Hotline: 1900 636 510
HOME

Kem Dưỡng Chứa Retinol Là Gì? Tổng Hợp Các Loại Kem Dưỡng Da Chứa Retinol Hot Trên Thị Trường

05/10/2023

Kem dưỡng là một phần không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hàng ngày của hội chị em. Trong số đó, các sản phẩm kem dưỡng chứa retinol được các tín đồ skincare ưa chuộng và được ví như "thần dược" cho làn da trẻ trung, khỏe mạnh. Thế Giới SkinFood sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về công dụng của retinol cũng như các dòng kem dưỡng da có chứa retinol được khuyên dùng.

Chăm sóc da với kem dưỡng chứa retinol

Chăm sóc da với kem dưỡng chứa retinol

1. Retinol là gì?

Retinol là một dạng dẫn xuất của vitamin A, thường được sử dụng trong sản phẩm chăm sóc da. Retinol giúp cải thiện tình trạng da, giảm các vấn đề trên da như thâm nám, nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da. 

Retinol là tùy chọn an toàn so với các dạng dẫn xuất mạnh hơn như tretinoin (Retin-A). Tretinoin có thể gây kích ứng và peeling mạnh hơn trên da, đặc biệt là ở những người mới sử dụng. Việc sử dụng tretinoin cần được hướng dẫn bởi chuyên gia da liễu hoặc bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Retinol thường được khuyến nghị cho những người mới bắt đầu với sản phẩm chứa vitamin A, giúp người dùng làm quen với tác động của chúng trên da trước khi xem xét sử dụng các sản phẩm mạnh hơn. Việc sử dụng retinol cần tuân thủ hướng dẫn và tránh tiếp xúc mặt trực tiếp với ánh nắng mặt trời, vì chúng có thể làm da trở nên nhạy cảm hơn.

Retinol là dẫn xuất của vitamin A

Retinol là dẫn xuất của vitamin A

2. Tác dụng của retinol đối với làn da

  2.1. Giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá và nám

Retinol giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá và nám sạm trên da. Retinol làm tăng quá trình tổng hợp tế bào da và loại bỏ lớp biểu bì chết để ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và sự tích tụ dầu thừa. Retinol còn có khả năng giảm viêm nhiễm và kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn.

Về khả năng giảm thâm nám, retinol ức chế sản sinh sắc tố da melanin, từ đó làm giảm sự hình thành các vết sạm nám, tàn nhang và cho da trở nên đều màu hơn. Tuy nhiên, bạn nên duy trì sử dụng retinol một cách đều đặn và có kế hoạch để tránh kích ứng hay tác dụng phụ không mong muốn.

Retinol giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá trên da

Retinol giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá trên da

  2.2. Bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa và tác hại của ánh nắng mặt trời

Bên cạnh khả năng làm giảm mụn, sạm nám trên da, retinol còn giúp giảm các dấu hiệu lão hóa da và bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Retinol kích thích sản sinh collagen, giúp da giữ được độ đàn hồi và săn chắc. 

Bên cạnh đó, khi khả năng sản xuất collagen tăng lên, da sẽ trở nên mịn màng và các nếp nhăn được làm mờ đi. Retinol thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da bằng cách loại bỏ tế bào da cũ và tạo da mới. Đồng thời, retinol còn giúp làm đều màu da và cải thiện độ sáng tự nhiên. 

Ngoài ra, Retinol còn là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do, ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường và khói bụi. Điều này giúp duy trì sức kháng cho da và ngăn chặn quá trình lão hóa.

Retinol giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Retinol giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Tham khảo thêm một số loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay:

3. Các loại kem dưỡng da chứa retinol phổ biến trên thị trường hiện nay

  3.1. Kem Dưỡng Retinol Xóa Nếp Nhăn, Căng Bóng Da Beldora 299 Prime Retinol Activator 0.3 35ml

Kem dưỡng chứa retinol Beldora 299 Prime Retinol Activator 0.3 có kết cấu mỏng nhẹ và thẩm thấu nhanh. Sản phẩm chứa Retinol 0.3 giúp tái sinh tế bào, ngăn ngừa lão hóa da và hình thành các nếp nhăn, thâm nám, tàn nhang. Bên cạnh đó, retinol còn kích thích sản sinh collagen và mang lại làn da tươi trẻ. 

Niacinamide trong kem dưỡng giúp cải thiện làn da xuống cấp, trẻ hóa da, tăng sinh ceramide và collagen, se nhỏ lỗ chân lông. Bên cạnh đó, các thành phần khác như Glycerin cho khả năng cấp ẩm, làm mềm da; Shea Butter cung cấp độ ẩm và bảo vệ da khỏi tác hại UV; Ceramide NP củng cố hàng rào bảo vệ da; Cetearyl Olivate dưỡng ẩm và làm dịu da.

Kem dưỡng có chứa thành phần retinol Beldora 299 Prime Retinol Activator

Kem dưỡng có chứa thành phần retinol Beldora 299 Prime Retinol Activator

  3.2. Kem Dưỡng Chống Lão Hóa, Ngăn Ngừa Mụn Obagi Medical Retinol Cream

Kem dưỡng ngừa mụn, chống lão hóa Obagi Medical Retinol 0.5 Cream chứa Retinol 0.5, đây là một dạng đặc thù của Vitamin A mang đến công dụng chống lão hóa, làm mịn và trẻ hóa da. Sản phẩm phù hợp cho da nhăn, sạm nám và tổn thương do tác động từ môi trường hay các gốc tự do. Retinol 0.5 thúc đẩy tuần hoàn máu, tái tạo tế bào bị oxy hóa, cho da cải thiện từng ngày. 

Tương tự, kem dưỡng ngừa mụn, chống lão hóa Obagi Medical Retinol 1.0 Cream chứa Retinol 1%, cho khả năng trẻ hóa làn da, ngăn ngừa mụn và làm mịn da. Duy trì sử dụng kem dưỡng, bạn sẽ cảm nhận làn da cải thiện hơn từng ngày, giảm nếp nhăn, mịn màng và nâng tone tự nhiên. 

Bộ đôi kem dưỡng Obagi Medical Retinol Cream

Bộ đôi kem dưỡng Obagi Medical Retinol Cream

  3.3. Kem Dưỡng Chống Lão Hóa Obagi Clinical Retinol 0.5% - tuýp 28g

Obagi Clinical Retinol 0.5% là sản phẩm kem dưỡng chứa retinol có lợi cho làn da. Sản phẩm chứa hoạt chất Benzoyl Peroxide trị mụn hiệu quả, giúp ngăn chặn sự phát triển của mụn, loại bỏ vi khuẩn và làm sạch lỗ chân lông.

Với thành phần Retinol 0.5%, sản phẩm cung cấp dẫn xuất của Vitamin A trực tiếp cho vùng da bị tổn thương, giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, làm mờ các vết thâm do mụn và sạm nám.

Sản phẩm còn chứa chiết xuất từ cúc La Mã, trà xanh và trà trắng, đây là những chất chống oxy hóa tự nhiên giúp làm dịu làn da kích ứng và duy trì sự mềm mại. Bên cạnh đó, các thành phần này còn giúp cải thiện sắc tố da, làm trắng sáng và đều màu da.

Kem dưỡng Obagi Clinical Retinol 0.5%

Kem dưỡng Obagi Clinical Retinol 0.5%

  3.4. Tinh Chất Dưỡng Da Chống Lão Hóa Paula's Choice 1% Retinol Booster 15ml

Tinh chất Paula's Choice 1% Retinol Booster chứa 1% hàm lượng Retinol, kích thích sản sinh Collagen và Elastin. Retinol còn có khả năng loại bỏ các tác nhân gây mụn như bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết tích tụ dưới lỗ chân lông. Từ đó,  giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, giảm tiết dầu và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Sản phẩm chứa chiết xuất từ yến mạch, giàu vitamin B, E, protein, chất béo lành mạnh và khoáng chất, cho công dụng kháng khuẩn, kháng viêm, làm dịu da và bổ sung độ ẩm phù hợp cho mọi loại da.

Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp chiết xuất cam thảo và vỏ cây liễu trắng. Paula's Choice 1% Retinol Booster có màu vàng đục, kết cấu serum lỏng, thẩm thấu nhanh chóng và không gây nhờn dính sau khi sử dụng.

Paula's Choice 1% Retinol Booster

Kem dưỡng Paula's Choice 1% Retinol Booster

Tham khảo thêm một số loại tinh chất dưỡng ( Serum ) từ các thương hiệu khác:

  3.5. Kem Dưỡng Retinol Phủ Bóng, Ngăn Ngừa Mụn Beldora 299 Skin Renewal & Brightening Expert 0.5 35ml

Kem dưỡng Beldora 299 Skin Renewal & Brightening Expert 0.5 chứa Retinol 0.5%, giúp phủ bóng làn da, loại bỏ mụn ẩn và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Trong sản phẩm có chứa Niacinamide cho khả năng hồi phục làn da xuống cấp, trẻ hóa da bằng cách tăng sinh ceramide, collagen.

Sản phẩm có chứa Glycerin, cho khả năng dưỡng ẩm và làm mềm da. Ceramide NP giúp củng cố cho hàng rào bảo vệ làn da. Ngoài ra, trong sản phẩm còn chứa các chiết xuất hoa anh đào, Arbutin, Panthenol hỗ trợ làm đều màu da, ngăn ngừa nám, tàn nhang và cải thiện độ ẩm, độ đàn hồi cho da.

Kem dưỡng Beldora 299 Skin Renewal & Brightening Expert 0.5

Kem dưỡng Beldora 299 Skin Renewal & Brightening Expert 0.5 

4. Câu hỏi thường gặp

  4.1. Sau khi bôi Retinol có được dùng điện thoại không?

Việc sử dụng retinol có thể làm cho da trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như điện thoại, tivi, đèn LED.

Vì thế, ánh sáng xanh từ điện thoại có thể làm tăng nguy cơ kích ứng da, làm cho da bị đỏ, rát và bong tróc, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại có thể làm tăng. Ngoài ra, ánh sáng xanh cũng có thể làm giảm hiệu quả của retinol và các hoạt chất sẽ không thể phát huy tác dụng tối đa.

Để hạn chế những tác động tiêu cực của ánh sáng xanh lên da, bạn nên tránh dùng điện thoại sau khi bôi Retinol. Hoặc nếu cần dùng điện thoại, bạn nên sử dụng chế độ ánh sáng tối để bảo vệ da.

  4.2. Bôi retinol sau bao lâu thì bôi kem dưỡng?

Sau khi sử dụng retinol, bạn hãy chờ khoảng 20 phút và thực hiện thoa kem dưỡng. Điều này giúp retinol hấp thụ vào da một cách hiệu quả và tránh tương tác không mong muốn với sản phẩm khác.

  4.3. Dùng retinol bao lâu thì ngưng?

Để đạt hiệu quả điều trị mụn và cải thiện làn da, bạn nên sử dụng retinol ít nhất trong 12 tuần hoặc lâu hơn. Bên cạnh đó, bạn nên dùng retinol đều đặn trong ít nhất 3-6 tháng để hoạt chất này phát huy được tác dụng tối đa và để đạt kết quả tốt nhất, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng liên tục từ 6-12 tháng.

5. Tổng kết

Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về retinol và cách cải thiện làn da với các sản phẩm kem dưỡng chứa retinol. Dù cho bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm trong việc chăm sóc da thì việc lựa chọn kem dưỡng da có chứa retinol phù hợp sẽ giúp bạn có được làn da khỏe đẹp, rạng ngời. 

Đừng quên cập nhật các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và “lên lịch” săn deal tháng 10 này cùng Thế Giới SkinFood bạn nhé!

Mời bạn tham khảo thêm các sản phẩm kem che khuyết điểm giá tốt:

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết