Hotline: 1900 636 510
HOME

Khám Phá Các Tác Dụng Kỳ Diệu Từ Đậu Nành Mang Lại Cho Cơ Thể Và Bộ Sưu Tập Mỹ Phẩm Độc Đáo Từ Đậu Nành

02/10/2023

Đậu nành không chỉ là một phần quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày mà còn là mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cụ thể, đậu nành giúp hỗ trợ quá trình giảm cân, tim mạch, sức khỏe xương khớp,... Hãy cùng Thế Giới SkinFood tìm hiểu chi tiết về công dụng và những sản phẩm làm đẹp từ đậu nành được yêu thích ngay bên dưới!

Đậu nành tốt cho sức khỏe và làn da

Đậu nành tốt cho sức khỏe và làn da

1. Đậu nành - nguồn dinh dưỡng vàng từ thiên nhiên

Đậu nành được biết đến là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong đậu nành có chứa protein thực vật, các loại axit amin cần thiết cho cơ thể, giúp cung cấp đủ đạm, xây dựng và duy trì cơ bắp.

Đậu nành cung cấp một loạt các dưỡng chất quan trọng bao gồm chất xơ, vitamin khoáng chất và chất chống oxy hóa như isoflavones, genistein, daidzein. Các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do và giảm nguy cơ các bệnh liên quan.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tiêu thụ đậu nành có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch bằng cách làm giảm cholesterol xấu (LDL) trong máu. Bên cạnh đó, đậu nành còn hỗ trợ sức khỏe răng miệng, giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ mãn kinh.

Ngoài ra, đậu nành còn được sử dụng như thực phẩm thay thế thịt động vật, đặc biệt là đối với những người ăn chay hoặc người muốn giảm tiêu thụ thịt.

Đậu nành từ nguồn dinh dưỡng từ thiên nhiên

Đậu nành từ nguồn dinh dưỡng từ thiên nhiên

2. 4 tác dụng kỳ diệu mà hạt đậu nành mang lại cho sức khỏe

  2.1. Đậu nành chính trợ thủ đắc lực cho người giảm cân

Đậu nành có tác dụng gì? Đậu nành được xem là nguồn thực phẩm hữu ích cho người giảm cân. thấp calo, giàu chất xơ và protein thực vật, giúp kiểm soát cảm giác đói và cân nặng. Tuy nhiên, cần kết hợp với chế độ ăn uống cân đối và hoạt động thể chất để đạt hiệu quả tốt nhất.

  2.2. Bí quyết giữ trái tim khỏe mạnh với hạt đậu nành

Trong đậu nành có chứa chất xơ, protein và axit alpha-linolenic (ALA). Mặc dù cơ chế hoạt động chính xác vẫn chưa được hiểu rõ, nhưng đậu nành đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cholesterol và cải thiện các bệnh liên quan đến tim mạch. 

Hơn nữa, trong đậu nành còn chứa isoflavone, hợp chất có khả năng “bắt chước” hormone estrogen và có tính chống oxy hóa. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiêu thụ các sản phẩm từ đậu nành có thể giảm mức cholesterol LDL (có hại) và tăng mức cholesterol HDL (có lợi).

Đậu nành mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch

Đậu nành mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch

  2.3. Đậu nành là giải pháp tự nhiên cho phụ nữ mãn kinh

Isoflavone trong đậu nành có khả năng mô phỏng estrogen - hormone giảm sút trong thời kỳ mãn kinh. Vì thế, chúng giúp làm giảm các triệu chứng như cơn bốc hỏa và thay đổi tâm trạng ở phụ nữ trong giai đoạn này.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thường xuyên tiêu thụ đậu nành có thể giảm đến 40% số lần cơn bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh trong vòng 8 tuần. Một đánh giá khác trên 17 nghiên cứu cũng đã chứng minh ăn isoflavone trong 6 tuần đến 12 tháng giúp làm giảm hơn 20% mức độ nghiêm trọng của cơn bốc hỏa so với không sử dụng isoflavone.

  2.4. Hạt đậu nành là người bạn đồng hành thân thiết, giúp xương chắc khỏe

Isoflavone trong đậu nành giúp cải thiện sức khỏe xương và ngăn ngừa tình trạng loãng xương ở người cao tuổi. Genistein và các isoflavone khác trong đậu nành đã được chứng minh là có công dụng tăng mật độ khoáng xương ở phụ nữ mãn kinh. 

Bổ sung 90 mg isoflavone đậu nành hàng ngày và trong ít nhất 6 tháng có thể làm tăng mật độ khoáng xương đáng kể. Các loại thực phẩm từ đậu nành cung cấp nồng độ isoflavone cao hơn so với chất bổ sung.

Đậu nành giúp bảo vệ sức khỏe xương

Đậu nành giúp bảo vệ sức khỏe xương

Tham khảo thêm một số sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác:

3. Khám phá bộ sưu tập mỹ phẩm độc đáo được chiết suất từ đậu nành

  3.1. Nước Hoa Hồng Cấp Ẩm, Làm Dịu Da, Giúp Da Trắng Sáng, Ngăn Ngừa Nếp Nhăn Nerish Soy Ceramide Barrier Toner 160ml

Nước hoa hồng Nerish Soy Ceramide Barrier Toner giúp cung cấp độ ẩm, làm dịu và làm trắng da, cùng với đó là khả năng ngăn ngừa nếp nhăn. Trong sản phẩm có chứa các thành phần quan trọng như Ceramide, Niacinamide, chiết xuất hạt đậu nành cung cấp dưỡng chất cho da và cải thiện khả năng hấp thụ.

Sản phẩm có tính axit nhẹ giúp bảo vệ độ ẩm của da và duy trì làn da khỏe mạnh. Chiết xuất từ hạt đậu nành giúp sản phẩm thẩm thấu nhanh vào da, giữ cho làn da luôn mềm mịn và đầy sức sống. Nerish Soy Ceramide Barrier Toner không gây dị ứng cho da nhạy cảm, kết cấu lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và mang lại cảm giác tươi mát, sảng khoái khi sử dụng.

Nước hoa hồng Nerish Soy Ceramide Barrier Toner chiết xuất đậu nành

Nước hoa hồng Nerish Soy Ceramide Barrier Toner chiết xuất đậu nành

  3.2. Serum Nerish Tinh Chất Dưỡng Cấp Ẩm, Làm Dịu Da, Phục Hồi Da, Chiết Xuất Đậu Nành Nerish Soy Ceramide Barrier Ampoule 50ml (date 9/2024)

Serum Nerish Soy Ceramide Barrier Ampoule mang đến cảm giác ẩm mịn, làm dịu và phục hồi làn da. Sản phẩm này được chiết xuất từ đậu nành nguyên chất, giúp duy trì độ ẩm, cải thiện hàng rào bảo vệ da một cách nhẹ nhàng và không gây kích ứng, thậm chí là với làn da nhạy cảm.

Thành phần Ceramide có công dụng bảo vệ độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô da và các dấu hiệu lão hóa. Kích thước siêu nhỏ của Ceramide có khả năng tác động sâu vào da, hình thành lớp màng bảo vệ và tăng cường sức đề kháng. Niacinamide trong sản phẩm tinh chất dưỡng này giúp kiểm soát sự hình thành của sắc tố melanin, thúc đẩy sản xuất Ceramide tự nhiên, duy trì độ ẩm cho da và tăng cường sản xuất collagen, elastin. Chiết xuất từ lợi khuẩn Lactobacillus giúp cải thiện sức sống, khả năng miễn dịch của da và Isoflavone cho công dụng cải thiện nếp nhăn cho da.

Serum dưỡng da Soy Ceramide Barrier Ampoule

Serum dưỡng da Soy Ceramide Barrier Ampoule 

  3.3. Kem Dưỡng Ẩm Đậu Nành Nuôi Dưỡng, Bảo Vệ Da Nerish Soy Ceramide Barrier Cream 50ml

Kem dưỡng ẩm Nerish Soy Ceramide Barrier Cream có chiết xuất từ đậu nành nguyên chất, giúp duy trì độ ẩm cho da, cải thiện hàng rào bảo vệ nhẹ nhàng, không gây kích ứng. Sản phẩm có khả năng cải thiện, kiểm soát dầu thừa, bã nhờn trên da, chống oxy hóa và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường. Niacinamide trong sản phẩm giúp kiểm soát sự hình thành sắc tố melanin, thúc đẩy sản xuất Ceramide tự nhiên, duy trì độ ẩm cho da và tăng cường sản xuất collagen và elastin. 

Kem có tính axit yếu giúp duy trì độ ẩm cho da và giúp da khỏe mạnh trong thời gian dài. Chiết xuất hoa gạo trắng giúp làm dịu da, trong khi đó chiết xuất lên men từ lợi khuẩn Lactobacillus giúp cải thiện sức sống và khả năng miễn dịch của da. Kem có kết cấu kem mỏng nhẹ, màu trắng ngà, cho khả năng thẩm thấu nhanh và mang lại cảm giác dễ chịu, không gây bết dính trên da sau khi sử dụng.

Nerish Soy Ceramide Barrier Cream

Kem dưỡng chiết xuất đậu nành, hoa gạo trắng Nerish Soy Ceramide Barrier Cream

4. Những nhóm người cần thận trọng khi sử dụng đậu nành

  4.1. Người mắc bệnh gout

Gout là bệnh lý hình thành do rối loạn chuyển hóa purin, tuy nhiên hàm lượng purin trong đậu nành là khá cao. Đậu nành sau khi được xay nhuyễn sẽ có hàm lượng purin tăng lên đáng kể so với các sản phẩm từ đậu nành khác.

Do đó, người bị gout cần hạn chế tiêu thụ sữa đậu nành và các sản phẩm có chứa đậu nành. Tuy nhiên, không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn sữa đậu nành khỏi chế độ ăn uống, mà họ nên kiểm soát lượng tiêu thụ để giảm nguy cơ gout và các bệnh lý khác. 

  4.2. Người gặp vấn đề về tiêu hóa

Sữa đậu nành có tính lạnh và có thể gây khó tiêu, ợ hơi cho một số người. Vì thế, người có chức năng tiêu hóa kém hoặc nhạy cảm với sữa đậu nành cần hạn chế tiêu thụ. 

Ngoài ra, người bị viêm dạ dày cần cân nhắc khi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành. Sữa đậu nành có thể gây kích thích và làm tăng tiết quá mức axit dịch vị, từ đó làm nặng thêm tình trạng viêm dạ dày. 

Người mắc các bệnh về đường tiêu hóa nên hạn chế dùng đậu nành

Người mắc các bệnh về đường tiêu hóa nên hạn chế dùng đậu nành

  4.3. Người bị ảnh hưởng bởi bệnh tuyến giáp

Isoflavone có khả năng ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp. Cụ thể, làm cản trở quá trình hấp thụ thuốc tuyến giáp, đặc biệt là ở những người có tuyến giáp kém hoạt động. Do đó, để đảm bảo hiệu quả điều trị tuyến giáp, người có tuyến giáp yếu nên cân nhắc thời điểm tiêu thụ thực phẩm từ đậu nành và dùng thuốc. Tốt nhất, người bệnh nên đợi từ bốn giờ sau khi tiêu thụ đậu nành trước khi uống thuốc tuyến giáp.

  4.4. Người bệnh sau phẫu thuật, sức đề kháng yếu

Sau khi phẫu thuật hoặc trong giai đoạn ốm đau, sức đề kháng của cơ thể thường trở nên yếu hơn và chức năng tiêu hóa có thể bị ảnh hưởng. Trong trường hợp này, người bệnh nên hạn chế sử dụng sữa đậu nành, đặc biệt là sữa đậu nành lạnh. Bởi chúng có thể gây buồn nôn, tiêu chảy hoặc các triệu chứng khác đối với những người có dạ dày và tiêu hoá yếu.

5. Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về công dụng của đậu nành với việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, việc tiêu thụ đậu nành nên ở mức cho phép và hạn chế ở một số người như bệnh lý tuyến giáp, bệnh gout, sau phẫu thuật,... Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên “bỏ túi” thêm nhiều kiến thức làm đẹpvouchers hấp dẫn mua sắm hấp dẫn tại Thế Giới SkinFood nhé!

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết