Hotline: 1900 636 510
HOME

Dầu Ô Liu Là Gì Và Các Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dầu Ô Liu Đối Với Cơ Thể

29/09/2023

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng có một loại nguyên liệu tự nhiên đơn giản, mà bạn có thể tìm thấy trong gian bếp mình, lại có thể mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe và làn da của bạn? Hôm nay, Thế Giới SkinFood sẽ chia sẻ đến bạn loại nguyên liệu quý hiếm này, đó là dầu ô liu - một thành phần quen thuộc trong nấu ăn, nhưng cũng là một "bí quyết làm đẹp" đã được sử dụng từ thời cổ đại. 

Lợi ích cực kì bất ngờ từ dầu ô liu

Lợi ích cực kì bất ngờ từ dầu ô liu 

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ khám phá các công dụng của dầu ô liu đối với làn da và cách cách sử dụng dầu ô liu để đạt được hiệu quả tối đa nhé!

1. Dầu ô liu là gì?

Dầu ô liu là gì? Dầu ô liu được tìm thấy trong loại cây truyền thống của vùng Địa Trung Hải, chúng đã trở thành một nguồn thực phẩm, nguyên liệu quý báu và được ứng dụng hữu ích trên toàn thế giới. Dầu ô liu được ép từ cây ô liu, chúng không chỉ là thành phần quan trọng trong ẩm thực mà còn có tác dụng đối với sức khỏe, làm đẹp và nhiều lĩnh vực khác.

Dầu ô liu nổi tiếng với khả năng hỗ trợ người mắc bệnh tim, cao huyết áp và cholesterol cao. Ngoài ra, chúng còn có sử dụng trong ngành mỹ phẩm, thuốc hoặc thậm chí là làm nhiên liệu cho đèn truyền thống. Bắt nguồn từ Địa Trung Hải, dầu ô liu nay đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Trong ẩm thực, dầu ô liu thường được sử dụng làm dầu ăn và dầu trộn salad. Để phân loại dầu ô liu, người ta dựa vào hàm lượng acid oleic tự do. Dầu ô liu Extra Virgin có hàm lượng acid oleic tự do tối đa là 1%, dầu ô liu nguyên chất có 2% và dầu ô liu thông thường có 3.3%. Các loại dầu ô liu chưa qua tinh chế thường có tỷ lệ acid oleic tự do cao hơn 3.3% và chúng được đánh giá là không phù hợp cho sức khỏe con người.

Dầu ô liu là gì

Dầu ô liu là gì?

2. Các công dụng của dầu ô liu đối với cơ thể của bạn

  2.1. Điều trị và làm giảm thiểu các triệu chứng bệnh Alzheimer

Dầu ô liu có tác dụng gì? Đầu tiên phải nói đến dầu ô liu hỗ trợ điều trị và làm giảm thiểu các triệu chứng bệnh Alzheimer. Bởi vì, dầu olive là một nguồn cung cấp Oleocanthal quý báu, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đây là chất hỗ trợ đáng kể đối với sức khỏe não bộ. Theo các nhà nghiên cứu, Oleocanthal có khả năng tạo điều kiện cho các protein bất thường liên quan đến bệnh Alzheimer di chuyển ra khỏi não bộ. 

Với những phát hiện quan trọng này, các chuyên gia y tế đề xuất rằng việc kết hợp sử dụng dầu olive nguyên chất với một chế độ ăn uống khoa học, cân đối có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và các bệnh giảm trí tuệ khác gây thoái hóa thần kinh. 

Hỗ trợ điều trị và làm giảm thiểu các triệu chứng bệnh Alzheimer

Hỗ trợ điều trị và làm giảm thiểu các triệu chứng bệnh Alzheimer

  2.2. Hỗ trợ điều trị bệnh táo bón

Dầu ô liu là một nguồn dồi dào của chất chống oxy hóa và có tác dụng chống viêm nhiễm. Khi uống vào, dầu ô liu có thể giúp tạo một lớp bảo vệ màng niêm mạc trong dạ dày và ruột, làm mềm phân cũng như thúc đẩy sự trôi chảy của nó qua đường tiêu hóa. Điều này có thể làm giảm khả năng phân trôi, làm giảm cảm giác táo bón và khó tiêu.

Hỗ trợ điều trị táo bón

Hỗ trợ điều trị táo bón

  2.3. Cung cấp chất các chất béo cần thiết cho não bộ

Công dụng của dầu ô liu tiếp theo mà Thế Giới SKinFood muốn chia sẻ là dầu ô liu cung cấp chất béo cần thiết cho não bộ. Dầu olive chứa nhiều "chất béo thông minh," chẳng hạn như axit béo không bão hòa đơn và chất béo đôi omega 3, đây là những dưỡng chất quan trọng cho não bộ. Trong số các chất béo không bão hòa phải kể đến axit oleic. Đây là loại chất béo khá lành mạnh cho não bộ và có thể giúp cải thiện sự hoạt động trí tuệ và trí nhớ.

Vì vậy, việc cung cấp cho trẻ em của bạn các thực phẩm kết hợp với dầu olive có thể là một cách thông minh để hỗ trợ sự phát triển của họ. Bạn có thể sử dụng dầu olive trong nấu ăn, chẳng hạn như khi làm món salad, nấu mì ống, hoặc chiên rau. Tuy nhiên, cân nhắc với lượng dầu olive được sử dụng, vì nó vẫn là một nguồn năng lượng cao, và cân đối chế độ ăn uống là quan trọng.

  2.4. Hỗ trợ kiểm soát cholesterol

Việc sử dụng dầu ô liu thay thế cho chất béo bão hòa là cách được khuyến khích để giảm mức cholesterol toàn phần ở những người có cholesterol cao. Dầu ô liu chứa chất béo không bão hòa, đặc biệt là acid oleic, đây là chất béo giúp tăng mức cholesterol HDL (cholesterol tốt) và giảm mức cholesterol LDL (cholesterol xấu). Ngoài ra, dầu ô liu cũng chứa polyphenol, một loại chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Tuy nhiên, nên lưu ý rằng có nhiều loại dầu ăn khác cũng có khả năng giúp làm giảm cholesterol toàn phần, như dầu hạt lanh, dầu cá hồi, và dầu cải xanh. Việc chọn loại dầu nào phù hợp nhất phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và sở thích cá nhân.

Giảm mức cholesterol toàn phần

Giảm mức cholesterol toàn phần

  2.5. Giúp bảo vệ cũng như tăng cường sức khỏe cho gan

Dầu olive nguyên chất được coi là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống và mang lại nhiều lợi ích cho gan. Trong dầu ô liu chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin E và polyphenol giúp bảo vệ gan khỏi tổn thương do quá trình oxi hóa. 

Ngoài ra, dầu olive cũng có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư, đặc biệt là bệnh ung thư gan. Một số nghiên cứu đã ghi nhận mối liên quan giữa việc tiêu thụ dầu olive và giảm nguy cơ mắc các loại bệnh ung thư khác nhau.

Tham khảo một số loại thực phẩm chức năng do Thế Giới SkinFood phân phối:

3. Một số tác dụng tuyệt vời của dầu ô liu trong làm đẹp

  3.1. Hỗ trợ cho việc dưỡng da

Tác dụng của dầu ô liu với da mặt được nhiều chị em đánh giá bởi hiệu quả vượt trội. Tinh chất dưỡng từ dầu olive là một nguồn tuyệt vời của các dưỡng chất quý giá như vitamin E, vitamin A, và các khoáng chất như selen và zine, tất cả đều có lợi cho làn da.

  3.2. Giúp Làm sạch da, ngăn ngừa mụn

Dầu olive chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là các polyphenol, chính vì thế, dầu ô liu được xem là một phương pháp tuyệt vời để cải thiện làn da dầu nhờn. Các polyphenol này giúp kháng khuẩn, ngăn chặn viêm nhiễm và kiểm soát sự phát triển của mụn giúp da tái tạo cũng như duy trì độ ẩm, làm cho làn da trở nên căng bóng cũng như mịn màng hơn.

Dầu olive chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho da

Dầu olive chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho da

  3.3. Làm mờ vết rạn da

Dầu oliu chứa một lượng lớn vitamin E, giúp bảo vệ da khỏi tình trạng lão hóa và hỗ trợ quá trình phục hồi tổn thương da nhờ tính năng chống oxy hóa. Bên cạnh đó, dầu oliu kết hợp với cà phê tạo thành loại mặt nạ tự nhiên, giúp tẩy da chết và cải thiện tình trạng da rạn, đặc biệt là da rạn do tăng cân hoặc thai kỳ.

Dầu ô liu làm mờ vết rạn hiệu quản

Dầu ô liu làm mờ vết rạn hiệu quả

  3.4. Giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt

Dầu olive không chỉ tốt cho da mà còn là lựa chọn tuyệt vời cho mái tóc. Đây là thần dược  làm tóc mềm mượt, tăng độ bóng, trị gàu và phục hồi tóc chẻ hiệu quả.

Dầu ô liu phục hồi tóc chẻ trong thời gian ngắn

Dầu ô liu phục hồi tóc chẻ trong thời gian ngắn

  3.5. Tạo nên hàng mi dài, cong quyến rũ

Sử dụng dầu oliu như mascara để chải mi hàng ngày cũng có thể kích thích sự tăng trưởng của lông mi. Thói quen này giúp lông mi bạn trở nên cong và dài một cách tự nhiên, tạo nét quyến rũ. Tuy nhiên, bạn không nên chải mi quá lâu, vì điều này có thể gây tổn thương và làm lông mi bị gãy rụng.

  3.6. Chăm sóc môi hiệu quả

Vì dầu olive chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi, nên chúng không chỉ giúp tẩy tế bào da chết mà còn đóng vai trò như son dưỡng môi, làm cho môi trở nên hồng hào và giúp trị thâm môi một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  3.7. Loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da mặt

Dầu olive có thể sử dụng như một dung dịch tẩy trang tự nhiên. Chúng không chỉ làm sạch mỹ phẩm và dầu thừa trên da mà còn làm sạch các chất cặn bã, lớp tế bào chết tận sâu bên trong lỗ chân lông, giúp da trở nên sạch sẽ và tươi mới.

4. Tổng hợp các sản phẩm làm đẹp chiết xuất từ dầu ô liu được chị em săn đón

  4.1. Kem Dưỡng Ẩm Sâu Chiết Xuất Trái Olive Innisfree Olive Real Power Cream Ex 5ml

Kem dưỡng ẩm Innisfree Olive Real Power Cream Ex là một sản phẩm dưỡng da của thương hiệu Innisfree đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm này chứa Oleic Acid, đây là thành phần chống oxy hóa, giúp cải thiện độ săn chắc của làn da khô, làm cho da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn. 

Kem dưỡng ẩm Innisfree Olive Real Power Cream Ex

Kem dưỡng ẩm Innisfree Olive Real Power Cream Ex

Tham khảo thêm một số sản phẩm HOT từ thương hiệu Innisfree:

  4.2. Mặt Nạ Tinh Chất Cấp Ẩm Chuyên Sâu Jkosmec Ultimate Hydrating Essence Mask

Jkosmec Ultimate Hydrating Essence Mask là mặt nạ có khả năng cung cấp độ ẩm sâu, dinh dưỡng quan trọng cho làn da và bảo vệ da khỏi tác động có hại từ môi trường. Với thành phần tự nhiên, sản phẩm tạo ra một lớp bảo vệ cho da, giúp duy trì độ ẩm và làm cho làn da trở nên khỏe mạnh, mềm mịn tự nhiên.

Mặt nạ Jkosmec Ultimate Hydrating Essence Mask

Mặt nạ Jkosmec Ultimate Hydrating Essence Mask chiết xuất thiên nhiên 

  4.3. Mặt Nạ Giấy Chiết Xuất Từ Thiên Nhiên The Saem Natural Mask Sheet

Mặt nạ giấy The Saem Natural Mask Sheet là sản phẩm được nhiều chị em yêu thích đến từ thương hiệu The Saem của Hàn Quốc. Sản phẩm chứa nhiều thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, có khả năng cung cấp độ ẩm, loại bỏ độc tố trên da, se lỗ chân lông, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Đồng thời, The Saem Natural Mask Sheet còn cải thiện độ săn chắc và đàn hồi của da nuôi dưỡng làn da trở nên trắng sáng, mềm mại và đầy sức sống.

Mặt nạ từ thương hiệu Hàn Quốc - The Saem

Mặt nạ từ thương hiệu Hàn Quốc - The Saem

5. Các câu hỏi thường gặp về dầu ô liu

  5.1. Thành phần dầu ô liu có gì?

Thành phần chính của dầu ô liu bao gồm:

  • Axit Oleic: Axit oleic là thành phần chủ yếu trong dầu ô liu, chiếm tới 83% hoặc hơn của thành phần tổng. Axit oleic có tác dụng tích cực đối với sức khỏe tim mạch và da.

  • Axit Linoleic: Axit linoleic thường có mặt trong dầu ô liu với tỷ lệ tương đối nhỏ, lên đến khoảng 21%. Đây là một loại axit béo omega-6 quan trọng cho sức khỏe.

  • Axit Palmitic: Axit palmitic chiếm một phần nhỏ trong thành phần dầu ô liu, với tỷ lệ lên đến khoảng 20%. Đây là một loại axit béo bão hòa không tốt cho sức khỏe tim mạch khi tiêu thụ quá mức.

Ngoài ra, dầu ô liu còn chứa một loạt các dưỡng chất và chất chống oxy hóa như vitamin E, polyphenol, các khoáng chất. Độ axit tự do trong dầu ô liu nguyên chất không vượt quá 0,8% thì được coi là có chất lượng đủ cao và có hương vị đặc trưng.

  5.2. Dầu oliu có thể uống trực tiếp không?

Dầu oliu có thể được sử dụng trong chế độ ăn uống bằng cách uống trực tiếp, nhưng điều này nên được thực hiện dưới sự hướng dẫn và theo chỉ định của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Liều lượng thích hợp của dầu oliu cần phải được xác định dựa trên tình hình sức khỏe cụ thể của từng người, bao gồm tình trạng bệnh, tiền sử bệnh lý,...

  5.3. Sử dụng dầu ô liu hàng ngày có tốt không?

Sử dụng dầu ô liu hàng ngày có tốt cho cơ thể hay không? Đây là câu hỏi mà nhiều “fan cứng” của dầu ô liu hay thắc mắc. Việc sử dụng một ít dầu oliu trong chế độ ăn uống hàng ngày là một thói quen tốt có thể giúp dự phòng nhiều bệnh lý tim mạch. Bởi vì, dầu oliu chứa một lượng lớn các axit béo đơn không bão hòa và đa không bão hòa, đặc biệt là acid oleic, có tác dụng tích cực đối với sức khỏe tim mạch.

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng dầu ô liu một cách cân đối và kết hợp với một chế độ ăn uống tổng thể lành mạnh để đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng, duy trì sức khỏe tim mạch tốt.

6. Tổng kết

Dầu ô liu là một nguyên liệu quý giá với nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Từ việc bảo vệ tim mạch, cải thiện làn da, đến chăm sóc tóc và nhiều ứng dụng khác, dầu ô liu đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy thêm dầu ô liu vào chế độ ăn uống và làm đẹp của bạn để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại. Đừng quên bấm follow fanpage của Thế Giới SkinFood để sở hữu những sản phẩm làm đẹp từ dầu ô liu ngay bây giờ nhé!

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết