clinic Fresh Mask Sheet #Red Ginseng

3W Clinic Fresh Mask Sheet #Red Ginseng có chứa nhân sâm phục hồi và thải độc da

 3.4. Mặt Nạ Đất Sét Thải Độc Da Chiết Xuất Rau Má Dearmay Skin Detox Mask Cica Mud

Thải độc da mặt với mặt nạ đất sét Dearmay Skin Detox Mask Cica Mud với thành phần thiên nhiên giàu dưỡng chất, giúp làm dịu da và cung cấp độ ẩm cho da. Sản phẩm có công thức bùn khoáng mềm mại, không gây kích ứng cho khả năng kiểm soát dầu nhờn tốt và se khít lỗ chân lông. 

Bên cạnh đó, chiết xuất rau má và trà xanh còn giúp làm dịu da, cung cấp độ ẩm, kháng khuẩn và kháng viêm. Sự kết hợp giữa tinh dầu nguyên chất và dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da, thải độc. Sản phẩm mặt nạ Dearmay có kết cấu dạng kem, nhẹ nhàng phù hợp với da nhạy cảm.

Dearmay Skin Detox Mask Cica Mud

Thải độc da mặt ngay tại nhà với Dearmay Skin Detox Mask Cica Mud

Tham khảo các sản phẩm chăm sóc da từ thương hiệu DEARMAY:

  3.5. Mặt Nạ Sủi Bọt Thải Độc Da Sum37 Bright Award Bubble-De Mask

Mặt nạ sủi bọt, hút dầu và thải độc Sum37 Bright Award Bubble-De Mask Black chứa hoạt chất lên men NAPS và chiết xuất từ trái Acai, mang đến khả năng làm sạch từ sâu lỗ chân lông, cải thiện làn da tối màu và ngăn ngừa lão hóa. 

Phức hợp Black ComplexTM từ than tre trong sản phẩm, trà đen và hạt diêm mạch cho công dụng thải độc tốt, loại bỏ độc tố và thanh lọc da. Cùng với đó, thành phần này còn giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng và ngăn ngừa mụn. Sản phẩm có kết cấu gel mịn màu đen và biến thành bọt sủi bong bóng liti khi tiếp xúc với da, mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, dễ chịu.

Sum37 Bright Award Bubble-De Mask Black

Thải độc da nhẹ nhàng với Sum37 Bright Award Bubble-De Mask Black

4. Tổng kết

Như vậy, Thế Giới SkinFood đã chia sẻ với bạn lý do vì sao nên thải độc da mặt, các phương pháp thải độc da cũng như một số mặt nạ thải độc được yêu thích. Bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm mặt nạ, toner, tẩy trang, kem dưỡng,... cho da tại website, sàn thương mại điện tử hay cửa hàng chính hãng của Thế Giới SkinFood. Liên hệ ngay đội ngũ Thế Giới SkinFood để được hỗ trợ.

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng