Hotline: 1900 636 510
HOME

Săn Lùng Top 06 Mặt Nạ Dành Cho Da Dầu Mụn Đỉnh Cao Với Giá Cả Phải Chăng

26/06/2023

Tình trạng da dầu mụn được xem là vấn đề gây “nhức nhối” với nhiều bạn trẻ và mặt nạ dành riêng cho da dầu mụn đã trở thành một trong những giải pháp hiệu quả. Mặt nạ dành cho da dầu mụn giúp kiểm soát lượng dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông và làm dịu da mụn. Vậy nên, bạn có thể thúc đẩy quá trình phục hồi và khôi phục làn da mịn màng, khỏe đẹp với TOP 6 mặt nạ dành cho da dầu mụn ngay sau đây.

Mặt nạ dành cho da dầu mụn giúp kiểm soát dầu

Mặt nạ dành cho da dầu mụn giúp kiểm soát dầu, cấp ẩm tự nhiên

1. Tìm hiểu thêm về da dầu mụn

  1.1. Da dầu mụn là gì?

Da dầu mụn được biết đến là tình trạng da có khi tuyến dầu hoạt động quá mức, tăng sản xuất dầu và làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. Tình trạng lỗ chân lông bị tắc góp phần làm cho các vi khuẩn có thể phát triển và gây viêm nhiễm, từ đó dẫn đến hình thành mụn trên da.

Da dầu mụn thường có các dấu hiệu như da nhờn, lỗ chân lông to, mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn viêm. Với da dầu mụn, điều quan trọng nhất là duy trì vệ sinh da hàng ngày, sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp và có chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học. 

Da dầu mụn thường tiết nhiều dầu và gây bít tắc lỗ chân lông

Da dầu mụn thường tiết nhiều dầu và gây bít tắc lỗ chân lông

  1.2. Nguyên nhân gây ra da dầu mụn

Da dầu mụn có nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm các liệt kê dưới đây:

  • Di truyền: Yếu tố di truyền là một trong những lý do thường thấy ở làn da dầu mụn. Nếu ba mẹ, gia đình có làn da dầu mụn thì khả năng cao bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

  • Tuyến dầu nhờn hoạt động quá mức: Nguyên nhân chính của da dầu mụn là tuyến dầu nhờn hoạt động quá mức. Thông thường, tuyến dầu tự nhiên trên da có khả bảo vệ và duy trì độ ẩm, nhưng khi hoạt động quá mức sẽ tạo ra lượng dầu dư thừa trên bề mặt da.

  • Hormone: Hormone có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh dầu trên da. Trong giai đoạn dậy thì, hormone androgen được sản xuất nhiều hơn, gây kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ. Các biến đổi hormone trong chu kỳ kinh nguyệt, mang thai hoặc sử dụng các phương pháp điều trị hormone cũng có thể gây ra da dầu mụn.

  • Stress, căng thẳng: Mức độ căng thẳng và stress có thể làm tăng sản xuất hormone cortisol, gây kích thích tuyến dầu.

  • Môi trường: Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, hơi nước có chứa hoá chất, bụi bẩn và tia tử ngoại mạnh cũng là nguyên nhân kích thích tuyến dầu trên da.

  • Dưỡng da không phù hợp: Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp, có chứa chất tẩy mạnh hay các chất gây kích ứng có thể làm khô da, từ đó làm tăng khả năng sản xuất dầu. Bên cạnh đó, việc dùng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da hoặc sử dụng lực quá mạnh khi tẩy trang cũng có thể kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ.

Da dầu mụn có thể là do áp lực, căng thẳng

Da dầu mụn có thể là do áp lực, căng thẳng

Có thể bạn quan tâm:

  1.3. Đặc điểm của da dầu mụn

Thực tế, da dầu mụn có xu hướng sản xuất lượng dầu dư thừa lớn, làm cho da trở nên nhờn và bóng hơn. Vậy nên, bạn luôn cảm thấy da mặt dầu nhờn ngay sau khi rửa sạch, đặc biệt ở vùng trung tâm khuôn mặt. Cùng với đó, làn da dầu mụn thường có lỗ chân lông to hơn so với da bình thường. Nguyên nhân là do tuyến dầu hoạt động quá mức, lỗ chân lông bị mở rộng và dễ bị bít tắc.

Hiện tượng mụn diễn ra gần như thường xuyên với làn da dầu mụn. Mụn đầu đen là một dạng mụn không viêm, được hình thành khi dầu da bị tắc kín trong lỗ chân lông và oxi hóa khi tiếp xúc với không khí. Kết quả là mụn có màu đen hoặc nâu và thường xuất hiện trên vùng mũi, trán và cằm.

Bên cạnh đó, da dầu mụn còn có khả năng bị viêm nhiễm dễ dàng do vi khuẩn Propionibacterium acnes. Mụn viêm có thể xuất hiện dưới dạng mụn đỏ, mụn mủ và mụn bọc gây nên tình trạng sưng và đau nhức. Mụn trứng cá là dạng mụn nặng nhất đối với da dầu mụn, chúng là những cục mụn to, đau và sưng, thường xuất hiện sâu dưới da. Loại mụn này có thể gây sẹo và cần đến sự can thiệp chuyên sâu. 

Để kiểm soát và điều trị da dầu mụn, bạn nên tuân thủ một chế độ chăm sóc da định kỳ bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc phù hợp. Vệ sinh da đúng cách để làm sạch và ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn.

Da đầu mụn có lỗ chân lông to, nhiều dầu thừa và sinh ra mụn

Da đầu mụn có lỗ chân lông to, nhiều dầu thừa và sinh ra mụn

2. Một số tiêu chí lựa chọn mặt nạ dành cho da dầu mụn

Mặt nạ là một trong những sản phẩm chăm sóc da, cung cấp dưỡng chất, độ ẩm và duy trì làn da săn chắc. Mỗi làn da sẽ phù hợp với nhiều loại mặt nạ khác nhau, da dầu mụn cũng vậy. Khi chọn mặt nạ giấy dành cho da dầu mụn, bạn cần chú ý đến các thành phần phù hợp và hạn chế sử dụng các chất gây kích ứng hay tắc nghẽn lỗ chân lông.

Bạn nên chọn mặt nạ cho da dầu mụn có chứa các thành phần từ thiên như chiết xuất từ cây sầu đâu (neem), dầu tràm trà, trà xanh, nhân sâm, nghệ, acid salicylic, sulfur hay chất liệu mặt nạ như đất sét (clay) hoặc bùn khoáng, chứa các thành phần như clay, kaolin, fuller's earth, multani mitti,... 

Ngoài ra, nên hạn chế các loại mặt nạ có chứa chất bảo quản parabens, chất tạo mùi hương liệu, chất tạo màu có khả năng gây kích ứng da. Đồng thời, các thành phần hóa học, dưỡng ẩm hoặc làm mềm da có thể tắc nghẽn lỗ chân lông như dẫn xuất silicon, petrolatum, dầu khoáng. Ngoài ra, cồn có trong mặt nạ dành cho da dầu mụn có thể làm khô, căng da và gây kích ứng.

Ưu tiên lựa chọn mặt nạ có chiết xuất từ tinh dầu tràm trà, trà xanh

Ưu tiên lựa chọn mặt nạ có chiết xuất từ tinh dầu tràm trà, trà xanh,...

Xem thêm:

3. Lưu ý khi sử dụng mặt nạ dành cho da dầu mụn

  • Kiểm tra thành phần: Đọc kỹ các thành phần trên bao bì sản phẩm và đảm bảo rằng sản phẩm đó không chứa các thành phần có thể gây kích ứng hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông.

  • Làm sạch da trước: Trước khi áp dụng mặt nạ, bạn nên làm sạch da bằng cách tẩy trang, sau đó dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và mỹ phẩm.

  • Thử nghiệm sản phẩm: Nếu bạn gặp vấn đề da nhạy cảm, hãy xem xét việc thử nghiệm mặt nạ dành riêng cho da dầu mụn trên một phần nhỏ da trước khi áp dụng lên toàn bộ khuôn mặt. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng mặt nạ phù hợp và không gây kích ứng trên da.

  • Xem kỹ hướng dẫn sử dụng: Đọc và tuân thủ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất cũng như thời gian và tần suất được chỉ định.

  • Tránh vùng mắt và môi: Khi đắp mặt nạ, bạn nên tránh các vùng mắt và môi, vì vùng da ở những khu vực này thường nhạy cảm và mỏng hơn.

  • Thời gian không quá lâu: Không để mặt nạ trên da quá lâu bởi điều này có thể làm khô da quá mức hoặc gây kích ứng.

  • Rửa sạch sau khi sử dụng: Sau khi đắp mặt nạ, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm và sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da như toner và kem dưỡng để cung cấp độ ẩm và làm dịu da.

Vệ sinh da trước khi sử dụng mặt nạ

Vệ sinh da trước khi sử dụng mặt nạ

4. Top mặt nạ dành cho da dầu mụn được tin dùng

  4.1. Mặt nạ phục hồi da Mediheal Essential Mask

Mặt nạ Mediheal Essential Mask - Tea Tree có các đặc điểm phù hợp cho da dầu mụn và da nhạy cảm. Mặt nạ có thành phần chủ yếu từ tinh chất thiên nhiên như cây tràm trà, lá thông, rau sam và trà xanh giúp cung cấp dưỡng chất cho da mụn, giúp kháng khuẩn, làm dịu da, kiểm soát bã nhờn và se nhỏ lỗ chân lông. 

Đồng thời, mặt nạ Mediheal Essential Mask - Tea Tree còn hạn chế tác động gây mụn và kích ứng, tăng cường hàng rào bảo vệ da, giữ cho da khoẻ, ngăn sự mất nước và giảm thiểu tình trạng tiết dầu.

Ngoài ra, mặt nạ còn chứa thành phần Niacinamide (Vitamin B3) với tác dụng kích thích hoạt động và phát triển các tế bào da, chống oxy hóa, duy trì độ ẩm, trị mụn kháng viêm, chống lão hóa và giảm thâm sạm da.

Mediheal Essential Mask - Tea Tree

 Mediheal Essential Mask - Tea Tree

Tham khảo thêm các sản phẩm từ thương hiệu Mediheal:

  4.2. Mặt nạ dưỡng ẩm Hàn Quốc BNBG (Vitamin A, B C, E)

Tại Thế Giới SkinFood, mặt Nạ Vitamin BNBG Vita Genic Jelly Mask có 4 loại: Vita Genic Lifting (Vitamin A) – màu đỏ, Vita Genic Relaxing (Vitamin B) – màu xanh lá, Vita Genic Hydrating (Vitamin E) – màu xanh dương và Vita Genic Whitening Mask (Vitamin C).

Trong đó, mặt nạ Vita Genic Relaxing (Vitamin B) có thành phần chính là tinh chất lô hội đảo Jeju với khả năng làm dịu da, chống viêm và chữa lành da tổn thương. Ngoài ra, tinh chất này còn có tác dụng giữ ẩm hiệu quả và tăng khả năng giữ nước trong da.

Tinh chất lô hội đảo Jeju trong mặt nạ giúp làm dịu các vấn đề như da kích ứng, viêm nhiễm và làm lành các tổn thương da. Đồng thời, mặt nạ vitamin B cho khả năng giữ ẩm, giúp da luôn mềm mịn và không bị khô.

Mặt nạ vitamin B cho làn da dầu mụn

Mặt nạ vitamin B cho làn da dầu mụn

  4.3. Mặt nạ chứa chiết xuất tràm trà giảm mụn hiệu quả BNBG Vita Tea Tree Healing Face Mask Pack 30ml

Mặt nạ BNBG Vita Tea Tree Healing Face Mask Pack có thành phần chính là chiết xuất tràm trà, vitamin E và khoáng chất, giúp dưỡng ẩm sâu cho da, hỗ trợ chống viêm, kháng khuẩn, điều tiết bã nhờn và ngăn ngừa tình trạng mụn. Sản phẩm còn cải thiện tình trạng viêm, làm dịu và làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn, bảo vệ da khỏi các tác hại bên ngoài.

Mặt nạ cũng chứa các chiết xuất rau má giàu các dưỡng chất như vitamin B1, B2, B3, C, Saponin, Flavonoid và khoáng chất với khả năng dưỡng ẩm, kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ ngăn ngừa mụn và làm mờ các vết thâm mụn, từ đó giúp se khít lỗ chân lông, và thúc đẩy quá trình phục hồi da.

Xem thêm:

Thành phần Niacinamide và Retinol là dẫn xuất của vitamin B3 và A, cho khả năng kích thích sản sinh collagen và ceramide tự nhiên, ngăn ngừa quá trình lão hóa, cải thiện làn da thâm sạm và không đều màu. 

Kết cấu mặt nạ BNBG Vita Tea Tree Healing Face Mask Pack mỏng nhẹ, được làm từ 97% bột than tre nguyên chất, giúp bám sát vào da và kiểm soát dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông và loại bỏ các độc tố hiệu quả.

BNBG Vita Tea Tree Healing Face Mask Pack

Giảm mụn, kháng viêm với mặt nạ BNBG Vita Tea Tree Healing Face Mask Pack

  4.4. Mặt nạ dành cho da dầu mụn Caryophy Portulaca Mask Sheet

Mặt nạ dành cho da dầu mụn Caryophy Portulaca Mask Sheet được sản xuất với công thức đặc biệt, chứa các thành phần có chiết xuất từ rau má, rau Sam và Hyaluronic Acid, giúp làm dịu da mụn, kháng khuẩn và ngăn ngừa viêm nhiễm.

Mặt nạ có chiết xuất từ rau má và rau Sam cho công dụng làm dịu, giảm sưng, viêm, giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa các vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, mặt nạ còn có thành phần Hyaluronic Acid với khả năng cung cấp độ ẩm cho da, cải thiện tình trạng thâm mụn và mang lại làn da ẩm mịn.

Mặt nạ dành cho da dầu mụn nhạy cảm Caryophy Portulaca Mask Sheet có chất liệu tencel được tạo ra từ sợi bông lấy từ các loài cây họ Kim như tre, bạch đàn, khuynh diệp,... Chất liệu này hoàn toàn tự nhiên và có nhiều sợi cellulose, mang lại cảm giác mềm mại và êm ái khi tiếp xúc với da.

Caryophy Portulaca Mask Sheet giúp làm dịu da mụn, kháng khuẩn

Caryophy Portulaca Mask Sheet giúp làm dịu da mụn, kháng khuẩn

  4.5. Mặt nạ cải thiện các vấn đề làn da Jkosmec Skin Solution Mask 

Mặt nạ Jkosmec Skin Solution Mask #Cica được thiết kế đặc biệt dành riêng cho những nàng có làn da dầu mụn. Sản phẩm chứa nhiều thành phần có chiết xuất từ thiên nhiên như rễ cây cam thảo, trà xanh, hương thảo và hoa cúc với kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trên da, làm mờ các vết thâm mụn và cho da sáng hơn.

Chiết xuất trà xanh có trong mặt nạ Jkosmec Skin Solution Mask #Cica giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông và kiểm soát lượng dầu trên da hiệu quả, từ đó làm giảm nguy cơ phát triển của mụn. Cùng với đó, chiết xuất hương thảo cũng có tính kháng khuẩn và làm dịu da, đặc biệt là ở những vùng da bị kích ứng. 

Chiết xuất hoa cúc có tính chất làm dịu và chống viêm, giúp làm giảm sưng tẩy và kích ứng trên da. Bên cạnh đó, thành phần này còn có khả năng làm mờ các vết thâm mụn và cung cấp dưỡng chất cho da.

Jkosmec Skin Solution Mask #Cica

Mặt nạ làm dịu da, kháng viêm Jkosmec Skin Solution Mask #Cica

  4.6. Mặt nạ trị mụn, kiểm soát dầu Nạ Chiết Xuất Tràm Trà Naruko Tea Tree Shine Control & Blemish Clear Mask

Khi nói đến các loại mặt nạ dành cho da dầu mụn không thể “lãng quên” Naruko Tea Tree Shine Control & Blemish Clear Mask, đây là dòng sản phẩm hỗ trợ trị mụn và kiểm soát dầu hiệu quả. 

Mặt nạ dành cho da dầu mụn của Nhật Naruko Tea Tree có chiết xuất cây cọ lùn và phức hợp EvermatTM, giúp ngăn dầu và thấm hút dầu hiệu quả và duy trì độ ẩm cần thiết trên da. Bên cạnh đó, thành phần Salicylic Acid và chiết xuất cây đậu lăng còn giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông và ngăn chặn tình trạng bí tắc dễ hình thành mụn. 

Ngoài ra, Phytoferulin và chiết xuất cây phỉ còn mang đến khả năng cấp ẩm vượt trội, giúp khắc phục tình trạng mụn phát sinh và da khô ráp. Tranexamic Acid cũng được kết hợp trong mặt nạ để cải thiện tình trạng thâm mụn, da tối màu và không đều màu. Kết cấu mặt nạ Naruko có màu đen và độ mỏng vừa phải, có thể bám sát vào khuôn mặt và phủ đều tinh chất trên da, giúp da dễ dàng hấp thụ.

Mặt nạ dành riêng cho làn da dầu mụn Naruko Tea Tree

Mặt nạ dành riêng cho làn da dầu mụn Naruko Tea Tree

5. Kết luận

Như vậy, việc lựa chọn mặt nạ dành cho da dầu mụn là “hết sức” dễ dàng với những gợi ý trên của Thế Giới SkinFood, giúp cải thiện tình trạng mụn trên da và cấp ẩm hiệu quả. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được cho mình sản phẩm mặt nạ chăm sóc da ưng ý. Hãy đến với Thế Giới SkinFood và mang về cho mình các sản phẩm chăm sóc da dầu mụn hiệu quả bạn nhé!

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết