Hotline: 1900 636 510
HOME

Điểm Danh Top 05 Sữa Rửa Mặt Cho Da Hỗn Hợp Cho Chị Em Tham Khảo

17/06/2023

Đôi khi những nàng da hỗn hợp sẽ cảm thấy “khó xử” bởi vùng da dầu mụn có thể trở nên bóng dầu và xuất hiện mụn nhiều hơn, trong khi vùng da khô lại có xuất hiện các vết bong tróc và căng rát. Do vậy, việc tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da, sữa rửa mặt phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Đừng vội lo lắng, hãy để Thế Giới SkinFood bật mí cho bạn 5 tuýp sữa rửa mặt cho da hỗn hợp được săn đón ngay bên dưới. 

Da hỗn hợp nên chọn sữa rửa mặt như thế nào

Da hỗn hợp nên chọn sữa rửa mặt như thế nào?

1. Da hỗn hợp là gì?

Làn da hỗn hợp là sự kết hợp giữa da dầu và da khô. Dấu hiệu thường thấy ở da hỗn hợp là có vùng T-zone (mũi, cằm, trán) xuất hiện nhiều dầu hơn so với các vùng da ở má và dọc quai hàm. 

Tuy nhiên, tình trạng da hỗn hợp có thể thay đổi theo cách mà bạn chăm sóc da, môi trường hay cơ địa. Da hỗn hợp được phân thành hai loại chính là da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên về khô, tạo nên sự đa dạng trong việc phân loại làn da.

  • Da hỗn hợp thiên dầu: Đặc điểm của da hỗn hợp thiên khô là vùng chữ T (mũi, cằm, trán) có lượng dầu tiết ra nhiều hơn so với các vùng khác trên khuôn mặt. Với những ngày có thời tiết nóng bức, da hỗn hợp thiên dầu sẽ tiết nhiều dầu hơn và ngược lại những ngày se lạnh sẽ có xu hướng khô hơn cũng như xuất hiện các dấu hiệu ửng đỏ.

  • Da hỗn hợp thiên khô: Những bạn có làn da hỗn hợp thiên khô sẽ có vùng da khô chiếm diện tích nhiều hơn so với vùng da dầu trên khuôn mặt. Vùng má trong và ngoài thường bị khô và có thể bong tróc khi thời tiết lạnh. Trong khi đó, ở những ngày nắng nóng vùng má vẫn có thể bị khô, vùng chữ T ít đổ dầu hơn.

Da hỗn hợp đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt để duy trì cân bằng

Da hỗn hợp đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt để duy trì cân bằng

2. Tại sao nên dùng sữa rửa mặt cho da hỗn hợp?

Vì sao bạn nên chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp? Dưới đây là một số lý do phải kể đến:

  • Đáp ứng nhu cầu của từng vùng da: Da hỗn hợp sẽ có các vùng da khác nhau trên khuôn mặt, như vùng chữ T (mũi, cằm, trán) thường dầu và vùng má, quai hàm thường khô. Vậy nên, sữa rửa mặt cho da hỗn hợp sẽ giúp làm sạch nhờn và bụi bẩn từ vùng dầu và cung cấp độ ẩm cho vùng da khô. Điều này giúp cân bằng và chăm sóc các vùng da đồng nhất cho cả khuôn mặt.

  • Kiểm soát dầu nhờn: Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thể chứa các thành phần kiểm soát dầu nhờn, giúp làm sạch sâu, làm mờ lỗ chân lông và hạn chế sự bóng nhờn với vùng da chữ T trên khuôn mặt.

  • Dưỡng ẩm cho vùng da khô: Vùng da má và quai hàm trên khuôn mặt của da hỗn hợp thường sẽ khô và có thể bị bong tróc. Vậy nên, sản phẩm sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thường chứa các thành phần dưỡng ẩm nhẹ nhàng, giúp làm mềm và cấp ẩm cho da, hạn chế khô và bong tróc.

  • Cân bằng độ pH trên da: Sữa rửa mặt giúp cân bằng độ pH tự nhiên của da, giữ cho da khỏe mạnh và phòng ngừa tình trạng da nhạy cảm, kích ứng.

  • Loại bỏ bụi bẩn và tạp chất: Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm còn sót lại trên da, giúp da sạch và thông thoáng.

Có thể bạn quan tâm:

Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp giúp cân bằng các vùng da trên gương mặt

Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp giúp cân bằng các vùng da trên gương mặt

3. Bí quyết chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp 

Những gợi ý bên dưới sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm sữa rửa mặt ưng ý cho làn da hỗn hợp:

  • Sữa rửa mặt dạng gel: Khi sở hữu làn da hỗn hợp, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại sữa rửa mặt dạng gel lỏng, đây là lựa chọn tốt cho da hỗn hợp, đặc biệt là da hỗn hợp thiên dầu. Các loại sữa rửa mặt dạng gel thường có kết cấu nhẹ nhàng, không chứa hạt massage, vì thế sẽ hạn chế việc ma sát mạnh và làm tổn thương da.

  • Chứa các thành phần kiểm soát dầu nhờn và dưỡng ẩm: Hãy đảm bảo rằng sữa rửa mặt mà bạn chọn có chứa các thành phần giúp kiểm soát dầu nhờn và dưỡng ẩm da cho vùng da khô.

  • “Tránh xa” sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh: Vì sao ư? Các loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh sẽ làm kích ứng da khô và gây bong tróc nặng nề. 

  • Tránh các thành phần gây kích ứng da: Hạn chế sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa paraben, hương liệu, cồn hoặc bất kỳ thành phần nào có khả năng gây kích ứng da.

  • Chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín: Chọn sữa rửa mặt từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Ưu tiên sữa rửa mặt từ các thương hiệu uy tín

Ưu tiên sữa rửa mặt từ các thương hiệu uy tín, chất lượng

4. Top 05 sữa rửa mặt cho da hỗn hợp nên dùng nhất

  4.1. Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Gentle Skin Cleanser là một lựa chọn tốt cho bạn khi tìm kiếm sữa rửa mặt cho da hỗn hợp nhạy cảm với độ pH 6.3, tương đương với độ pH tự nhiên của da. Cetaphil Gentle Skin Cleanser có công thức dịu nhẹ, không chứa cồn gây khô da, hỗ trợ làm sạch da một cách nhẹ nhàng mà vẫn giữ cho được cấp ẩm tự nhiên. 

Sản phẩm chăm sóc da Cetaphil phù hợp với nhiều loại da, được khuyên dùng bởi các chuyên gia da liễu, đặc biệt là những bạn có làn da hỗn hợp. 

Một số sản phẩm khác của Cetaphil:

Sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp Cetaphil

Sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp Cetaphil chứa các thành phần dịu nhẹ

 4.2. Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp Cerave Developed With Dermatologists Hydrating Cleanser

Sữa rửa mặt Cerave Hydrating Cleanser là một trong những sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ. Cerave Hydrating Cleanser được đánh giá là một lựa chọn tốt cho da hỗn hợp với những công dụng vượt trội.

Sữa rửa mặt giúp làm sạch sâu, loại bỏ các lớp trang điểm trên da, bụi bẩn hay bã nhờn một cách tối ưu. Đồng thời, sản phẩm còn giữ được độ ẩm tự nhiên cho da, làm thông thoáng lỗ chân lông, cho da mềm mịn và không bị khô. 

Ngoài ra, sữa rửa mặt Cerave Hydrating Cleanser với bốn “không”: không hương liệu, không xà phòng, không paraben và không gây kích ứng lỗ chân lông. 

Cerave Hydrating Cleanser

Cerave Hydrating Cleanser cho khả năng làm sạch sâu và dịu nhẹ trên da

  4.3. Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp Neutrogena Deep Clean Foaming Cleanser

Với công thức kiểm soát dầu nhờn trên bề mặt, làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm đáng mong đợi, sữa rửa mặt Neutrogena Deep Clean Foaming Cleanser trở thành lựa chọn của nhiều tín đồ làm đẹp. 

Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu Neutrogena Deep Clean Foaming Cleanser có công thức dịu nhẹ, không gây mụn trên da và được kiểm định tính an toàn và hiệu quả sử dụng. Sản phẩm khi tiếp xúc với nước sẽ tạo nên lớp bọt kem dày và mịn, rửa trôi hoàn toàn các tạp chất tích tụ bên trong lỗ chân lông, cho da sạch và mịn màng.

Sữa rửa mặt Neutrogena Deep Clean Foaming Cleanser được đánh giá là có khả năng kiểm soát dầu nhờn tốt trên vùng da chữ T và làm sạch sâu da một cách nhẹ nhàng mà vẫn duy trì độ ẩm và bảo vệ làn da hiệu quả.

Tham khảo ngay:

Neutrogena Deep Clean Foaming Cleanser

Sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp Neutrogena Deep Clean Foaming Cleanser

  4.4. Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp Eucerin Acne-Oil Control Pro Acne Solution Soft Cleansing Foam

Dường như các sản phẩm chăm sóc da đến từ thương hiệu Eucerin (Pháp) rất được các tín đồ làm đẹp “ưu ái” bởi hiệu quả được cải thiện rõ lên từng ngày. Nếu bạn đang tìm kiếm loại sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu của thương hiệu này thì đừng bỏ lỡ Eucerin Acne-Oil Control Pro Acne Solution Soft Cleansing Foam. Sản phẩm được đánh giá là phù hợp cho những cô nàng có làn da hỗn hợp, dầu nhờn và đặc biệt là da đang gặp vấn đề về mụn. 

Sữa rửa mặt thuộc dòng sản phẩm Pro Acne Solution của Eucerin, được thiết kế riêng cho làn da mụn, bảng thành phần chứa Bisabolol với khả năng giảm mụn nhờ vào tính chất kháng viêm. Thành phần Bisabolol hỗ trợ làm dịu các vết mẩn đỏ trên da và giảm tình trạng da cháy nắng do tiếp xúc với tia UV.

Sản phẩm có kết cấu bọt mềm mại, nhẹ nhàng trên da, cho khả năng làm sạch tối ưu nhưng vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên và không gây khô da như những loại sữa rửa mặt thông thường khác. Sản phẩm không chứa những thành phần có thể gây kích ứng da như: cồn, paraben và chất tạo màu.

Eucerin Pro Acne Solution Soft Cleansing Foam

Làm sạch da, dịu nhẹ và ẩm mịn với Eucerin Pro Acne Solution Soft Cleansing Foam

  4.5. Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp dạng gel Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser

Cosrx chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ với những bạn trẻ khi nhắc đến các thương hiệu chăm sóc da từ xứ sở kim chi. Dòng sữa rửa mặt dạng gel dịu nhẹ Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser có bảng thành phần lành tính, chiết xuất từ thiên nhiên và là gợi ý lý tưởng cho nàng có làn da hỗn hợp.

Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên khô Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser có độ pH tự nhiên, dịu nhẹ trong khoảng 4.5 - 5.5, giúp duy trì độ ẩm tự nhiên và không gây khô căng sau khi sử dụng. Sản phẩm rất phù hợp với da hỗn hợp khi phải đồng thời kiểm soát dầu và cấp ẩm cho da. 

Với kết cấu dạng gel trong suốt, sữa rửa mặt của Cosrx cho khả năng tạo bọt nhẹ nhàng, mùi hương tự nhiên từ dầu tràm trà, mang lại cảm giác dịu nhẹ và thư giãn khi sử dụng. Sản phẩm không chứa chất hóa học, hương liệu hóa học và chất bảo quản, an toàn tuyệt đối cho da.

Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp Cosrx

Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp Cosrx có dạng gel trong suốt

5. Kết luận

“Tất tần tật” về làn da hỗn hợp cũng như TOP những sản phẩm sữa rửa mặt cho da hỗn hợp được yêu thích trên thị trường đã được Thế Giới SkinFood giới thiệu đến bạn trong bài viết trên. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được cho mình “người bạn đồng hành” ưng ý trên con đường chăm sóc và hoàn thiện da mỗi ngày.

Nếu bạn đang lăn tăn về địa chỉ mua sắm các sản phẩm chăm sóc da và mong muốn nhận được những lời chia sẻ phù hợp với tình trạng da của mình thì có thể “inbox” ngay cho Thế Giới SkinFood. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, tận tâm sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ bạn tìm được các sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

 

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết