Hotline: 1900 636 510
HOME

Tất Tần Tật Những Công Dụng Tuyệt Vời Mà Quả Bơ Mang Lại Cho Làn Da Và Cơ Thể

28/09/2023

Quả bơ là loại trái cây thơm ngon, từ lâu quả bơ đã trở thành một nguồn dinh dưỡng quen thuộc và ưa thích của mọi người trên khắp thế giới. Tuy nhiên, chúng ta chỉ sử dụng quả bơ trong một số món như guacamole hoặc salad, mà không tận dụng hết tiềm năng dinh dưỡng và tác dụng của quả bơ đối với sức khỏe. 

Quả bơ có tác dụng gì?

Quả bơ có tác dụng gì?

Quả bơ còn là một loại trái bổ dưỡng với nhiều công dụng bất ngờ mà không phải ai cũng biết. Cả nhà cùng Thế Giới SkinFood tìm hiểu công dụng của quả bơ cũng như cách sử dụng để khai thác hiệu quả các chất dinh dưỡng của bơ đối với sức khỏe ngay bây giờ nhé!

1. Bơ - Siêu thực phẩm với nhiều chất dinh dưỡng

Với những giá trị dinh dưỡng ấn tượng, quả bơ thực sự xứng đáng với danh hiệu "nữ hoàng" của các siêu thực phẩm. Đây là lý do vì sao chúng ta hay để bơ làm nguyên liệu trong nhiều món ăn khác nhau để tận dụng công dụng của quả bơ cho sức khỏe của mình.

Chất xơ trong quả bơ giúp cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ quá trình giảm cân và duy trì cân nặng ổn định. Đồng thời, vitamin và khoáng chất có trong bơ, như vitamin C, E, K, B6 và các khoáng chất quan trọng, làm tăng sức đề kháng, bảo vệ tế bào da và cải thiện chức năng tim mạch.

Ngoài ra, quả bơ còn là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn, giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Omega 3 có trong bơ cũng có tác dụng quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Với tất cả những lợi ích dinh dưỡng này, quả bơ không chỉ là một phần của một chế độ ăn uống cân đối mà còn là một cách để bảo vệ và cải thiện sức khỏe tổng thể  tuyệt vời. Việc sử dụng quả bơ đúng cách trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp bạn thúc đẩy sức khỏe và cảm thấy tươi trẻ hơn.

Quả bơ có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao

Quả bơ có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao

2. Những công dụng tuyệt vời mà quả bơ mang lại cho cơ thể

  2.1. Kho tàng cung cấp chất dinh dưỡng

Với hàm lượng kali ấn tượng, quả bơ thực sự là một kho tàng dinh dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không cung cấp đủ kali cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Thế nên, việc bổ sung kali bằng cách ăn quả bơ không chỉ giúp duy trì các chức năng cơ bản của cơ thể mà còn hỗ trợ nhiều quá trình quan trọng khác.

Điều thú vị là quả bơ không chỉ cung cấp kali mà còn giúp tối ưu hóa việc hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể. Nhờ vào sự kết hợp độc đáo của các chất chống oxy hóa carotenoid và potassium cùng với vitamin A, E và D tan trong chất béo, quả bơ có khả năng nâng cao giá trị dinh dưỡng của nhiều thực phẩm khác khi chúng được tiêu thụ. Điều này giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích dinh dưỡng từ chế độ ăn uống của mình và duy trì sức khỏe tốt hơn.

Vậy nên, hãy thêm quả bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để bổ sung kali và tận hưởng lợi ích bất ngờ mà chúng mang lại cho sức khỏe nhé.

Quả bơ cung cấp rất nhiều dưỡng chất có lợi

Quả bơ cung cấp rất nhiều dưỡng chất có lợi

  2.2. Tăng cường sức đề kháng

Nhờ sự kết hợp hài hòa của các chất dinh dưỡng, vitamin và chất chống oxy hóa  trong quả bơ mà chúng được nhiều gia đình yêu thích. Không chỉ đơn thuần là một nguồn bổ sung dồi dào, dinh dưỡng trong quả bơ còn có nhiều tác động tích cực đối với sức khỏe tổng thể của con người.

Các chất chống oxy hóa như carotenoid có trong quả bơ giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương của các tác nhân gây hại như tia tử ngoại và các gốc tự do. Chính vì thế, quả bơ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả.

Ngoài ra, quả bơ cũng có khả năng kháng viêm, giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể, đây yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiều bệnh lý khác nhau. 

  2.3. Hỗ trợ cho việc giảm cân và đốt cháy mỡ thừa

Quả bơ có bao nhiêu calo? Cùng Thế Giới SKinFood trả lời câu hỏi này để giải đáp liệu là quả bơ có hỗ trợ giảm cân và đốt cháy mỡ thừa không nhé!

Thật bất ngờ khi biết được giá trị dinh dưỡng của quả bơ dựa trên Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ. Với hơn 320 calo, gần 15 gram chất xơ, chỉ 30 gram chất béo và ít hơn 5 gram đường, quả bơ không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn có khả năng hỗ trợ tiêu hóa và duy trì cân nặng ổn định.

Vóc dáng cân đối từ quả bơ

Vóc dáng cân đối từ quả bơ

  2.4. Bảo vệ xương chắc khỏe

Các hợp chất chống oxy hóa như carotenoid, vitamin E và vitamin C trong quả bơ đóng một vai trò quan trọng trong việc chống viêm nhiễm và giảm tình trạng sưng, đau khớp. Nhờ vậy chúng có thể bảo vệ tế bào và mô xung quanh khỏi sự tổn thương do vi khuẩn hoặc các yếu tố gây viêm nhiễm khác gây ra. 

Bên cạnh đó, Vitamin K trong quả bơ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe xương. Vitamin K có trong bơ hỗ trợ quá trình hấp thu canxi và đồng thời giảm bài tiết canxi ra khỏi cơ thể, góp phần quan trọng trong việc duy trì độ cứng và khỏe mạnh của xương, đồng thời giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương, một vấn đề quan trọng liên quan đến sức khỏe xương.

  2.5. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chất béo không bão hòa đơn, đặc biệt là MUFA (Monounsaturated Fatty Acids), trong quả bơ có lợi cho sức khỏe tim mạch. Chất béo MUFA đã được nhiều nghiên cứu chứng minh có khả năng giảm lượng cholesterol LDL (cholesterol xấu) trong máu và tăng lượng cholesterol HDL (cholesterol tốt). Điều này giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch và cải thiện chức năng tim mạch.

Ngoài ra, chất xơ có trong quả bơ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cholesterol. Chất xơ giúp loại bỏ cholesterol LDL khỏi cơ thể và ngăn ngừa sự tích tụ của nó trong mạch máu, từ đó giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Tăng cường sức khỏe tim mạch

3. Một số sản phẩm chiết suất từ quả bơ phổ biến hiện nay

  3.1. Sữa Tắm Dưỡng Thể Cấp Ẩm, Làm Da Mềm Mịn Và Căng Bóng Dove

Sữa tắm Dove dưỡng thể được xem là một trải nghiệm thư giãn đầy lôi cuốn. Lấy cảm hứng từ bí quyết làm đẹp của phụ nữ Trung Mỹ, sản phẩm này kết hợp tinh túy từ hoa cúc calendula và dầu trái bơ để mang đến cho bạn một cảm giác chăm sóc da tuyệt vời.

Chiết xuất hoa cúc calendula và dầu trái bơ trong Dove có khả năng dưỡng ẩm sâu cho làn da, cung cấp năng lượng và tái tạo da, giúp da trở nên sáng khỏe, căng bóng và mềm mịn hơn. Đặc biệt, mùi thơm ngọt ngào từ hương bơ và hoa cúc không chỉ làm cho sản phẩm thêm hấp dẫn mà còn giúp bạn thư giãn và xua tan căng thẳng sau một ngày làm việc và hoạt động mệt mỏi.

Sữa tắm Dove dưỡng thể chiết xuất từ quả bơ

Sữa tắm Dove dưỡng thể chiết xuất từ quả bơ

Tham khảo thêm một số loại sữa tắm dưỡng thể khác:

    3.2. Mặt Nạ Làm Sáng Da Và Bổ Sung Năng Lượng Cho Làn Da Sexylook Energy Moisturizing Cool Jelly Mask 32ml

Mặt nạ SexyLook Energy Cool Jelly Mask là dòng sản phẩm dạng thạch đến từ thương hiệu mỹ phẩm SEXYLOOK của Đài Loan. Sản phẩm được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu chăm sóc da trong điều kiện thời tiết nóng bức, nhất là khi làn da mất nước và trở nên mệt mỏi.

Mặt nạ có kết cấu dạng thạch jelly tươi mát giúp làm mát da và giảm cảm giác nóng rát, mẩn đỏ ngay lập tức. Ngoài ra, SexyLook Energy Cool Jelly Mask còn cung cấp dưỡng chất cho làn da, giúp da trở nên ẩm mượt và cân bằng độ dầu và độ ẩm. Đặc biệt, sản phẩm cũng hỗ trợ trong việc thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da trở nên mịn màng và sáng hơn.

Mặt nạ SexyLook Energy Cool Jelly Mask

Mặt nạ SexyLook Energy Cool Jelly Mask 

  3.3. Sữa Dưỡng Thể Toàn Thân ST.Ives Body Lotion 621ml

Sữa dưỡng thể ST.Ives Body Lotion là một sản phẩm chăm sóc da đến từ thương hiệu ST.Ives. Với các thành phần chính được chiết xuất từ thiên nhiên như dầu đậu nành, yến mạch và bơ hạt mỡ, sản phẩm cung cấp độ ẩm sâu cho da, giúp làm dịu và phục hồi làn da khô, sần sùi, mang lại làn da mịn màng và tươi trẻ hơn. Đồng thời, chất kem nhẹ và lỏng của sản phẩm giúp dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da, mang lại cảm giác thoải mái và mịn màng ngay sau khi sử dụng. 

Sữa dưỡng thể chiết xuất quả bơ từ thương hiệu ST.Ives

Sữa dưỡng thể chiết xuất quả bơ từ thương hiệu ST.Ives

  3.4. Mặt Nạ Hấp Tóc Organic Shop Natural Hair Mask 250ml

Mặt nạ hấp tóc Organic Shop Natural Hair Mask là một sản phẩm dưỡng tóc từ thương hiệu Organic Shop, với sự kết hợp của nhiều thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên. Điểm nổi bật của Organic Shop Natural Hair Mask là hơn 98% thành phần là từ tinh dầu trái cây tự nhiên, tạo nên một sản phẩm an toàn và lành tính.

Đồng thời, mặt nạ này không chỉ có mùi thơm dễ chịu và thư giãn, mà còn có công dụng quan trọng trong việc nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc hư tổn. Thành phần tự nhiên từ tinh dầu trái cây, quả bơ, mật ong,.. giúp mái tóc trở nên bóng mượt và khỏe mạnh hơn từ sâu bên trong.

Mặt nạ hấp tóc Organic Shop Natural Hair Mask

Mặt nạ hấp tóc Organic Shop Natural Hair Mask

  3.5. Mặt Nạ Dưỡng Ẩm Chiết Xuất Từ Thiên Nhiên Nature Republic Real Nature Mask Sheet 23ml

Thương hiệu Nature Republic nổi bật với dòng sản phẩm mặt nạ chiết xuất từ thiên nhiên Nature Republic Real Nature Mask Sheet. Sản phẩm được chiết xuất từ Cellulose tự nhiên, giúp tối ưu hóa khả năng bám dính lên da. Với cấu trúc 3 lớp liên tục, mặt nạ này cung cấp dưỡng chất dồi dào cho da, chăm sóc da một cách toàn diện.

Mặt nạ được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên

Mặt nạ được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên

Tham khảo thêm một số loại mặt nạ từ các thương hiệu khác:

4. Các câu hỏi thường gặp

  4.1. Mỗi ngày ăn 1 quả bơ có tốt không?

Mỗi ngày ăn 1 quả bơ có thực sự tốt không? Đây là câu hỏi mà chúng ta hay thắc mắc. Có thể thấy thường xuyên ăn một trái bơ hàng ngày không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, hạ mức triglyceride và làm chậm sự phát triển mảng bám trong động mạch, mà còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nguy hiểm như nhịp tim bất thường, đau tim và đột quỵ. 

Hơn nữa, dù có hàm lượng chất béo khá cao, thế nhưng chất béo trong bơ có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

Mỗi ngày ăn 1 quả bơ có lợi ích gì không?

Mỗi ngày ăn 1 quả bơ có lợi ích gì không?

  4.2. Những người không nên ăn quả bơ

Việc ăn quả bơ có thể ảnh hưởng khác nhau đối với từng người tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và cơ địa mỗi người. Dưới đây là một số trường hợp mà bạn cần xem xét trước khi ăn nhiều bơ:

  • Phụ nữ đang cho con bú: Bơ có thể làm giảm quá trình sản sinh sữa ở phụ nữ đang cho con bú và có thể gây khó khăn trong việc nuôi con.

  • Người có cơ địa quá mẫn cảm: Những người dễ bị dị ứng nên tránh ăn quá nhiều bơ, vì nó có thể gây ra các vấn đề dị ứng như phát ban, ngứa ngáy, eczema hoặc mẩn đỏ ở da.

  • Người có vấn đề về gan: Một số chất dầu có thể gây hại cho gan, đặc biệt là đối với những người có vấn đề sẵn ở gan. Người bị bệnh gan hoặc gan yếu nên hạn chế tiêu thụ bơ.

  • Người nhạy cảm với latex: Tinh chất của bơ có thể gây ra phản ứng dị ứng đối với những người mẫn cảm với latex.

  • Người thừa cân hoặc béo phì: Bơ chứa nhiều chất béo và calo, do đó cần cân nhắc lượng bơ tiêu thụ để tránh tăng cân không mong muốn.

  4.3. Tác dụng tuyệt vời của quả bơ đối với phụ nữ

Được xem là một “thần dược”, tác dụng của quả bơ đối với phụ nữ khiến nhiều chị em bất ngờ.Việc ăn quả bơ có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

  • Tăng nội tiết tố nữ: Quả bơ chứa axit béo không bão hòa, có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của ngực phụ nữ. Điều này có thể hỗ trợ việc duy trì sự đàn hồi và sự khỏe mạnh của vùng ngực.

  • Cân bằng estrogen: Bơ có khả năng cân bằng hormone estrogen, đây là hormone quan trọng ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của sức khỏe phụ nữ, bao gồm cả sức khỏe của tử cung và chu kỳ kinh nguyệt.

  • Cải thiện chức năng giải độc gan: Quả bơ chứa các chất dinh dưỡng và dưỡng chất giúp hỗ trợ chức năng giải độc gan. Gan đóng một vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể và duy trì sức khỏe tổng thể.

  • Cải thiện lưu thông máu: Bơ cũng có khả năng cải thiện lưu thông máu, giúp duy trì sự cung cấp máu hiệu quả cho các cơ quan và mô trong cơ thể. 

5. Tổng kết

Quả bơ là loại trái cây giàu dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Hãy thêm quả bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày để cuộc sống thêm lành mạnh. Nếu bạn đang cần sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ quả bơ hãy liên hệ để được hỗ trợ nhé! Và đừng quên theo dõi Thế Giới SkinFood để cập nhật những thông tin làm đẹp mới nhất nhé.

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết