Hotline: 1900 636 510
HOME

Bụng Rạn: Cách Chăm Sóc Da Hiệu Quả Để Làm Mờ Sẹo Hiệu Quả Và Tái Tạo Làn Da

14/07/2023

Những vết bụng rạn sau khi sinh là một điều tự hào đối với rất nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, bụng rạn có thể ảnh hưởng đến sự tự tin của chi em. 

Bụng rạn làm mất đi sự tự tin đối với chị em

Bụng rạn làm mất đi sự tự tin đối với chị em

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi phụ nữ không muốn sống với những vết rạn da này. Nếu bạn đang tìm cách chữa trị tình trạng rạn da bụng đã kéo dài, hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây của Thế Giới SkinFood để phương pháp phù hợp nhất cho mình!

Thông tin mới nhất:

1. Bụng rạn là gì? Biểu hiện của việc rạn da bụng

Bụng rạn là những sẹo không đẹp xuất hiện trên da bụng. Chúng xảy ra khi da bị kéo căng một cách nhanh chóng, làm đứt gãy cấu trúc collagen và elastin - những thành phần quan trọng giữ cho da săn chắc. Khi điều này xảy ra, da trở nên nhăn nheo và xuất hiện những vết rạn giống như mạng nhện.

Trong giai đoạn ban đầu, khu vực bị rạn da bụng có thể gây cảm giác ngứa ngáy và sần sùi. Tuy nhiên, theo thời gian, cảm giác này sẽ mờ dần và vết rạn sẽ lẫn vào da. Mặc dù không gây hại cho sức khỏe, nhưng vết rạn có thể làm mất tự tin cho phụ nữ. Chúng có thể xuất hiện ở các vùng như đùi, mông, bắp tay, vùng ngực, vai,...

Rạn da thường xuất hiện ở nhiều vùng trên cơ thể

Rạn da thường xuất hiện ở nhiều vùng trên cơ thể

2. Nguyên nhân gây bụng rạn là từ đâu?

Rạn da bụng xuất hiện do một nguyên nhân chung, đó là da bị kéo căng quá mức trong một khoảng thời gian dài. Có nhiều lý do gây ra tình trạng này, bao gồm dậy thì, tăng cân, mang thai,...

Có một số nguyên nhân khác khiến bụng rạn xuất hiện trên cơ thể:

  • Rạn da do bệnh lý: Một số bệnh như Marfan hay Cushing có thể gây rạn da. Những bệnh này ảnh hưởng đến đàn hồi của mô làm da căng và gãy mô liên kết dưới da.

  • Rạn da trong quá trình mang thai: Trong thai kỳ, tăng cao nồng độ hormone gây thay đổi đột ngột trong cấu trúc da làm rạn bụng bầu. Khi tăng cân đột ngột và da bị kéo căng, vết rạn da là không thể tránh khỏi.

  • Rạn da do thay đổi đột ngột về thể chất: Sự thay đổi đột ngột như tăng cân, tăng chiều cao có thể gây ra rạn da. Ví dụ, béo phì, tăng cân nhanh chóng ở phụ nữ và nam giới, sự phát triển nhanh chóng ở trẻ em, hoặc việc tập thể hình khiến cơ bắp phát triển nhanh.

  • Những nguyên nhân khác: Sử dụng kem dưỡng corticoid trong thời gian lâu, hoặc việc hormone bị thay đổi cũng có thể gây rạn da.

Nguyên nhân gây bụng rạn

Nguyên nhân gây bụng rạn 

Tham khảo thêm các sản phẩm nổi bật của thương hiệu Hatomugi:

3. Cách trị rạn da hiệu quả nhất cho chị em

  3.1. Trị rạn da bụng bằng dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa là một giải pháp hiệu quả để điều trị rạn da từ thiên nhiên. Dầu dừa chứa nhiều protein giúp cho quá trình cải thiện tình trạng bụng rạn và hỗ trợ làm lành da, cũng như giãn nở của da. Hãy xoa dầu dừa lên vùng bị rạn 2-3 lần mỗi ngày và kết hợp với việc massage. Thực hiện thường xuyên, sau thời gian dài, vết rạn sẽ mờ đi và không còn thấy rõ.

Dầu dừa là giải pháp trị rạn bụng hiệu quả

Dầu dừa là giải pháp trị rạn bụng hiệu quả

  3.2. Bôi trực tiếp nghệ tươi

Để cải thiện tình trạng rạn da bụng, đặc biệt là bụng rạn sau sinh, bạn có thể thử sử dụng nghệ tươi theo hai cách sau đây:

  • Cách 1: Lấy 1-2 củ nghệ tươi, gọt vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn. Sau đó, trộn nghệ nhuyễn với sữa chua theo tỷ lệ 1:1. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị rạn và để trong khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để làm mờ vết rạn trên da.

  • Cách 2: Lấy 1kg nghệ tươi, giã nhuyễn và ngâm trong rượu trắng trong một bình kín. Sử dụng nước rượu này thoa lên vùng da bị rạn trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Để có kết quả tốt nhất, hãy thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Hai phương pháp trên đều sử dụng nghệ tươi, có tác dụng giúp làm mờ vết rạn da. Tuy nhiên, hãy nhớ kiên nhẫn và thực hiện đều đặn để đạt được kết quả tốt nhất.

Nghệ tươi có tác dụng làm mờ vết rạn da bụng

Nghệ tươi có tác dụng làm mờ vết rạn da bụng

  3.3. Làm mờ bụng rạn với lòng trắng trứng gà

Ngoài việc sử dụng nghệ tươi, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp sử dụng lòng trắng trứng gà. Lòng trắng trứng cũng là một nguồn cung cấp protein và vitamin B, giúp làm sáng da và cải thiện tình trạng rạn da.

Để sử dụng, bạn lấy lòng trắng trứng gà và thoa đều lên da bị rạn. Để trong khoảng thời gian 20-30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp này đều đặn 2 lần/tuần, và bạn sẽ thấy tình trạng bụng rạn giảm đi rất nhiều.

Xóa tan rạn da bụng với lòng trắng trứng gà

Xóa tan rạn da bụng với lòng trắng trứng gà

  3.4. Kết hợp chanh và nha đam để trị rạn da bụng

Thực phẩm như chanh và nha đam cũng được coi là các phương pháp tự nhiên khác để cải thiện tình trạng rạn da bụng. Chanh chứa chất axit giúp làm mờ thâm, chữa bụng rạn và làm da đều màu. Nha đam có giàu vitamin, cũng như chứa nhiều bã nhờn và nước, giúp tăng độ đàn hồi của da, duy trì độ ẩm, làm mờ vết rạn cũng như giúp da căng mịn.

Nếu bạn sử dụng chanh, bạn có thể pha trộn chanh và mật ong theo tỷ lệ 1:1, sau đó đắp đều lên da. Nếu bạn sử dụng nha đam, hãy áp dụng gel nha đam lên da và massage trong khoảng 10 phút, sau đó để yên trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Hai nguyên liệu làm da căng mịn và mờ vết rạn

Hai nguyên liệu làm da căng mịn và mờ vết rạn

  3.5. Sử dụng kem bôi trị rạn bụng

     Kem Dưỡng Giảm Rạn Da, Săn Chắc Da Re:p Natural Herb Ultra Firming Stretch Cream 200ml

Re:p Natural Herb Ultra Firming Stretch Cream 200ml là một kem dưỡng chuyên biệt từ thương hiệu Re:p, được thiết kế để chăm sóc da và giảm tình trạng sẹo, vết bụng rạn và da không đều màu. Kem dưỡng này chứa Palmitic Acid, đây là một thành phần đột phá giúp làm giảm sức căng của da, làm mờ sẹo rạn và ngăn chặn sự mất nước của da.

Kem bôi bụng rạn Re:p Natural Herb Ultra Firming Stretch Cream 200ml

Kem bôi bụng rạn Re:p Natural Herb Ultra Firming Stretch Cream 200ml

Tham khảo thêm một số sản phẩm từ thương hiệu RE:P:

     Kem Rạn Da Dưỡng Ẩm & Làm Mờ Vết Rạn Dành Cho Bà Bầu FIXDERMA Freggers Stretch Mark Cream 60g

Kem rạn da FIXDERMA dưỡng ẩm là một loại kem dưỡng da chuyên dụng của thương hiệu Fixderma. Với các thành phần như chiết xuất cà phê, AHA và Ceramide III, sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm, cải thiện độ đàn hồi của da và có tác dụng làm mờ vết rạn và ngăn chặn sự hình thành bụng rạn. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện kết cấu bụng rạn sau sinh một cách hiệu quả.

Kem rạn da FIXDERMA cho mẹ bầu

Kem rạn da FIXDERMA cho mẹ bầu

Tham khảo thêm một số sản phẩm từ Fixderma:

    Dầu Chăm Sóc Da Giúp Mờ Sẹo, Giảm Rạn Da, Làm Đều Màu Da Bio-Oil Skincare Oil

Bio-Oil là dầu chăm sóc da độc đáo từ Úc. Sản phẩm chuyên biệt giúp làm mờ sẹo và giảm rạn da bụng. Với công thức độc đáo từ tinh dầu oải hương, cúc La Mã, hương thảo và tinh dầu cúc Xuxi, Bio-Oil là lựa chọn tuyệt vời để cải thiện tình trạng da không đều màu và rạn da. Đặc biệt, sản phẩm này giúp giảm sự hình thành vết rạn da trong thời kỳ mang thai, thanh thiếu niên và khi tăng cân nhanh.

Dầu chăm sóc da mờ sẹo Bio-Oil

Dầu chăm sóc da mờ sẹo Bio-Oil

  3.6. Sử dụng thuốc kê toa 

Để điều trị rạn da bụng từ bên trong, sử dụng thuốc kê đơn là một phương pháp hiệu quả. Các loại thuốc này giúp cân bằng cấu trúc da, bổ sung collagen và tăng độ đàn hồi của da. Hiệu quả của việc sử dụng thuốc kê đơn làm đều màu da và làm mờ vết rạn nhanh chóng hơn.

Việc sử dụng thuốc trị bụng rạn thông qua việc uống là một phương pháp tiện lợi và dễ sử dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc, bạn cần lưu ý về liều lượng, tác dụng phụ và thời gian sử dụng. Do đó, nếu bạn đang gặp vấn đề bụng rạn hoặc rạn bụng bầu, hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và nhận toa thuốc hỗ trợ.

  3.7. Liệu pháp trị rạn tại các cơ sở thẩm mỹ

Phương pháp chữa trị rạn da bụng bằng các liệu pháp tại các thẩm mỹ viện và spa là một lựa chọn phổ biến. Các phương pháp này bao gồm laser, công nghệ ion và phẫu thuật. Thông thường, chỉ sau một liệu trình điều trị, tình trạng da không đều màu có thể được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt, bạn cần lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ uy tín và chất lượng.

Nên chọn cơ sở cung cấp sản phẩm chất lượng, đáng tin cậy

Nên chọn cơ sở cung cấp sản phẩm chất lượng, đáng tin cậy 

4. Một số cách phòng ngừa chứng bụng rạn

Để phòng ngừa tình trạng rạn da bụng, bạn có thể áp dụng các gợi ý sau:

  • Thoa kem dưỡng ẩm đều đặn: Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày giúp da mềm mịn, giảm tình trạng căng khô và rạn da. Kem dưỡng ẩm cung cấp nước và độ ẩm cho cơ thể, làm dịu và bảo vệ da.

  • Chế độ ăn uống hợp lý: Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe và kiểm soát cân nặng. Ăn uống hợp lý giúp duy trì cân bằng trong cơ thể và giảm nguy cơ bụng rạn.

  • Chăm sóc cơ thể trong quá trình dậy thì/thai kỳ: Trong giai đoạn dậy thì và thai kỳ, cơ thể phát triển nhanh chóng. Hãy chú ý chăm sóc da bằng cách sử dụng kem dưỡng phù hợp và thực hiện các biện pháp đặc biệt để giữ da đàn hồi và tránh tình trạng rạn da.

  • Đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể: Duy trì một chế độ ăn uống cân đối và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da và cơ thể để ngăn ngừa tình trạng rạn da.

Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải vấn đề bụng rạn, hãy tham khảo ý kiến và hỗ trợ từ bác sĩ để có phương pháp chữa trị và chăm sóc phù hợp nhất.

5. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về bụng rạn cũng như phương pháp trị rạn da bụng hiệu quả mà Thế Giới SkinFood gửi đến bạn. Rạn da là một tình trạng thường gặp và gây không ít khó chịu cho chị em, chính vì vậy chị em cần có cách phòng tránh hiệu quả. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp chị em dễ dàng tìm được phương pháp phù hợp và đừng quên theo dõi Thế Giới SkinFood để cập nhật thông tin làm đẹp hấp dẫn nhé!

Bài viết mới nhất:

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng