Hotline: 1900 636 510
HOME

Công Dụng Của Gel Nha Đam Và Top 8 Sản Phẩm Chiết Xuất Nha Đam Được Yêu Thích

23/11/2023

Nha đam được biết đến là nguyên liệu chăm sóc da từ thiên nhiên với nhiều công dụng nổi bật. Không chỉ mang đến công dụng dưỡng ẩm, dịu nhẹ cho làn da gel nha đam còn được ứng dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc, kem chống nắng bảo vệ da,... Cùng Thế Giới SkinFood tìm hiểu về công dụng gel nha đam và các sản phẩm nổi bật có chiết xuất từ nha đam ngay bên dưới!

Gel nha đam mang nhiều công dụng tuyệt vời

Gel nha đam mang nhiều công dụng tuyệt vời 

1. Gel nha đam là gì?

Gel nha đam là sản phẩm được chiết xuất từ lõi của cây nha đam và có màu trong suốt. Công dụng của gel nha đam thường sử dụng để chăm sóc da, bao gồm khả năng làm dịu da sau khi tiếp xúc với ánh nắng, cung cấp độ ẩm,... Bên cạnh đó, gel nha đam còn được sử dụng để làm dầu xả, giúp dưỡng ẩm và làm mềm tóc.

Gel nha đam thường không gây kích ứng và phù hợp với nhiều loại da, tuy nhiên, bạn cần kiểm tra kỹ bảng thành phần trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho da. 

Gel nha đam là nguyên liệu dưỡng da từ thiên nhiên

Gel nha đam là nguyên liệu dưỡng da từ thiên nhiên

Mời bạn tham khảo thêm các sản phẩm tinh chất dưỡng có giá cực hời tại Thế Giới SkinFood

2. Gel nha đam có tác dụng gì trong việc làm đẹp

  2.1. Làm dịu làn da

Gel nha đam có tác dụng làm dịu làn da bị cháy nắng hiệu quả. Trong gel nha đam có chứa các thành phần như axit amin, vitamin, khoáng chất,... có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, làm dịu da, giảm sưng đỏ,...

Bạn có thể tham khảo cách sử dụng gel nha đam để làm dịu da cháy nắng: 

  • Vệ sinh da với nước mát, sau đó lấy một lượng gel nha đam vừa đủ.

  • Thoa đều gel nha đam lên vùng da bị cháy nắng và massage nhẹ nhàng để gel thấm sâu vào da.

  • Để gel trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Bạn có thể thực hiện khoảng 2-3 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp gel nha đam với mật ong, sữa chua,... để tạo thành mặt nạ làm dịu da cháy nắng.

Gel nha đam giúp làm dịu da

Gel nha đam giúp làm dịu da 

  2.2. Sử dụng làm mặt nạ cấp ẩm

Gel lô hội chứa nhiều loại vitamin như A, C và E, giúp tái tạo da, làm dịu da và cung cấp độ ẩm tối ưu. Do đó, bạn có thể thường xuyên sử dụng mặt nạ từ gel lô hội để cấp ẩm cho da, giúp da căng mướt, tươi trẻ. Gel có thể dùng cho nhiều loại da, từ da hỗn hợp đến da khô.

  • Bước 1: Tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, sau đó rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp. 

  • Bước 2: Lau khô mặt, sau đó thoa một lớp mỏng gel nha đam đều lên da mặt, tránh tiếp xúc với vùng mắt.

  • Bước 3: Để mặt nạ trên da trong khoảng 20 phút và rửa lại mặt bằng nước ấm.

  2.3. Dùng làm gel dưỡng tóc

Ngoài các loại vitamin A, C, E, gel nha đam còn chứa thành phần vitamin B12, axit folic và các dưỡng chất khác giúp tóc khỏe, óng mượt.

Cách sử dụng gel nha đam để dưỡng tóc vô cùng đơn giản: 

  • Bước 1: Lấy một lượng gel vừa đủ và xoa đều lên lòng bàn tay.

  • Bước 2: Vuốt nhẹ lên tóc và tập trung vào phần đuôi tóc. Kiên trì áp dụng phương pháp nuôi dưỡng tóc với gel nha đam để cải thiện mái tóc khỏe. 

Gel nha đam hỗ trợ dưỡng tóc suôn mượt, hạn chế xơ rối

Gel nha đam hỗ trợ dưỡng tóc suôn mượt, hạn chế xơ rối 

  2.4. Giúp dưỡng móng

Gel nha đam còn được sử dụng để dưỡng móng tay, chân chắc khỏe nhờ hàm lượng vitamin A, C, E. Gel không chỉ làm tăng độ bóng màu cho móng mà còn cung cấp độ ẩm cho móng hiệu quả. 

Trước khi apply gel nha đam lên móng, bạn nên vệ sinh móng, dũa tạo dáng và loại bỏ bụi bẩn. Lấy một lượng gel nha đam vừa đủ để phủ đều lên bề mặt và vùng da xung quanh móng. 

  2.5. Dưỡng ẩm cho cơ thể

Thời tiết lạnh, khô hanh vào mùa đông thường làm cho da khô và nhanh mất nước. Gel nha đam có chứa lượng lớn vitamin E giúp cung cấp độ ẩm da, đặc biệt là với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ. Bạn chỉ cần lấy lượng gel nha đam vừa đủ và thoa lên da, nhẹ nhàng massage để gel thẩm thấu vào da. Thực hiện từ 3-4 lần/ tuần để dưỡng ẩm cho cơ thể.

Dưỡng ẩm cơ thể với gel nha đam

Dưỡng ẩm cơ thể với gel nha đam

  2.6. Có công dụng như nước hoa hồng

Gel nha đam còn được dùng như nước hoa hồng, cho công dụng se se khít lỗ chân lông và duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da.

  • Bước 1: Rửa sạch da mặt và lau thật khô với khăn mềm.

  • Bước 2: Dùng bông gòn thấm gel lô hội và áp dụng đều lên da mặt, bạn cũng có thể thoa trực tiếp gel lên da kết hợp massage nhẹ nhàng.

3. Top các sản phẩm gel nha đam do Thế Giới SkinFood phân phối

  3.1. Sữa Rửa Mặt ST.IVES Tẩy Da Chết Chiết Xuất Thiên Nhiên

Sữa rửa mặt St.Ives Gentle Smoothing Rose Water & Aloe Vera được kết hợp từ chiết xuất hoa hồng và lô hội, mang lại cảm giác dịu nhẹ, cung cấp độ ẩm tối ưu cho da. Không những thế, các thành phần chính trong sản phẩm còn giúp làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông, giảm sưng và kích ứng, đặc biệt là với những vấn đề như lỗ chân lông bị to, và các đề về mụn.

Sản phẩm không chứa dầu, paraben, sulfate hay các thành phần gây tắc nghẽn lỗ chân lông. St.Ives Gentle Smoothing Rose Water & Aloe Vera là một trong những gợi ý lý tưởng cho những ai quan tâm đến việc chăm sóc da một cách tự nhiên và dịu nhẹ.

Sữa rửa mặt St, Ives dịu nhẹ chiết xuất nha đam, hoa hồng

Sữa rửa mặt St. Ives dịu nhẹ chiết xuất nha đam, hoa hồng 

  3.2. Sữa Rửa Mặt Tạo Bọt Làm Sạch Sâu, Dưỡng Ẩm Chiết Xuất Lô Hội Nature Republic Soothing & Moisture Aloe Vera Foam Cleanser 150ml

Sữa rửa mặt Nature Republic Soothing & Moisture Aloe Vera Foam Cleanser có chiết xuất từ lô hội hữu cơ California (Aloe Vera) cho công dụng làm sạch sâu, giúp làm mát, dịu da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được dùng chăm sóc làn da dễ kích ứng, hỗ trợ phục hồi da tổn thương và mang lại làn da mịn màng, sáng khỏe.

Thành phần chính từ lô hội có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, đồng thời bổ sung độ ẩm giúp da được chăm sóc một cách nhẹ nhàng. Khả năng giữ ẩm của lô hội cho da luôn được bổ sung nước và mềm mịn.

Nature Republic Soothing & Moisture Aloe Vera Foam Cleanser có kết cấu dạng kem tạo bọt mịn, giúp làm sạch nhẹ nhàng lớp trang điểm, bã nhờn trên da, mang lại cảm giác sạch sẽ, tươi mát mà không gây kích ứng cho da. Sản phẩm thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da khô, da nhạy cảm và da thiếu nước.

Sữa rửa mặt có kết cấu dạng kem, tạo bọt mịn

Sữa rửa mặt có kết cấu dạng kem, tạo bọt mịn

  3.3. Gel Dưỡng Ẩm Chiết Xuất Lô Hội Cấp Ẩm & Làm Dịu Da Nature Republic Soothing & Moisture Aloe Vera 92% Soothing Gel 300ml

Gel Nature Republic Soothing & Moisture Aloe Vera 92% Soothing Gel với 92% tinh chất lô hội hữu cơ, giúp giảm kích ứng nhẹ, bổ sung các vitamin và dưỡng chất cho da mềm mịn, tươi trẻ.

Tinh chất lô hội không chỉ có trong sản phẩm không chỉ có công dụng cấp ẩm và làm dịu da, mà còn giúp se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn và chống viêm. Lô hội Aloe Vera có độ pH gần giống với da, cho khả năng làm dịu và điều hòa độ axit, giúp giảm kích ứng sau khi cạo hoặc wax lông cũng như hỗ trợ làn da cháy nắng.

Ngoài ra, lô hội còn giúp giảm lão hóa, tạo độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và kích thích tái tạo da. Chất nhầy của gel nha đam thấm ướt, giúp da dễ dàng đàn hồi, giảm mụn cơm, mụn nhỏ và mẩn ngứa.

Gel nha đam giúp làm dịu da cháy nắng, dưỡng ẩm cho da

Gel nha đam giúp làm dịu da cháy nắng, dưỡng ẩm cho da

  3.4. Gel Dưỡng Làm Dịu Da Mặt Và Toàn Thân Jkosmec Soothing Gel 300ml

Gel nha đam dưỡng ẩm Jkosmec Soothing Gel #Aloe Vera mang đến cảm giác tươi mát, dịu nhẹ cho làn da. Với chiết xuất từ nha đam giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng, sản phẩm cung cấp độ ẩm dồi dào, giúp làm mát và dịu da. 

Bên cạnh đó, thành phần lô hội còn kích thích tổng hợp Collagen, Elastin, từ đó tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da. Aloin trong nha đam giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, giữ cho làn da khỏe mạnh và rạng ngời. Sản phẩm dùng được cho mọi loại da, đặc biệt là da thường xuyên kích ứng, khô và thiếu ẩm.

Gel nha đam Jkosmec Soothing Gel #Aloe Vera

Gel nha đam Jkosmec Soothing Gel #Aloe Vera dưỡng ẩm hiệu quả 

Tham khảo thêm một số sản phẩm từ thương hiệu Jkosmec:

  3.5. Kem Chống Nắng Dạng Sáp Dưỡng Ẩm Kiểm Soát Dầu Nature Republic California Aloe Fresh Powdery Sun Stick SPF50+ PA++++ 24g

Kem chống nắng dạng sáp Nature Republic California Aloe Fresh Powdery Sun Stick SPF50+ PA++++ có chiết xuất chủ yếu từ lô hội và các thành phần thiên nhiên lành tính. Sản phẩm có công dụng làm dịu da nhạy cảm, kiểm soát dầu thừa và hạn chế bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

Sản phẩm có khả năng chống nước cao và chỉ số chống nắng SPF50+ PA++++, giúp bảo vệ da khỏi tác động xấu của cả tia UVA và UVB cùng các tác nhân gây hại từ môi trường.

Chiết xuất lô hội vùng California có trong sản phẩm hoàn toàn dịu nhẹ cho da nhạy cảm, cung cấp độ ẩm và làm sáng da. Đồng thời, thành phần này còn chứa chất chống oxy hóa cao, ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Kem chống nắng Nature Republic

Kem chống nắng Nature Republic dạng sáp chiết xuất lô hội

  3.6. Mặt Nạ Tinh Chất Cấp Ẩm Chuyên Sâu Jkosmec Ultimate Hydrating Essence Mask

Mặt nạ dưỡng da Jkosmec Ultimate Hydrating Essence Mask #Aloe chứa chiết xuất lô hội với đặc tính chống viêm và làm dịu da tuyệt vời. Lô hội là một nguồn cung cấp độ ẩm tốt, tạo hàng rào bảo vệ da hiệu quả và duy trì độ ẩm tự nhiên bên trong da. Sử dụng mặt nạ từ 2-3 lần/ tuần để da được cấp ẩm đủ, trở nên mềm mại và mịn màng. 

Ngoài chiết xuất từ nha đam, mặt nạ Ultimate Hydrating Essence Mask còn có nhiều loại khác nhau, bao gồm lựu đỏ, trà xanh, oliu, ngọc trai,... hỗ trợ dưỡng da hiệu quả. 

Mặt nạ dưỡng da chiết xuất nha đam Ultimate Hydrating Essence Mask

Mặt nạ dưỡng da chiết xuất nha đam Ultimate Hydrating Essence Mask

  3.7. Mặt Nạ Tinh Chất Dưỡng Da 3W Clinic Essential Up Sheet Mask 25ml

Tương tự, mặt nạ 3W Clinic Essential Up Sheet Mask #Aloe là một trong những sản phẩm chứa tinh chất nha đam, giúp cung cấp độ ẩm và làm dịu da nhanh chóng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn hỗ trợ loại bỏ tế bào da chết, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, từ đó giúp da sáng khỏe, đều màu. 

Mặt nạ nha đam 3W Clinic Essential Up Sheet Mask
Mặt nạ nha đam 3W Clinic Essential Up Sheet Mask

  3.8. Gel Dưỡng Cấp Ẩm, Làm Dịu Da, Phục Hồi Tóc Mềm Mượt Foodaholic Soothing Gel 300ml

Foodaholic Aloe Vera 99% Soothing Gel là sản phẩm “đa công dụng” với khả năng chăm sóc toàn diện cho da, tóc và móng. Sản phẩm có hàm lượng nha đam tự nhiên lên đến 99% và các thành phần nổi bật khác như rau má, nấm thượng hoàng và Sodium Hyaluronate (HA).

Nha đam tự nhiên cho khả năng dưỡng ẩm hiệu quả, làm dịu da, kích thích mọc và nuôi dưỡng tóc, móng từ bên trong. Rau má và nấm thượng hoàng giúp tái tạo da, làm lành vết thương cùng khả năng chống oxy hóa.

Sodium Hyaluronate (HA) giữ ẩm cho tóc mềm mịn, bóng khỏe và giải quyết tình trạng khô xơ, tóc hư tổn. Sản phẩm không chứa silicon, dầu khoáng, chất tạo màu, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc chăm sóc da, tóc, móng.

Foodaholic Aloe Vera 99% Soothing Gel

Gel dưỡng ẩm chiết xuất nha đam Foodaholic Aloe Vera 99% Soothing Gel 

4. Tổng kết

Gel nha đam là nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng tuyệt vời đối với da, bao gồm dưỡng ẩm, làm dịu da, giảm mụn, làm sáng da,... Chiết xuất nha đam lành tính, an toàn phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm. 

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình sản phẩm chăm sóc da giá “hạt dẻ”, an toàn và lành tính thì đừng nên bỏ qua list gợi ý từ Thế Giới SkinFood. Lễ hội mua sắm Black Friday bùng nổ, tự tin chốt “sổ” cùng Thế Giới SkinFood thôi nào!

Bài viết mới nhất:

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng