Hotline: 1900 636 510
HOME

Bật Mí Top 5 Loại Kem Chống Nắng Tốt Cho Da Mặt Được Bình Chọn Hàng Đầu

14/06/2023

Trong những năm gần đây, người tiêu dùng trong lĩnh vực làm đẹp đã có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm đa công dụng. Kem chống nắng cũng vậy, không chỉ quan tâm đến việc bảo vệ da mà chị em còn tìm kiếm sản phẩm có thêm những công dụng bảo vệ khác. 

Kem chống nắng mang lại nhiều lợi ích bảo vệ cho làn da

Kem chống nắng mang lại nhiều lợi ích bảo vệ cho làn da 

Đây cũng chính là lý do vì sao “kem chống nắng tốt cho da mặt” đã trở thành từ khóa phổ biến cho chị em khi lựa chọn kem chống nắng chăm sóc da. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại kem phù hợp nào, hãy tham khảo Top 5 kem chống nắng trắng da tốt nhất hiện nay, để tìm ra sản phẩm hữu hiệu nhé!

1. Lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt

Khi chọn kem chống nắng tốt cho da mặt, bạn cần xem xét các tiêu chí sau đây để đảm bảo sự phù hợp:

  • Chỉ số PA và SPF: Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số PA và SPF cao để đảm bảo bảo vệ toàn diện cho da mặt.

  • Loại da: Xác định loại da của bạn để chọn loại kem chống nắng phù hợp. Nếu bạn có da nhạy cảm, da dầu, hay dễ kích ứng, kem chống nắng vật lý với zinc oxide hoặc titanium dioxide có thể là lựa chọn tốt. Còn đối với da thường hay da khô, cả kem chống nắng vật lý và hóa học đều có thể phù hợp.

  • Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong hoạt động ngoài trời, hãy chọn kem chống nắng có khả năng chống nước và chống mồ hôi để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da suốt thời gian dài.

  • Cảm giác sử dụng: Mỗi người có cảm nhận riêng về cảm giác khi sử dụng kem chống nắng. Kem chống nắng vật lý thường có kết cấu dày hơn và có thể để lại một lớp trắng nhẹ trên da. Trong khi đó, kem chống nắng hóa học thường có kết cấu nhẹ và dễ thẩm thấu vào da. Chọn loại kem mà bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sử dụng.

Tìm và lựa chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da

Tìm và lựa chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da

2. Các yếu tố cần xem xét khi chọn kem chống nắng cho da mặt

  2.1. Loại da mặt

Việc chọn loại kem chống nắng tốt nhất cho làn da là rất quan trọng để đạt hiệu quả tối đa và bảo vệ làn da một cách tốt nhất. Dưới đây là một số lưu ý để chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da:

  • Da dầu: Đây là làn da được xem là “khó tính”, chính vì vậy để chọn loại chống nắng tốt nhất cho da mặt, bạn nên chọn kem chống nắng có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây nhờn dính và không gây kích ứng. Sản phẩm dạng sữa hoặc gel sẽ là lựa chọn hợp lý với da dầu.

  • Da khô: Đối với làn da khô, bạn nên chọn kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm cao. Ưu tiên lựa chọn sản phẩm có chứa các hoạt chất như axit hyaluronic (HA) và glycerin để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da.

  • Da hỗn hợp và da nhạy cảm: Lựa chọn kem chống nắng dạng gel, có khả năng thẩm thấu nhanh và không gây kích ứng da. Ngoài ra, chú ý chọn những sản phẩm có thành phần lành tính, an toàn và không gây kích ứng.

  • Da mụn: Chọn kem chống nắng có kết cấu mỏng, nhẹ để giữ bề mặt da luôn thông thoáng. Lựa chọn sản phẩm không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và không gây kích ứng cho da mụn.

  • Da thường: Nếu bạn có làn da bình thường, bạn có nhiều lựa chọn và có thể chọn kem chống nắng phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân của mình.

Tham khảo ngay:

Chọn kem chống nắng tốt cho da mặt để tăng hiệu quả bảo vệ

Chọn kem chống nắng tốt cho da mặt để tăng hiệu quả bảo vệ

  2.2. Chú ý đến các chỉ số PA & SPF

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) được xem là thước đo khả năng chống tia UVB của kem chống nắng. Mỗi chỉ số SPF tương ứng với thời gian bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB, và thời gian này được tính bằng phút. Ví dụ, một kem chống nắng có SPF 50 sẽ bảo vệ da trong khoảng 500 phút, tương đương với 8 giờ, nếu không có sự tiếp xúc tiếp với ánh nắng mặt trời.

Trong khi đó, chỉ số PA (Protection Grade of UVA) đo lường khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA. Chỉ số này có ba mức độ khác nhau: PA+, PA++, và PA+++. Mức PA+ chỉ đảm bảo bảo vệ da khỏi tia UVA trong khoảng 4 giờ, PA++ trong khoảng 8 giờ và PA+++ trong khoảng 12 giờ.

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả bảo vệ tối ưu, việc sử dụng lại kem chống nắng thường xuyên là cần thiết, không chỉ dựa trên chỉ số SPF và PA.

  2.3. Thành phần hoạt động

Thành phần của kem chống nắng cũng là một yếu tố quan trọng cần được lưu ý. Đặc biệt là với những người có da nhạy cảm, việc chọn sản phẩm có thành phần không gây kích ứng là rất quan trọng. Hãy tránh sử dụng các kem chống nắng chứa các chất bảo quản gây hại da như paraben, cồn khô, dầu khoáng và hương liệu, vì chúng có thể gây kích ứng và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Thay vào đó, hãy lựa chọn những loại kem chống nắng tốt cho da mặt với thành phần nhẹ nhàng, tự nhiên và không gây kích ứng cho da. Nếu bạn có da nhạy cảm, hãy tìm kiếm các sản phẩm được đánh dấu "không chứa paraben" hoặc "không chứa cồn" để đảm bảo sự an toàn cho làn da.

Chọn lựa sản phẩm chứa thành phần tự nhiên

Chọn lựa sản phẩm chứa thành phần tự nhiên

  2.4. Tính năng bảo vệ da khác

Ngoài việc bảo vệ da khỏi tia UV, việc lựa chọn kem chống nắng cũng nên quan tâm đến tính năng làm đẹp da. Các sản phẩm chứa các thành phần làm mềm da, giảm nếp nhăn và đốm nâu sẽ mang lại cho làn da sự tươi sáng và khỏe mạnh hơn. Vitamin C, Niacinamide, Hyaluronic Acid và các chiết xuất từ trái cây và thảo dược đều có tính năng làm đẹp da, giúp da trông tươi sáng và mềm mịn hơn.

3. Các loại kem chống nắng phổ biến cho da mặt

Dưới đây là các loại kem chống nắng tốt cho da mặt phổ biến mà nhiều chị em đang dùng:

  3.1. Kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý có thành phần chính là các khoáng chất như zinc oxide hoặc titanium dioxide. Điều đặc biệt về loại kem này là chúng không thấm vào da mà chỉ hoạt động trên bề mặt da. Khi thoa lên da, các thành phần này tạo thành một lớp bảo vệ vật lý, phản xạ và hấp thụ tia UV để ngăn chặn tác động của ánh nắng mặt trời lên da.

Với cơ chế hoạt động này, kem chống nắng vật lý được xem là an toàn cho da và thích hợp cho những người có làn da nhạy cảm. Chúng không gây kích ứng và thường ít gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Có thể bạn quan tâm:

  3.2. Kem chống nắng hóa học 

Kem chống nắng hóa học có tác dụng bảo vệ làn da bằng cách hấp thụ và thẩm thấu tia UV. Thành phần chính trong kem chống nắng hóa học thường bao gồm các chất như avobenzone, oxybenzone, và nhiều thành phần khác.

Khi được thoa lên da, các thành phần hóa học trong kem chống nắng này tương tác với tia UV, biến đổi năng lượng của chúng và giảm thiểu tác động của tia UV. Loại kem chống nắng này thường có khả năng thẩm thấu vào da nhanh chóng, cho phép bảo vệ da một cách hiệu quả.

Kem chống nắng vật lý và hóa học có sự khác nhau rõ rệt

Kem chống nắng vật lý và hóa học có sự khác nhau rõ rệt

4. Top 05 loại kem chống nắng tốt cho da mặt

  4.1. Kem chống nắng chống trôi Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+/PA++++

Kem chống nắng Anessa dạng sữa chống trôi là một sản phẩm chống nắng của thương hiệu Anessa. Với dạng sữa, kem chống nắng tốt cho da mặt bởi khả năng thẩm thấu nhanh vào da và tạo lớp màng bảo vệ hiệu quả. Chỉ số chống nắng của kem cũng rất cao, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Ngoài ra, Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare còn được cải tiến với công nghệ Aqua Booster Ex, giúp tăng cường khả năng chống ma sát của lớp chống nắng. Điều này đảm bảo rằng lớp chống nắng vẫn duy trì hiệu quả bảo vệ ngay cả khi da tiếp xúc với sự cọ xát hoặc tác động mạnh.

Loại kem chống nắng tốt cho da mặt này còn chứa đến 50% chiết xuất dưỡng da tự nhiên, cung cấp độ ẩm sâu, bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV và môi trường. Điều này giúp làn da được dưỡng ẩm, tránh khô ráp trong quá trình sử dụng kem chống nắng.

Kem chống nắng Anessa

Kem chống nắng Anessa dạng sữa với hiệu quả chống trôi cực tốt

  4.2. Kem Chống Nắng Tốt Cho Da Mặt La Roche-Posay Anthelios Dry Touch Finish Mattifying Effect

Nằm trong list các loại kem chống nắng tốt cho da mặt không thể không nhắc đến La Roche-Posay Anthelios Dry Touch Finish Mattifying Effect. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho da dầu, mang đến sự khác biệt rõ ràng. 

Sản phẩm này giúp kiểm soát bóng nhờn trên da và đồng thời bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng và ô nhiễm, ngăn chặn các tác nhân gây lão hóa sớm.

Công thức của kem chống nắng từ thương hiệu La Roche-Possay này cũng được thiết kế để chống thấm nước, cho phép bạn sử dụng nó hàng ngày và tham gia các hoạt động ngoài trời mà không lo kem bị trôi.

Xem thêm:

Kem chống nắng hữu hiệu cho làn da dầu

Kem chống nắng hữu hiệu cho làn da dầu

  4.3. Kem chống nắng và dưỡng ẩm Cell Fusion C Cure Sunscreen 

Sản phẩm Cell Fusion C Cure Sunscreen là một sản phẩm đa nhiệm, không chỉ bảo vệ da khỏi tác động của tia UV mà còn cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da khô và dễ kích ứng. Với hàm lượng tinh chất cấp nước và dưỡng ẩm lên đến 60%, sản phẩm giúp làm dịu, làm mềm da một cách hiệu quả.

Thành phần Guaiazulene được chiết xuất từ hoa cúc có khả năng làm dịu da, giúp giảm sự kích ứng và cung cấp sự thoải mái cho làn da. Chính vì thế Cell Fusion C Cure Sunscreen  cũng được list vào danh sách kem chống nắng tốt cho da mặt được nhiều bạn lựa chọn.

Kem chống nắng Cell Fusion C Cure Sunscreen

Kem chống nắng Cell Fusion C Cure Sunscreen 

 4.4. Kem Chống Nắng Mỏng Nhẹ Senka Perfect UV Essence SPF 50+/PA +++ 

Kem chống nắng Senka Perfect UV Essence SPF 50+/PA +++ là một sản phẩm chăm sóc da chất lượng từ thương hiệu Senka. Kem có dạng tinh chất với kết cấu mỏng nhẹ, không gây nhờn rít, mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Sản phẩm chứa phức hợp chiết xuất tơ tằm và thành phần Hyaluronic Acid, giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Chiết xuất tơ tằm có khả năng làm mềm dịu da, trong khi Hyaluronic Acid giúp duy trì độ ẩm và làm da mềm mịn.

Ngoài ra, công nghệ "Aqua in Pool" là một công nghệ độc quyền từ Shiseido cũng được áp dụng trong sản phẩm này. Đây là phương pháp giữ lại độ ẩm tự nhiên của da và không gây cảm giác khô căng. Thay vì làm da khô và thiếu nước, kem chống nắng Senka Perfect UV Essence giúp da giữ được độ ẩm tự nhiên, tạo cho da cảm giác tự nhiên.

Kem chống nắng Senka Perfect UV Essence SPF 50+/PA +++

Kem chống nắng Senka Perfect UV Essence SPF 50+/PA +++ 

 4.5. Kem Chống Nắng Vichy Capital Soleil Anti-Dark Spot 3-In-1 SPF50+

Kem chống nắng Vichy Capital Soleil Anti-Dark Spot 3-In-1 SPF50+ là một sản phẩm kem chống nắng tốt cho da mặt đến từ thương hiệu Vichy. Kem chứa công nghệ màng lọc Mexoryl độc quyền, giúp bảo vệ da tối ưu khỏi tia UVA và UVB. 

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa thành phần chính từ Phe-Resorcinol, hiệu quả của chúng được xem là gấp 100 lần vitamin C và gấp 10 lần Kojic acid, cộng với nước khoáng núi lửa Vichy, sản phẩm có thể nuôi dưỡng cũng như bảo vệ da hiệu quả. Sản phẩm còn chứa Alkyl Benzoate và Aluminum Starch Octenylsuccinate, giúp duy trì độ ẩm cho da và ngăn ngừa hiện tượng da nhờn.

Xem thêm một số kem chống nắng Vichy:

Kem chống nắng Vichy

Kem chống nắng Vichy chứa công nghệ màng lọc Mexoryl độc quyền 

5. Kết luận

Trên đây là Top 5 kem chống nắng tốt cho mặt mà Thế Giới SkinFood chia sẻ đến bạn. Với mùa hè nắng nóng như hiện nay việc trang bị một tuýp kem chống nắng là điều cần thiết. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp cho làn da. Và đừng quên theo dõi website và Fanpage Thế Giới SkinFood để có thêm thông tin về sản phẩm nhé!

 

Tham khảo thêm các sản phẩm phấn phủ giá tốt:

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết