Hotline: 1900 636 510
HOME

Rau Bina Là Rau Gì? Khám Phá Những Tác Dụng Của Rau Bina Trong Việc Làm Đẹp

16/10/2023

Rau bina ( cải bó xôi/ rau chân vịt) là một trong những loại rau xanh ngon miệng và bổ dưỡng. Rau bina thường được sử dụng làm nguyên liệu trong các món ăn và salad. Rau bina không chỉ làm cho món ăn ngon hơn mà còn mang nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Theo chân Thế Giới SkinFood khám phá ngay những điều thú vị về loại rau bina này trong bài viết bên dưới! 

Khám phá lợi ích tuyệt vời của rau bina

Khám phá lợi ích tuyệt vời của rau bina

1. Rau Bina là rau gì?

Rau bina là rau gì? Rau bina hay còn được gọi là cải bó xôi, đây là loại rau xanh lá thuộc họ Dền, có nguồn gốc từ miền Trung và Tây Nam Á. Rau bina có hình trứng đầu nhọn, mặt lá xuất hiện 3 đường gân trông giống như chân vịt, mép lá có hình răng cưa thưa. Rau bina có màu xanh đậm, có vị hơi hăng nhẹ. 

Ngoài tên gọi rau bina, loại rau này còn được gọi là cải bó xôi, rau chân vịt, rau pố xôi, bố xôi, bắp xôi.

Rau bina được xếp vào nhóm thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, bao gồm:

  • Vitamin A: Giúp bảo vệ mắt, tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe làn da.

  • Vitamin K: Giúp đông máu, giảm nguy cơ loãng xương và cải thiện sức khỏe tim mạch.

  • Chất sắt: Giúp bổ sung máu, giảm nguy cơ thiếu máu.

  • Chất xơ: Giúp thúc đẩy tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

  • Kẽm: Hỗ tăng cường sức khỏe sinh sản và hệ thống miễn dịch.

  • Magie: Giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

Rau Bina mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm việc kiểm soát bệnh tiểu đường, giúp ngăn ngừa ung thư, phòng chống các bệnh hen suyễn, giảm huyết áp, cải thiện chắc khỏe xương,...

Rau bina hay được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau

Rau bina hay được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau

2. Tác dụng của rau Bina đối với sức khỏe cơ thể

  2.1. Tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật

Rau chân vịt là nguồn dinh dưỡng đa dạng và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Thành phần chứa vitamin E, carotenoid, kali, folate, flavonoid, lutein giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương và ngăn ngừa nhiều bệnh tật khác nhau. Thường xuyên bổ sung rau chân vịt vào chế độ ăn hàng ngày giúp tăng cường sức kháng của cơ thể và duy trì sức khỏe tổng thể.

  2.2. Hỗ trợ giảm cân, duy trì vóc dáng cân đối

Rau bina có hàm lượng calo thấp, chỉ khoảng 41 calo/100g. Tuy nhiên, rau bina lại rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, vitamin, khoáng chất và các hợp chất chống oxy hóa. Do đó, bổ sung rau bina vào chế độ ăn cho người giảm cân giúp bạn ăn no lâu hơn mà không cần nạp quá nhiều calo. 

Bên cạnh đó, rau bina còn là nguồn cung cấp protein tốt, với khoảng 3g protein/100g. Cơ bắp có khả năng đốt cháy calo nhiều hơn chất béo, từ đó tăng cường cơ bắp và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Rau bina chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Rau bina chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

  2.3. Cải thiện thị lực, giúp đôi mắt sáng khỏe, tinh tường

Trong rau bina có nhiều vitamin A, lutein và zeaxanthin, đây là là những chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của mắt. Vitamin A giúp duy trì chức năng của võng mạc, cho bạn có thể nhìn thấy trong điều kiện thiếu sáng. Lutein và zeaxanthin là các carotenoid có tác dụng bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh và các gốc tự do gây hại. Ngoài ra, chúng còn giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh về mắt có thể dẫn đến mù lòa.

Tham khảo thêm một số thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe:

  2.4. Kiểm soát lượng đường trong máu

Rau bina có chứa một số thành phần quan trọng, bao gồm khoáng chất kali, chất xơ và một số dạng vitamin giúp kiểm soát đường huyết ổn định. Khoáng chất kali tham gia vào quá trình cân bằng nước và điều hòa lượng đường trong máu. Chất xơ giúp kiểm soát sự hấp thụ đường từ thực phẩm vào hệ tiêu hóa, từ đó làm giảm sự biến động đường huyết sau bữa ăn.

  2.5. Rau Bina giúp xương chắc khỏe, răng chắc khỏe

Trong rau bina có chứa khoáng chất Canxi giúp xây dựng và bảo vệ xương, răng khỏi sự thoái hóa cũng như các vấn đề về thường gặp. Kali tham gia vào quá trình hình thành xương và duy trì cân bằng khoáng chất trong cơ thể. Vitamin K và vitamin C có vai trò quan trọng trong việc cấu trúc, kích thích sự hấp thụ và sử dụng canxi trong xương và răng. Cùng với đó, axit folic tham gia vào quá trình tái tạo tế bào và sự phát triển của mô xương.

  2.6. Làm giảm các triệu chứng hen suyễn

Beta-carotene là một dạng của provitamin A được tìm thấy trong rau chân vịt và có khả năng chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A là một chất chống oxy hóa mạnh, có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của hệ thống miễn dịch và phòng ngừa viêm nhiễm. 

Hen suyễn là bệnh viêm nhiễm mạn tính trong đường hô hấp và vitamin A có thể làm giảm nguy cơ viêm nhiễm, cải thiện và kiểm soát tình trạng bệnh. Ngoài vitamin A, rau bina còn chứa vitamin C, vitamin E, cho khả năng củng cố hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây viêm nhiễm và hen suyễn.

Rau bina giúp làm giảm các triệu chứng về hen suyễn

Rau bina giúp làm giảm các triệu chứng về hen suyễn 

  2.7. Cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón

Rau bina chứa nhiều chất xơ và nước. Chất xơ giúp tăng cường sự hình thành phân và làm cho phân trở nên mềm dẻo hơn, từ đó ngăn ngừa tình trạng táo bón. Nước trong rau bina giúp duy trì sự mềm mại của phân và hỗ trợ tiêu hóa diễn ra suôn sẻ hơn. Hai thành phần này giúp duy trì sự khỏe mạnh cho đường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

3. Tác dụng của rau Bina trong việc làm đẹp

  3.1. Chống lại quá trình lão hóa

Cải bó xôi giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da thông qua các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng cần thiết. Chất chống oxy hóa trong cải bó xôi có khả năng tiêu diệt các tác nhân gây hại cho da, bảo vệ da khỏi sự tổn thương từ các gốc tự do và tác động của môi trường.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong rau bina đóng có vai trò quan trọng trong việc tái tạo tế bào da và cải thiện tình trạng da. Làn da sẽ được cải thiện và trở nên trắng sáng, giảm thiểu tàn nhang, nếp nhăn hay thâm nám.

Rau bina giúp chống lại quá trình lão hóa da

Rau bina giúp chống lại quá trình lão hóa da

  3.2. Hỗ trợ làm đẹp da

Rau bina chứa nhiều vitamin như vitamin A, B và C, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím, cải thiện sắc tố da, làm mờ các vết thâm, tàn nhang và loại bỏ các tế bào da chết. 

  3.3. Xóa đi khuyết điểm trên da

Rau bina chứa nhiều vitamin K và folate, các chất này có khả năng ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá. Bên cạnh đó, các thành phần này còn giúp giảm thiểu vết thâm tím, quầng thâm trên da, giúp da trở nên trắng sáng và đều màu hơn.

Ngoài ra, vitamin C được tìm thấy trong rau bina giúp tăng cường sức đề kháng cho da, duy trì độ ẩm và cho da luôn mịn màng và sáng bóng. 

Rau bina giúp cải thiện các khuyết điểm trên da

Rau bina giúp cải thiện các khuyết điểm trên da 

Tham khảo thêm các sản phẩm kem che khuyết điểm giá tốt:

4. 3 công thức dưỡng da từ rau Bina

  4.1. Mặt nạ cấp ẩm, giảm nhờn giúp da mềm mịn, tươi tắn

Để làm mặt nạ cải bó xôi cấp ẩm, giảm nhờn và cho da trắng sáng, mịn màng, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 100 gram cải bó xôi

  • 1 thìa cà phê mật ong

  • 50ml dầu ô liu hay dầu hạnh nhân

  • 1 thìa cà phê nước cốt chanh

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch cải bó xôi và loại bỏ những lá hỏng, sau đó cắt nhỏ. Cho cải bó xôi vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Cho hỗn hợp vào bát, sau đó cho thêm các nguyên liệu còn lại vào và trộn đều. 

Làm sạch da mặt, sau đó thoa hỗn hợp cải bó xôi lên da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 - 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ cấp ẩm, dưỡng da từ rau bina

Mặt nạ cấp ẩm, dưỡng da từ rau bina, mật ong, chanh và dầu oliu

  4.2. Mặt nạ giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa

Mặt nạ ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da từ rau bina và nước cốt chanh tươi được thực hiện như sau:

  • Bạn cần có từ 3 - 5 lá cải bó xôi

  • 2 thìa canh nước cốt chanh tươi

Rửa sạch lá cải bó xôi, sau đó cho chúng vào máy sinh tố để xay nhuyễn. Tiếp tục vắt lấy nước cốt từ cải bó xôi và bỏ phần xác. Trộn nước cốt cải bó xôi với 2 thìa canh nước cốt chanh tươi để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Làm sạch làn da trên khuôn mặt và thoa đều hỗn hợp lên da. Nhẹ nhàng massage da trong khoảng 20 phút để hỗn hợp thẩm thấu vào da. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước sạch và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Mặt nạ kết hợp rau bina và cải bó xôi

Mặt nạ kết hợp rau bina và cải bó xôi

  4.3. Mặt nạ phục hồi da giúp da sáng mịn, đều màu

Mặt nạ phục hồi da từ rau bina được thực hiện đơn giản và nhanh chóng với các nguyên liệu: 

  • 100 gram cải bó xôi

  • Nước lọc

Bạn rửa sạch cải bó xôi và cắt nhỏ, sau đó cho vào máy và xay nhuyễn thành hỗn hợp mịn. Nếu hỗn hợp quá đặc, bạn có thể cho thêm một ít nước lọc. Sau khi hoàn tất, bạn cho hỗn hợp cải bó xôi vào tô và cho thêm khoảng 50ml, trộn đều hỗn hợp. 

Đắp hỗn hợp cải bó xôi lên mặt và cổ trong 20 phút. Rửa mặt sạch lại với nước và tiếp tục các bước dưỡng da như thường ngày.

Mặt nạ từ rau bina

Mặt nạ từ rau bina

5. Tổng kết

Như vậy, rau bina không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn mang nhiều giá trị cho sức khỏe, làm đẹp. Bổ sung rau bina vào chế độ ăn để duy trì sức khỏe và làm đẹp, chăm sóc da từ bên trong. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên cập nhật thêm các kiến thức bổ ích về làm đẹp tại website của Thế Giới SkinFood nhé! 

Tham khảo thêm một số sản phẩm son 3CE có giá ưu đãi:

Thế Giới Skinfood ra đời vào năm 2013, là chuỗi cửa hàng quy tụ nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ hơn 400 thương hiệu uy tín từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, ...

Với sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đến nay Thế Giới Skinfood đã đạt được những con số không hề nhỏ trên các nền tảng:                                

  • Facebook: Hơn 2 triệu người theo dõi                                
  • Tiktok: Hơn 350 nghìn lượt theo dõi                                
  • Instagram: Hơn 260 nghìn lượt theo dõi                                
  • Shopee: Hơn 1.6 triệu người theo dõi    

Thế Giới Skinfood cam kết mang đến đa dạng sản phẩm chính hãng 100% để nhu cầu mua sắm và làm đẹp của quý khách được đáp ứng tốt nhất.

"KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TỐT NHẤT" luôn là phương châm mà Thế Giới Skinfood không ngừng nỗ lực hướng tới với mong muốn nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Thế Giới Skinfood và biến chúng trở nên đáng được nhắc tới trong những câu chuyện về làm đẹp của khách hàng.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

TRỞ LÊN ĐẦU
×
Góp ý

GIỎ HÀNG (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống
Thành tiền 0₫
Tổng 0₫
Trung tâm hỗ trợ

Gợi ý cho bạn

Ưu đãi của bạn

Để chọn ưu đãi khác vui lòng xóa sản phẩm ưu đãi hiện tại trong giỏ hàng

Bạn đã nhận được voucher

coupon-bg

10%

CP50TV128PF

Xem chi tiết