Hotline: 1900 636 510
HOME

Tham Khảo Top 5 Kem Trị Mụn Cho Da Dầu Không Thể Bỏ Qua Trong Mùa Hè Này

03/07/2023

Da dầu có thể là một thách thức đối với nhiều người và trở nên “phiền toái” khi tình trạng mụn ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Vì thế, kem dưỡng trị mụn cho da dầu là một trong những giải pháp làm dịu tình trạng viêm, ngăn ngừa mụn tái phát và cải thiện làn da từng ngày. Hãy cùng Thế Giới SkinFood khám phá TOP 5 kem trị mụn cho da dầu được yêu thích ngay bên dưới.

Da dầu mụn thường dễ gặp phải tình trạng mụn

Da dầu mụn thường dễ gặp phải tình trạng mụn

1. Tại sao da dầu dễ bị mắc phải vấn đề mụn?

Để giải thích lý do vì sao da dầu dễ nổi mụn thì nguyên nhân đầu tiên phải nói đến là khả năng tiết dầu quá mức trên da. Dưới bề mặt da sẽ có những tuyến dầu nhỏ gọi là tuyến dầu bã nhờn hoặc tuyến bã nhờn, có nhiệm vụ bôi trơn da và giữ ẩm cho da. 

Tuy nhiên, khi tuyến dầu hoạt động quá mức có thể tạo ra quá nhiều dầu và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Khi đó, các vi khuẩn và tế bào chết có thể tích tụ trong lỗ chân lông và tạo điều kiện phát triển cho vi khuẩn Propionibacterium acnes.

Vi khuẩn P. acnes sinh sống trong môi trường thiếu oxy và phân giải dầu trên da thành chất béo tự do. Quá trình này gây kích thích và viêm nhiễm lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng mụn trứng cá hoặc mụn viêm. Bên cạnh đó, vi khuẩn này còn gây kích thích tuyến dầu, làm tăng tiết dầu và làm gia tăng khả năng mụn tái phát.

Các yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến sự hình thành mụn trên da dầu bao gồm di truyền, thay đổi hormone, căng thẳng, chế độ ăn uống không cân đối hay các sản phẩm chăm sóc không phù hợp. Để giảm thiểu tình trạng nổi mụn trên da dầu, bạn nên làm sạch da hằng ngày, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho da dầu, duy trì một lối sống lành mạnh, khoa học.

Da dầu dễ bị bít tắc lỗ chân lông, dễ sinh mụn trên da

Da dầu dễ bị bít tắc lỗ chân lông, dễ sinh mụn trên da

2. Cách chọn sản phẩm trị mụn cho da dầu hiệu quả

Để giảm nguy cơ nổi mụn trên da dầu, việc chăm sóc da hàng ngày là vô cùng quan trọng và cần thiết. Do vậy, bạn nên lựa chọn sản phẩm trị mụn từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Hạn chế sử dụng những sản phẩm "kem trộn thần thánh" không rõ thành phần, nguồn gốc để tránh hậu quả không mong muốn.

Khả năng thẩm thấu của sản phẩm trị mụn cho da dầu cũng nên được quan tâm. Ưu tiên các sản phẩm có khả năng thẩm thấu tốt để các hoạt chất đi sâu vào da, và hạn chế cảm giác nhờn rít, bí tắc lỗ chân lông.

Lựa chọn sản phẩm kem trị thâm mụn cần phù hợp với từng loại da để đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Đối với da khô, bạn nên chọn sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm và kết cấu kem để tránh da gây khô da và bong tróc. 

  • Đối với da dầu, ưu tiên các sản phẩm có thành phần kiềm dầu và tẩy tế bào chết, kem có kết cấu gel lỏng, thấm nhanh mà không gây nhờn rít. 

  • Đối với da nhạy cảm, cần chọn sản phẩm với nồng độ hoạt chất làm trắng, mờ thâm phù hợp, bổ sung thêm các chất làm dịu và dưỡng ẩm. Tránh các chất gây kích ứng như cồn, hương liệu và parabens.

Tham khảo ngay:

Lựa chọn kem trị mụn cho da dầu có kết cấu dạng gel lỏng, thẩm thấu nhanh

Lựa chọn kem trị mụn cho da dầu có kết cấu dạng gel lỏng, thẩm thấu nhanh

3. Top 05 sản phẩm trị mụn cho da dầu được tin dùng

  3.1. Tinh Chất Chuyên Biệt Cho Da Mụn Tuổi Trưởng Thành ACNES 25+ Facial Serum

Sản phẩm ACNES 25+ Facial Serum được thiết kế dành riêng cho da dầu mụn với công thức C+ SYSTEM cho tinh chất thấm sâu vào làn da, giúp giảm mụn, sưng đỏ và làm mờ vết thâm do mụn để lại. Tinh chất ACNES 25+ Facial Serum hỗ trợ kháng viêm và hạn chế vi khuẩn xâm nhập gây mụn, từ đó giảm thiểu tình trạng mụn quay lại. Bên cạnh đó, tinh chất còn làm mờ các vết thâm do mụn để lại, nuôi dưỡng da và mang lại làn da sáng đều màu.

ACNES 25+ Facial Serum còn có khả năng tạo collagen và elastin, cho da căng bóng và tăng độ đàn hồi. Đồng thời, sản phẩm còn bảo vệ da khỏi tác động của môi trường và tia UV từ ánh nắng mặt trời. Với kết cấu dạng tinh chất trong suốt, sản phẩm thẩm thấu nhanh vào da mà không gây cảm giác nhờn rít hay khó chịu.

Tinh chất trị mụn cho da dầu ACNES 25+ Facial Serum

Tinh chất trị mụn cho da dầu ACNES 25+ Facial Serum

  3.2. Kem Dưỡng Kiểm Soát Dầu, Trị Mụn Eucerin Acne-Oil Control Pro Acne Solution A.I Matt Fluid

Kem dưỡng trị mụn và hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn trên da Eucerin Acne-Oil Control Pro Acne Solution A.I Matt Fluid có chứa thành phần Salicylic Acid, giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, giảm mụn đầu đen và hạn chế tình trạng bí tắc lỗ chân lông.

Thành phần Decandiol (Decylene Glycol) có khả năng chống lại vi khuẩn P. acnes gây mụn trứng cá và giảm lượng bã nhờn trên da. Hai thành phần Licochalcone A và Glycyrrhiza Inflata Root Extract có khả năng chống viêm, làm dịu sưng tấy và ức chế sự hình thành melanin trên da, cho da trắng sáng và ngăn ngừa vết thâm do mụn viêm.

Sản phẩm đã được chứng minh là phù hợp với hầu hết loại da với chất kem mỏng, thẩm thấu nhanh và không gây cảm giác khó chịu.

Xem thêm:

Eucerin Pro Acne Solution A.I Matt Fluid

 Kiểm soát dầu nhờn và điều trị mụn hiệu quả với Eucerin Pro Acne Solution A.I Matt Fluid

  3.3. Dung Dịch Siêu Trị Mụn Sưng Viêm Bí Đao Cocoon Winter Melon Acne Super Drops

Dung dịch chấm mụn Cocoon có thành phần chính chiết xuất từ Bí Đao và Azeclair™, giúp giảm mụn sưng sau 3 đến 5 ngày, làm mờ vết thâm và hạn chế hình thành mụn. Bên cạnh đó, thành phần này còn ngừa oxi hoá và phục hồi da tổn thương.

Chiết xuất từ rau má giúp làm dịu và cải thiện độ ẩm, tăng cường hydrat hóa bề mặt da, giảm mất nước và kháng viêm cho làn da tổn thương. Cùng với đó, tinh dầu tràm trà còn chống lại vi khuẩn gây mụn và nấm, tái tạo mô da mới khỏe mạnh.

Sản phẩm không chứa cồn, sulfate, dầu khoáng và paraben, giúp đảm bảo an toàn và không gây kích ứng cho da. Cocoon Winter Melon Acne Super Drops có kết cấu lỏng, không màu, mỏng nhẹ, dễ dàng hấp thụ vào da nhanh chóng, mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Cocoon Winter Melon Acne Super Drops

Dung dịch chấm mụn sưng, viêm Cocoon Winter Melon Acne Super Drops

  3.4. Gel Dưỡng Trị Mụn, Làm Mờ Thâm Mụn Megaduo Anti-Acne Gel 

Gel Megaduo Anti-Acne là một sản phẩm dưỡng da, trị mụn có chứa các thành phần lành tính như AHA, Glycolic Acid, Azelaic Acid và Squalane. Trong đó, AHA có công dụng thanh lọc mụn trên da bằng cách tẩy da chết và đẩy nhân mụn nhanh chóng.

Glycolic Acid mang đến khả năng ức chế gây mụn, làm sạch da và loại bỏ các tế bào chết trên da. Đồng thời, thành phần còn ngăn ngừa hình thành mụn và hỗ trợ mờ vết thâm do mụn để lại.

Azelaic Acid trong sản phẩm có tính kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa mụn tái phát. Chưa hết, Azelaic Acid còn làm thông thoáng, sạch lỗ chân lông và giảm sẹo do mụn gây ra. Ngoài ra, thành phần Azelaic Acid còn ngăn chặn quá trình hình thành melanin, giúp da sáng, khỏe hơn từng ngày. 

Kem trị mụn, mờ thâm Megaduo Anti-Acne Gel

Kem trị mụn, mờ thâm Megaduo Anti-Acne Gel

  3.5. Kem Dưỡng Đặc Trị Mụn "14 Ngày" Some By Mi AHA/BHA/PHA 14 Days Super Miracle Spot All Kill Cream

Some By Mi AHA/BHA/PHA 14 Days Super Miracle Spot All Kill Cream hỗ trợ đặc trị mụn dành cho da dầu với kết cấu dạng gel trong suốt, mang lại hiệu quả vượt trội ở các vùng mụn sưng đỏ.

Trong sản phẩm có chứa thành phần AHA-BHA-PHA hỗ trợ kháng viêm, giảm vi khuẩn và ngăn ngừa mụn. Đồng thời, thành phần này còn loại bỏ nhẹ nhàng tế bào chết, làm sạch bã nhờn và giúp lỗ chân lông thông thoáng, duy trì độ ẩm cho da.

Sự kết hợp độc đáo giữ thành phần tràm trà và rau má giúp khô còi mụn nhanh chóng, giảm ửng đỏ và mang lại hiệu quả trị mụn tối ưu. Kem có chứa thành phần Panthenol giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp da luôn mềm mịn.

Hơn nữa, sản phẩm không chứa 20 thành phần gây hại cho da, được phân loại trong danh sách green glass của EWG, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Some By Mi AHA/BHA/PHA 14 Days Super Miracle Spot All Kill Cream là một lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc và giảm thiểu tình trạng mụn trên da rõ rệt. 

Xem thêm sản phẩm Some By Mi:

Điều trị mụn hiệu quả với kem trị mụn Some By Mi

Điều trị mụn hiệu quả với kem trị mụn Some By Mi 

4. Lưu ý khí sử dụng sản phẩm trị mụn cho da dầu

Để đạt được kết quả tốt khi sử dụng kem trị thâm mụn cho da dầu, chị em nên lưu ý những điều sau:

  • Vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp cho da dầu mụn, loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất trên da.

  • Sử dụng liều lượng kem trị mụn dành cho da dầu vừa đủ, tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, chuyên gia và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm.

  • Bôi một lớp kem mỏng lên da, kể cả khi sử dụng kem chấm mụn, giúp kem thẩm thấu tốt vào da và tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

  • Tùy theo sản phẩm mà bạn có thể bôi lên toàn bộ mặt hay chỉ bôi trên vùng cần điều trị hoặc những nốt mụn, thâm.

  • Làn da thường trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng trong quá trình điều trị mụn và thâm. Vì vậy, bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng và che chắn da cẩn thận khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. 

  • Uống đủ nước để tăng cường đào thải tế bào chết và phục hồi da, giúp duy trì sự đàn hồi và làm mờ thâm hiệu quả.

Xem thêm: Tẩy da chết hóa học và tẩy da chết vật lý - Sự lựa chọn nào dành cho bạn

Vệ sinh da bằng sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu mụn

Vệ sinh da bằng sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu mụn

5. Kết luận

Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn đọc hiểu được nguyên nhân vì sao làn da dầu dễ nổi mụn cũng như các loại kem trị mụn cho da dầu hiệu quả. Bạn có thể tìm kiếm bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào đến từ thương hiệu mỹ phẩm bình dân, cao cấp, trong và ngoài nước tại Thế Giới SkinFood

Các sản phẩm của chúng tôi được kiểm định chất lượng và cam kết chính hãng, uy tín, giá tốt. Chúng tôi luôn sẵn sàng thấu hiểu và giúp bạn tìm được sản phẩm chăm sóc phù hợp. Hãy đến và trải nghiệm mua sắm ngay hôm nay bạn nhé!

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng